Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Frank Lampard vẫn đắc dụng

Thứ Hai 03/10/2011 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Lampard đã có câu trả lời hoàn hảo với những chỉ trích nhắm vào anh và những bình luận vội vã rằng anh đã qua thời đỉnh cao với cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Chelsea trước Bolton ngay tại sân Reebok vào tối Chủ nhật.

Lampard đã bị cả HLV Chelsea Andre Villas-Boas lẫn HLV tuyển Anh Fabio Capello loại khỏi kế hoạch của họ vài lần kể từ đầu mùa tới giờ, làm dấy lên những nhận định rằng tiền vệ 33 tuổi này đang bước vào những ngày cuối cùng của sự nghiệp đỉnh cao. Tuy nhiên, anh đã cho thấy mình còn có thể cống hiến cho đội nhà và hủy diệt đối thủ ra sao với cú hat-trick thứ 6 trong sự nghiệp, và thứ 5 cho Chelsea, khi đội bóng của Villas-Boas đè bẹp đội bét bảng Bolton. Cũng có một con số 6, nhưng với đội bóng của HLV Owen Coyle là một thống kê não lòng khi họ đã thua trận thứ 6 liên tiếp từ đầu mùa và tiếp tục dậm chân ở vị trí đội sổ với 3 điểm sau 7 trận.

Lampard chưa hết thời

Chelsea vươn lên dẫn trưởng chỉ sau hồi còi khai cuộc có 92 giây khi Daniel Sturridge, người từng chơi rất hay theo hợp đồng cho mượn ở Bolton nửa sau mùa giải trước, chọc thủng lưới đội bóng cũ từ một quả phạt góc của Juan Mata. Phút 15, đến lượt Sturridge đóng vai người chuyền bóng với một quả căng ngang hoàng hảo giúp Lampard đưa gọn bóng vào lưới. Bàn thứ ba của Chelsea đến ở phút 25, cũng có tác giả là Sturridge khi thủ thành Adam Bogdan lúng túng đẩy cú sút tầm thấp không quá khó của anh từ bên ngoài vòng cấm địa vào lưới nhà.

Thủ thành người Hungary là người chơi tệ nhất bên phía Bolton tối hôm qua khi anh phạm sai lầm ở 3 trong 5 bàn thua của đội nhà. Bogdan lại mắc lỗi khi Lampard ghi bàn thứ hai của anh 2 phút sau đó. Dedryck Boyata gỡ lại bàn danh dự cho Bolton với cú đánh đầu từ quả đá phạt của Martin Petrov ở phút 46, nhưng Lampard hoàn tất cú hat-trick sau một pha phối hợp bật tường với Didier Drogba và ấn định tỉ số ở phút 59. Chiến thắng lớn nhất của Chelsea dưới thời Villas-Boas đã đưa đội bóng áo xanh trở lại vị trí thứ 3, với 3 điểm kém đội đầu bảng M.U và đội xếp thứ hai Manchester City.

Trên tất cả, trận đấu này xác nhận lại một lần nữa rằng Lampard vẫn là một tiền vệ ở đẳng cấp thế giới, người có khả năng thay đổi và quyết định cục diện trận đấu. Ở Valencia vào giữa tuần trước, chính anh cũng đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng và là người ghi bàn duy nhất cho đội khách, giúp họ có được một điểm cực kỳ quan trọng tại TBN.

Những màn ăn mừng của anh trong trận đấu đó, và cả ở trận gặp Bolton, thể hiện rõ thái độ của một cầu thủ chưa bao giờ chấp nhận lùi về phía sau, bất chấp tuổi tác, một HLV mới và có vẻ như là một phong cách mới đang được áp đặt lên Stamford Bridge. Thật vậy, không gì có thể nói thay cho Lampard tốt hơn những bàn thắng vào thời điểm này. Cú hat-trick này đã xua tan những nghi ngờ, dẹp bỏ mọi ý kiến phản đối và chính thức khẳng định rằng nếu như có lúc nào Chelsea không cần đến động cơ vĩnh cửu của họ nữa, thì chưa phải là lúc này.

Cũng cần nhắc lại cho Villas-Boas, và bất cứ ai đã chỉ trích Lampard, nhớ rằng anh đang nắm giữ một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Chelsea, với 164 trận liên tiếp ra sân trong đội hình chính thức từ năm 2001 tới năm 2005. Giờ đây anh có lẽ không còn đủ sức chơi với mật độ và sự liên tục như thế, nhưng những kỹ năng của một tiền vệ đẳng cấp, cảm giác bóng, những đường chuyền, những pha dứt điểm uy lực và quan trọng nhất, khả năng tổ chức thế trận, vẫn không hề thay đổi. Có chăng, là anh chỉ trở nên già dặn hơn cùng với tuổi tác. Việc anh bị rút ra giữa chừng trong trận gặp M.U, trong khi là một quyết định có thể thông cảm của Villas-Boas, cũng không giúp thay đổi được gì cho thế trận của Chelsea trong hiệp 2.

Còn sau trận thắng Swansea tuần trước, mà Lampard phải ngồi dự bị, không được vào sân và đã bất mãn bỏ về giữa chừng, Villas-Boas đã tìm cách đấu dịu với tuyên bố rằng ông hy vọng Lampard sẽ tiếp tục là trụ cột của CLB khi ông còn làm việc tại London. Câu trả lời của tiền vệ tuyển thủ Anh với kỳ vọng của ông thầy mới, cũng chỉ bằng tuổi anh, đã được trình bày rất rõ ràng ở Reebok tối hôm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X