Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Fulham: Thành London "nội chiến"...

Thứ Hai 28/12/2009 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, người hâm mộ bóng đá thành phố London vương quốc Anh sẽ được chứng kiến cuộc nội chiến với hai cặp đấu hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Chelsea - Fulham: Không được lùi tiếp!

Có thể coi những gì các cầu thủ Chelsea thể hiện trong hai tháng trở lại đây là một bước lùi trong quãng đường chinh phục chức vô địch giải Ngoại hạng Anh của họ ở mùa giải năm nay. Trong 5 trận gần đây nhất ở giải đấu này, Carlo Ancelotti chỉ có được 1 trận thắng và tất cả các trận còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa. Điều đó đồng nghĩa với việc họ đã để mất tới 8 điểm trong quỹ điểm tối đa có thể. Đây có thể coi là một sự thất vọng đối với những gì ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ đặt kỳ vọng vào Ancelotti và các học trò trước khi mùa giải bắt đầu.

Rất may cho Chelsea là Drogba vẫn chưa phải về tập trung ĐTQG

Mới tối chủ nhật vừa rồi, họ bị Birmingham City cầm hòa trên sân khách, đồng thời để Manchester United và Arsenal rút ngắn cách biệt về điểm số. Điều này tất nhiên khiến cuộc đua tranh ở nhóm dẫn đầu ngày càng quyết liệt và hấp dẫn, nhưng đó là đối với người hâm mộ. Còn đối với Chelsea, đây lại là một dấu hiệu không hề tốt chút nào. Giờ đây khoảng cách giữa Chelsea và MU chỉ còn là 2 điểm. Trận đấu với Fulham tối nay sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge tạm thời gia tăng khoảng cách đó trong vòng ít ngày, trước khi MU tiếp Wigan trên sân nhà vào sáng thứ 5 tới. Có thể nói Chelsea đã gặp may trước trận đấu với Fulham lần này, khi mà cả 3 cầu thủ quan trọng là Didier Drogba, Salomon Kalou và John Obi Mikel đều đã xin hoãn ngày trở về phục vụ ĐTQG để có thể tham gia trận đấu với Fulham. Có được đội hình gần như đầy đủ sẽ giúp Carlo Ancelotti không gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn những người thay thế.

Tuy nhiên, sự tự tin của The Blues đang gặp vấn đề nghiêm trọng sau những chuỗi ngày thi đấu không thành công. Trong khi đó, Fulham lại đang thăng hoa với chuỗi 6 trận bất bại. Trong số đó phải kể đến việc họ đánh bại MU với tỷ số 3-0 và cầm chân Tottenham Hotspur trong trận đấu gần đây nhất. Mặc dù vậy, Bobbie Zamora và các đồng đội cũng sẽ cần phải chuẩn bị cho mình một tâm lý thật tốt trước trận đấu này, khi mà trong chuỗi 6 trận thành công gần đây, 5 trận họ được thi đấu trên sân nhà. Còn lần này, hiểm họa đang chờ đợi ở Stamford Bridge.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovich, Alex, Terry, A.Cole, Mikel, Deco, Lampard, J.Cole, Kalou, Drogba.

Fulham: Schwarzer; Konchesky, Hangeland, Hughes, Pantsil; Duff, Greening, Baird, Gera; Dempsey, Zamora.

Tottenham - West Ham: Tiếp tục chắt chiu

Harry Redknapp sẽ tiếp tục chắt chiu điểm số để có cơ hội chen chân vào top 4 đội dẫn đầu sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Cho đến lúc này họ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội đứng thứ 4 là Aston Villa vẻn vẹn một điểm. Cuộc đối đầu với West Ham United đang ngấp nghé nhóm "cầm đèn đỏ" sẽ là cơ hội để Tottenham có thêm những điểm số quan trọng, đặc biệt khi họ còn được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane. Mặc dù vậy chắc chắn sẽ không hề dễ dàng để Tottenham có được 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu này. Những cuộc đối đầu giữa các đội bóng của thành London luôn rất quyết liệt và không thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra. Dù cho đang đứng ở vị trí thứ 17 và sẽ phải làm khách trong trận đấu này, nhưng Zola và các học trò cũng sẽ không dễ dàng chịu khuất phục.

Zola đang đối mặt với thử thách khó khăn tiếp theo trong mùa giải năm nay

Dù sao cũng không thể phủ nhận West Ham đang ở thế yếu. Họ xếp ở phía nửa cuối của bảng xếp hạng và đang không có được sự phục vụ của tất cả những cầu thủ xuất sắc nhất. Điển hình trong số đó là sự vắng mawtjcuar Carlton Cole, Kieron Dyer và Danny Gabbidon. Trong khi đó, Tottenham Hotspur sẽ đón chào sự trở lại của Jermain Defoe, sau khi tiền đạo này không có mặt trong trận đấu với Fulham vừa qua. Thêm vào đó sẽ có một tin vui đối với các CĐV của Tottenham, khi Luka Modric nhiều khả năng sẽ có trận đấu đầu tiên sau khi trở lại từ chấn thương nghiêm trọng diễn ra hồi đầu mùa giải.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Bassong, Assou-Ekotto, Lennon, Jenas, Palacios, Defoe, Crouch, Keane.

West Ham: Green, Upson, Ilunga, Tomkins, Parker, Kovac, Noble, Faubert, Collison, Franco, Diamanti.

  • Sơn Lâm
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X