Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Everton: Tập trận trước chung kết FA Cup

Thứ Tư 22/04/2009 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) – Trận đấu bù vòng 33 giữa Chelsea và Everton sẽ trở thành tâm điểm bởi nó sẽ mang tính chất tạp dượt cho trận chung kết FA Cup khi cả hai đội đều đã ghi tên vào trận đấu cuối cùng của chiếc cúp có lịch sử lâu đời nhất nước Anh.

Everton luôn có là một đối thủ khó chịu của Chelsea

Ở thời điểm này của mùa giải, Premiership coi như đã ngã ngũ với cả Chelsea và Everton. The Blues coi như đã hết cửa cạnh tranh chức vô địch với MU khi kém Quỷ đỏ tới 4 điểm lại đá nhiều hơn 1 trận. Everton cũng đã hết mục tiêu để phấn đấu bởi dù họ có đánh mất vị trí thứ 6 thì 1 suất dự UEFA Cup vẫn thuộc về họ. Việc có tên tại trận chung kết FA Cup thì dù có vô địch hay không họ sẽ vẫn giành quyền chơi ở cúp châu Âu mùa giải tới. Vẫn có 1 khả năng Everton không giành vé dự UEFA Cup nếu không vô địch FA Cup là Chelsea không giành vé dự Champions League. Tuy nhiên đây là một điều không tưởng.
 


Trúng lớn cùng


 


Chelsea vẫn còn 1 mục tiêu nữa còn lớn hơn rất nhiều so với FA Cup là Champions League. Đây chính cái đích lớn nhất mà đội bóng thành London hướng đến trong mùa giải năm nay. Chính điều này sẽ khiến cho Hiddink buộc phải có những tính toán để chuẩn bị cho trận đấu bán kết lượt đi tại Nou Camp đúng một tuần sau. Ở thời điểm này, The Blues đang bay cao với một phong độ đáng nể phục. 5 trận liên tiếp gần đây, không trận nào các chân sút của Chelsea ghi dưới 2 bàn. Kể từ sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle (ngày 4/4/2009), họ đè bẹp Liverpool 3-1 tại Anfield, hạ Bolton 4-3 ở vòng 31, cầm hòa Liverpool 4-4 (lượt về tứ kết Champions League) trước khi chính thức hẹn Everton tại Wembley trong trận chung kết FA Cup bằng cú lội ngược dòng 2-1 trước Arsenal cuối tuần qua. Đỉnh cao của Chelsea trong quãng thời gian qua chính là phong độ chói sáng của Drogba. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã ghi cả 4 bàn trong 4 trận liên tiếp gần đây. Với một hiệu suất ghi bàn đáng nể như thế, anh trở thành nỗi ám ảnh của mọi hàng thủ.

Trận đấu đêm nay sẽ là màn diễn tập của cả hai đội cho trận chung kết FA Cup

Nhưng Everton cũng đang thể hiện một phong độ khá ổn định. The Toffee mới chỉ để thua 1/12 trận gần đây. Tuy không có những chiến thắng tưng bừng như Chelsea nhưng đội quân của David Moyes vẫn có được những điểm số quan trọng để duy trì vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premiership. Chiến thắng trước MU ở trận bán kết FA Cup còn là lời khẳng định của Everton rằng họ đã sẵn sàng để ghi tên mình vào lịch sử.

 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT CHE gửi 6789

Hiện tại, cả Chelsea và Everton đều không phải nhận bất cứ một áp lực nào để hoàn tất những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Trận đấu đêm nay Chelsea có lợi thế sân nhà nhưng Everton cũng đã chứng minh họ không e ngại trong chuyến làm khách đến phía Tây thành London. Mùa giải trước cũng tại Stamford Bridge, "thùng thuốc súng" đã cầm chân The Blues 1-1. Ở lượt đi mùa giải năm nay, Chelsea cũng chỉ có thể rời Goodison Park với 1 điểm trong trận hòa 0-0. Những yếu tố ấy đủ để giúp Moyes và các học trò có được một tâm lý thoải mái trong trận đấu được coi là màn diễn tập trước trận chung kết tại Wembley vào 30/5 tới.

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Alex, Terry, Ashley Cole, Ballack, Lampard, Essien, Malouda, Anelka, Drogba.
Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Osman, Neville, Fellaini, Cahill, Pienaar, Jo.

Dự đoán: 2-2

Kiều Phong
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X