Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Fulham: Lần đầu tiên của Villas-Boas

Thứ Hai 26/12/2011 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một trận derby London nữa chờ đợi Chelsea. Thêm một trận đấu nữa đòi hỏi bản lĩnh của thày trò Villas - Boas. Khi thời gian là không chờ đợi, liệu Chelsea có biết cách để tìm được chiến thắng của mình?

Villas-Boas sẽ trải nghiệm kì marathon khắc nghiệt


Trận hòa 1-1 trước Tottenham ở vòng đấu trước rõ ràng là một kết quả không quá thất vọng cho Chelsea bởi ở trận đấu đó, đội chơi hay hơn hẳn là Spurs. Nếu không có những pha cản phá xuất thần của Cech, không có tình huống cứu bóng ngay trên vạch vôi của Terry... Chelsea hoàn toàn có thể trắng tay ở White Hart Lane.

Không thất vọng nhưng là một kết quả có phần bất lợi cho Chelsea. Trận hòa này khiến cho khoảng cách giữa hai đội vẫn là 2 điểm. Nhưng nên nhớ rằng, Spurs vẫn còn một trận chưa đá. Điều đó có nghĩa, nếu thắng Everton trong trận đá bù, khoảng cách này sẽ được nới rộng lên thành 5 điểm. Một con số đủ lớn để buộc thày trò Villas- Boas buộc phải mệt nhoài để bám đuổi trước áp lực được tạo ra ở ngay phía sau bởi Arsenal và Liverpool.

Hôm nay, trong ngày Boxing Day, cũng là ngày đầu tiên Villas-Boas được thưởng thức cảm giác của những trải nghiệm trong kì "marathon". Còn trẻ, từng có kinh nghiệm ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha nhưng Premier League tỏ ra khắc nghiệt hơn rất nhiều. Đã không ít nhà cầm quân bị trắng tay vì không thể đủ bản lĩnh vượt qua giai đoạn khó khăn này. Điển hình nhất là những cựu HLV từng dẫn dắt Chelsea là Scolari hay Ancelotti.

Do đó, trận đấu với Fulham cũng là trận đấu đầu tiên mà Villas-Boas bị "soi" nhiều nhất sau khi ông vẫn chưa gây được ấn tượng mạnh ở nửa đầu của mùa giải. Thời điểm này cũng là lúc để quyết định sự thành bại của cả đội bóng.  Chelsea cần phải có thêm một chiến thắng để đảm bảo chắc chắn họ vẫn có tên trong top 4 đồng thời gửi lời thách thức đến Tottenham, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vé dự Champions League bởi nói về chức vô địch Premier League lúc này là quá xa xỉ đối với đội bóng sân Stamford Bridge).

Dẫu sao, xét về mặt đẳng cấp, Fulham cũng chưa phải là đối thủ của Chelsea. Mới đây, trong trận tiếp M.U, đội bóng của HLV Martin Jol đã phải nhận thất bại tới 0-5. Thế nên, nếu Chelsea đá hết sức, họ sẽ không gặp khó khăn trước thách thức này. Nếu có một khó khăn nào, thì có lẽ chỉ bởi thày trò Villas-Boas tự tạo ra mà thôi.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Ferreira, Bosingwa, Terry, Cole - Ramires, Romeu, Meireles - Sturridge, Drogba, Mata.
Fulham: Stockdale - Kelly, Hangeland, Senderos, Riise - Ruiz, Murphy, Etuhu, Dempsey - Dembele - Johnson.
Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X