Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Everton : Xây lại những giấc mơ

Thứ Bảy 04/12/2010 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có nhiều cách để tìm lại những giấc mơ trong cuộc sống. Nhưng trong bóng đá, cách duy nhất để xây lại những giấc mơ là chiến thắng. Và Chelsea, sau những quãng thời gian đen tối sẽ có thể dựng lại niềm tin cho mình bắt đầu bằng 3 điểm trước Everton.

Sự trở lại của Terry

Không có Terry, Chelsea đã trải qua liên tiếp 3 trận không biết mùi chiến thắng. Họ để thủng lưới tới 5 bàn sau 3 trận liên tiếp, đúng bằng nửa số bàn thua mà trước đó 12 vòng đấu họ phải nhận. Dù vẫn là đội bóng có hàng thủ nhất Premier League nhưng con số ấy không có ý nghĩa nhiều nhất là khi Chelsea đã để Man United soán ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn.

Chelsea sẽ quyết đinh dậy từ Everton

Có thể đổ lỗi cho hàng thủ của Chelsea trong chuỗi ngày khủng hoảng vừa qua. Tuy nhiên, với vấn nạn chấn thương hoành hành, Carlo Ancelotti khó có thể có được sự lựa chọn như mong muốn. Trong những trận đấu kém cỏi gần đây của Chelsea, Ancelotti đã liên tục phải chắp vá vị trí trung vệ. Thậm chí, Alex đã phải nén đau và ra sân chơi bóng với cái đầu gối sưng vù. Trung vệ người Brazil chỉ được tiến hành phẫu thuật khi Terry chắc chắn đã hồi phục.

Ở trận đấu này, Terry trở lại sẽ mang tới niềm tin cho hàng thủ của Chelsea. Sự chắc chắn của trung vệ số 1 nước Anh sẽ cải thiện được khả năng phòng ngự cho Chelsea. Vai trò thủ lĩnh của Terry sẽ làm hâm nóng lại cỗ máy vốn đã từng quen với chiến thắng của Chelsea trước đó. Có anh, chắc chắn sự tự tin của Ivanovic, người đã chơi khá lỏng lẻo trong những trận đấu gần đây sẽ cải thiện được phong độ của mình. Thành công của Chelsea vốn được xây bởi hàng thủ và khi sự chắc chắn mà Terry đem lại được thể hiện, chiến thắng nhiều khả năng sẽ trở về với đội quân của Ancelotti.

Xây lại những giấc mơ

Quãng thời gian đen tối của Chelsea được bắt nguồn từ việc trợ lý Ray Wilkins bị sa thải. Kèm theo sự kiện này là một đống những mâu thuẫn phát sinh trong lòng đội bóng. Từ sự rối bời trong phòng thay đồ, Chelsea thể hiện phong độ kém cỏi trên sân bóng. Họ lần lượt để cho Sunderland và Birmingham "xỏ mũi" một cách dễ dàng. Ngay một tân binh như Newcalste cũng biết cách để kiếm 1 trận hòa ngoạn mục trước nhà ĐKVĐ.

Vấn đề của Chelsea không đơn thuần do lực lượng hạn chế mà phần lớn bởi yếu tố tinh thần chi phối. Những cái đầu của The Blues đã bị xao động sau hàng loạt những quyết định có phần cảm tính của chủ tịch Roman Abramovich khi lần lượt sa thải trợ lý Wilkins lẫn GĐ thể thao Frank Arnesen. Đây là những nhân vật quan trọng trong bộ máy của đội chủ sân Stamford Bridge. Ngay đến như Carlo Ancelotti cũng không thể biết được tương lai của mình sau rất nhiều những tin đồn về việc ông có thể mất ghế.

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi Roman chịu xuống nước. Ông chủ người Nga cam kết sẽ để Ancelotti tự do quyết việc chuyên môn. Động thái này cũng khiến cho tinh thần của The Blues đã phần nào được bình ổn. Trong bối cảnh ấy, trước một Everton đang sa sút sau thất bại 2-3 trước đội áp chót bảng Wolves cùng việc mất đi một mắt xích quan trọng là Mikel Arteta vì án treo giò (3 trận), Chelsea sẽ thắng.

3 điểm và giấc mơ sẽ chính thức được xây lại từ đây.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, A Cole - Essien, Mikel, Malouda - Anelka, Drogba, Kalou.
Everton: Howard - Hibbert, Jagielka, Distin, Baines - Osman, Heitinga, Fellaini, Pienaar - Cahill - Saha.

Dự đoán: 2-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X