Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Fulham: Chờ chiến thắng đầu tay của Benitez

Thứ Tư 28/11/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thứ 2 liên tiếp, Chelsea được thi đấu trên sân nhà, ở trận đấu đầu tiên của Benitez, đội chủ sân Stamford Bridge đã không thể thắng Man City.Và đem nay vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có hy vọng giành chiến thắng đầu tiên khi tiếp đón Fulham..

Những ồn ào về việc thay thuyền trưởng của Chelsea vẫn chưa dừng lại. Thật sự mà nói việc Benitez có mặt ở Stamford Bridge chẳng “hợp lý chút nào”. Ông không nhận được sự chào đón từ các CĐV, BLĐ cũng để cho ông một chút ít quyền lực và các cầu thủ cũng có dấu hiệu chống đối. Nói chung trước mắt vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn rất nhiều việc cần giải quyết nếu như muốn đưa Chelsea tiến tới danh hiệu nào đó.

Giải quyết bài toán thu phục “lòng quân”

Chelsea tưởng như êm đêm khi “trảm” Di Matteo, nhưng hóa ra không phải. Việc Di Matteo ra đi với nhiều người có lẽ cũng là cần thiết, bởi cuộc cách mạng lối chơi của ông ở Chelsea quá nửa vời, điều đó khiến cho đội bóng này mong manh và thiếu tham vọng trong các cuộc đua đến các danh hiệu. Di Matteo ra đi, Benitez đến. Sự có mặt của chiến lược gia mới tại Chelsea chưa khi nào êm đềm và lần này cũng vậy.

chelsea fulham
 

Có thể nói vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa khi nào bị đối xử tệ bạc như thế này từ khi ông khẳng định được tài năng cầm quân. Ở Chelsea giờ đây, BLĐ đội bóng này đăng ký cho ông chức danh huấn luyện viện tạm thời của đội hình 1, một vị trí nhỏ đồng nghĩa với việc quyền lực bị hạn chế.

Điều đó giải thích tại sao Benitez lại chia sẻ rất thật rằng ông chẳng quan tâm tới việc Cole hay Lampard ra đi hay ở lại Chelsea, bởi nó không phải là vấn đề của ông. Thực sự thì sau khi Chelsea lộ rõ với “thế giới” về thân phận của Benitez thì có thể thấy ông muốn can dự vào việc thương thảo hợp đồng của Cole, Lampard cũng chẳng được.

Dù Benitez trước đây có những lời phát biểu rất khó nghe về Chelsea, điều đó làm các CĐV đội bóng này tức giận. Nhưng thẳng thắn mà nói điều đó cũng chẳng ảnh hưởng đến cách cư xử của các cầu thủ về Benitez. Cho nên việc Terry mặc chiếc áo tập có in số 16, số áo mà Di Matteo từng mặc trong thời gian khoác áo Chelsea khiến nhiều người phải cảm thấy ngạc nhiên.

Thậm chí sẽ ngạc nhiên hơn khi nhớ lại rằng trong những ngày cuối cùng Di Matteo ở Chelsea, những thông tin về việc ông cùng Terry “mặt lạnh mày nhạt” đã xuất hiện. Có lẽ giờ những người yêu The Blues chân chính đang mong rằng chiếc áo tập của Terry chỉ là sự trùng hợp vô tình nào đó. Tuy nhiên, khả năng này rất nhỏ, Terry có lẽ đang không hài lòng, nhưng là với BLĐ Chelsea.

Chơi Goal! Cầu Trường Rực Lửa để được thoả mãn niềm đam mê trở thành HLV

Terry những năm gần đây liên tục gây rắc rối và ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Chelsea, từ scandal tình ái với bồ của đồng đội, đến chuyện phân biệt chủng tộc ầm ỹ (kéo dài hơn 1 năm trời và cuối cùng Terry vẫn phải xin lỗi dù làm đủ mọi cách để thoát tội). Việc cầu thủ này giữ được vị trí tại Chelsea sau mùa giải này hay không vẫn là dấu hỏi to đùng, bất chấp anh là công thần của đội bóng này trong hơn 10 năm qua.

Qua hình ảnh của Terry mới thấy, Chelsea giờ cũng khá ngổn ngang. Vấn đề của Benitez làm sao để những cầu thủ đang chán nản như Terry tìm lại được sự hưng phấn, khát khao trong các trận đấu và sẽ cống hiến hết mình cho Chelsea trong những trận đấu còn lại của mùa giải năm nay. Điều đó thật khó, Benitez làm được hay không cũng không có gì có thể khẳng định trước.

Thời gian không đợi chờ

Thời gian không đợi chờ Benitez. Chelsea cần ổn định sớm, hàng thủ của đội bóng này bước đầu cho thấy sự ổn định hơn với cặp trung vệ Luiz - Ivanovic. Đó là tín hiệu mừng nhất cho Chelsea, bởi trong bối cảnh công đã cùn mà thủ cứ phá thì đội bóng này sẽ rất khó tìm được chiến thắng. Vấn đề của Benitez đêm nay là giải quyết nốt khâu tấn công của đội bóng này, The Blues cần thêm những phương án tấn công mới cũng như sự hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Torres

Với các cá nhân tốt (trừ Torres) ở tuyến trên, cũng không quá khó để Chelsea thi đấu hay nếu các cầu thủ đồng lòng. Điều “may mắn” cho Chelsea, trong trận derby Tây Nam London đêm nay, Fulham cũng là một đội bóng rất dở trong phòng thủ, từ đầu mùa đội bóng này chơi khá tốt trong tấn công, song lại giống như Chelsea, cảnh công làm thủ phá cũng đang diễn ra với các học trò của Martin Jol (25 bàn thắng, 23 bàn thua).

Thông tin này chắc chắn sẽ làm hứng khởi những cầu thủ tuyến trên của Chelsea và nếu đêm nay họ không thể thắng Fulham thì có lẽ chẳng còn gì để nói.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Ramires, Mikel; Mata, Oscar, Hazard; Torres
Fulham: Schwarzer; Riether, Senderos, Hughes, Riise; Duff, Baird, Sidwell, Dejagah; Petric, Berbatov

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X