Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Fulham: Khi "Voi rừng" trở lại

Thứ Tư 21/09/2011 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự trở lại của Drogba chắc chắn sẽ giúp Chelsea có thêm những phương án mới cho hàng công nhất là khi Fernando Torres vẫn còn chưa kết "sốc" sau pha bỏ lỡ kinh điển ở trận đấu với Man United.


Chelsea vẫn còn phải phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ ổn định như Drogba
thay vì phong độ phập phù của Torres


Cho đến lúc này, đã có không ít CĐV của Chelsea vẫn còn cảm thấy tiếc nuối bởi nếu không có quyết định tai hại của trọng tài có lẽ họ đã không thua tai hại với tỷ số 1-3 trước M.U. Nhưng trước khi "tiên trách kỉ", hãy cứ "hậu trách nhân" trước đã. Lý do vì sao? Vì chính cái cách Chelsea đã tự đánh rơi những cơ hội tốt nhất của mình trong một ngày mà hàng công của họ đã dứt điểm quá tồi.

Pha bóng tồi nhất chắc chắn thuộc về tình huống bỏ lỡ vô duyên đến kì lạ của Torres. Nhận đường chọc khe của đồng đội, đi bóng vượt qua cả thủ môn De Gea nhưng khi trước mặt khung thành đã bị bỏ trống, Torres lại sút bóng ra ngoài, một pha bỏ lỡ có lẽ cho đến khi kết thúc sự nghiệp, Torres sẽ không thể lý giải được.

Thế nên, có lẽ với Chelsea lúc này là một sự ổn định về mặt tâm lý. Trận thua trước M.U chưa phải là dấu hiệu cho sự sa sút nhưng nó sẽ khiến cho đội bóng của Villas - Boas sẽ bị ảnh hưởng nhiều về tâm lý thi đấu. Do vậy, bên cạnh việc vực dậy cả một tập thể tìm lại tinh thần thi đấu, Villas sẽ phải tìm ra cho Chelsea những phương án tốt nhất để có thể giải quyết cho bài toán hàng công.

Torres sẽ được cho nghỉ trong trận đấu với Fulham và Chelsea sẽ chờ đón sự trở lại của tiền đạo Didier Drogba sau 3 tuần dưỡng thương. Pha va chạm như búa bổ với thủ môn của Norwich trong trận đấu ở vòng 3 đã khiến cho Drogba vắng mặt 2 trận liên tiếp gần đây.

Sự trở lại của Drogba có một ý nghĩa cực lớn với cho Chelsea bởi nó cho phép một số cầu thủ tấn công của Chelsea được phép nghỉ ngơi. Hơn thế nữa, với tính chiến đấu và cá tính của một cầu thủ đóng vai trò thủ lĩnh trên hàng công, "Voi rừng" sẽ mang một chất xúc tác thúc đẩy động lực thi đấu của các đồng đội.

Chelsea đã không may khi phải đụng Fulham ở ngay vòng 3 Carling Cup nhưng họ lại có lợi thế sân nhà. Thế nên bất chấp Fulham vừa xuất sắc chặn đứng mạch 4 chiến thắng của Man City (hòa 2-2), Chelsea vẫn tự tin có được một chiến thắng dễ dàng khi họ có sự trở lại của Drogba, một sát thủ mà thương hiệu đã được khẳng định ở sân chơi Premier Leaglue.

Nếu chơi với đúng sức và phòng độ, thày trò Villas - Boas sẽ có được chiến thắng dù cho HLV Boas thừa nhận ông có thể sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Luiz, Terry, Cole, Mikel, Romeu, Lampard, Malouda, Torres, Lukaku
Fulham: Schwarzer, Baird, Kelly, Hangeland, JA Riise, Dempsey, Murphy, Sidwell, Duff, Zamora, Ruiz

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X