Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Fulham: Tập... bắn

Thứ Bảy 02/05/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Nou Camp, Chelsea chỉ tập trung tử thủ. Nhưng tối nay, ở Stamford Bridge, họ sẽ chỉ chăm lo tấn công. Bởi đó sẽ là màn tập bắn, chuẩn bị cho cuộc tái ngộ Barca vào thứ Tư tuần tới - trận đấu mà Chelsea không thể không ghi bàn.

Mục tiêu của Chelsea ở Nou Camp rất rõ ràng - tử thủ, tránh thua, chờ về Stamford Bridge giải quyết nốt ân oán. Ý đồ đã đạt được, nghĩa là bài toán của Guus Hiddink đã giải đúng 50%. Nửa còn lại phụ thuộc vào việc Chelsea ghi bao nhiêu bàn ở lượt về. Chắc chắn, nó phải lớn hơn số lần thủng lưới của The Blues.

90 phút tiếp Fulham vì thế sẽ là cơ hội quý cho các học trò của Hiddink chỉnh lại thước ngắm. Họ sẽ không được bỏ lỡ những tình huống ngon ăn như Drogba từng nhằm thẳng người Valdes mà sút hôm thứ 3 vừa rồi. May cho Chelsea bởi Fulham là đối thủ vừa tầm. Vì thế, cầu thủ Chelsea sẽ không thiếu cơ hội lập công.

Chelsea sẽ công phá Fulham trên sân nhà

Dĩ nhiên, đối với Chelsea, Premiership thời điểm này không còn nhiều ý nghĩa. Họ chỉ cần giữ vị trí thứ 3 nhằm đảm bảo có mặt ngay từ vòng bảng Champions League 2009/10. Chỉ thế thôi bởi cơ hội vô địch coi như đã hết rồi.

Fulham thật ra không phải đối thủ quá yếu. Phong độ của họ thời gian gần đây còn rất ấn tượng, thắng 4/6 trận tại Premiership (chỉ thua 1). Fulham thậm chí còn đang hướng tới một suất dự Europa League (UEFA Cup cũ) năm sau. Nếu giữ được vị trí thứ 7 hiện tại, họ sẽ có thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự Premiership.

Nhưng khó trông mong Fulham cản được bước Chelsea. Bởi giữa Fulham với Top 4 vẫn là khoảng cách xa vời vợi. Hơn nữa, Chelsea cũng đang có phong độ tốt, bất bại 8 trận gần nhất trên mọi giải đấu. Riêng ở Premiership, Chelsea thắng 7/9 trận dưới quyền Hiddink. Cũng cần lưu ý thêm là tại giải VĐQG, Fulham chưa thắng được ở sân của Chelsea đã ngót 30 năm nay (10/1979).

Do tính chất của trận đấu mang tính tập dượt với Chelsea nên nhiều khả năng, số bàn thắng sẽ không ít. Nhưng chắc chắn, đội ghi nhiều bàn hơn vẫn là Chelsea.

Con số

400: Nếu ra sân trong trận đấu tối nay, John Terry sẽ kỷ niệm chẵn 400 trận khoác áo Chelsea.

Thông tin xung quanh

Deco, Carvalho, Ferreira, Joe Cole (Chelsea) chấn thương
15 lần gặp nhau tại Premiership, Chelsea thắng 8, hòa 6, thua 1
7 lần làm khách ở Stamford Bridge (chỉ tính Premiership), Fulham thua 4, hòa 3.

Đội hình dự kiến

Chelsea

:Cech, Bosingwa - Terry - Alex – Cole, Essien – Ballack, Kalou - Lampard – Malouda, Drogba
Fulham: Schwarzer, Pantsil - Hughes - Hangeland – Konchesky, Gera - Murphy - Etuhu – Dempsey, Johnson - Nevland

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X