Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Everton: Màu xanh nào chiến thắng?

Thứ Ba 08/01/2008 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi có chiến thắng trước đối thủ QPR ở cúp FA, đoàn quân của HLV Avram Grant sẽ phải đối mặt với một thử thách lớn hơn, và ở một đấu trường khác, cúp liên đoàn Anh. Đối thủ lần này của họ sẽ là đội bóng đang xếp thứ 6 ở giải ngoại hạng, CLB Everton.

Với sự vắng mặt của rất nhiều những cầu thủ trụ cột vì phải về tham dự cúp các quốc gia châu Phi, chắc hẳn HLV Avram Grant sẽ gặp không ít khó khăn trong việc bố trí đội hình một cách hợp lý. Khi mà một vài cá nhân sẽ vắng mặt đã trở thành những "người không thể thiếu" ở vị trí mà họ đang đảm nhận. Có thể kể đến hai cái tên như Drogba hay Michael Essien.

Ngoài ra còn có những cầu thủ cũng đang dần trở nên rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng chủ sân Stamford Bridge như Salomon Kalou hay Obi Mikel. Tuy nhiên, rất có thể Mikel có thể sẽ tham gia trận đấu này, vì Liên đoàn bóng đá Nigieria đã cho phép các cầu thủ đang chơi ở Premiership được chơi nốt trận đấu này rồi mới phải về tập trung đội tuyển. Everton cũng hưởng lợi từ quyết định này bởi họ có tới 2 trụ cột là người Nigeria là Yakubu và Joshep Yobo.

 
Liệu Ballack sẽ cùng các đồng đội ăn mừng trên sân nhà

Đây chưa phải là tất cả những gì mà HLV người Israel phải đối mặt, khi mà đội bóng của ông còn thiếu những trụ cột khác, mặc dù họ không phải là những cầu thủ châu Phi. Đó là những Petr Cech, John Terry, Frank Lampard. Cả ba cầu thủ này đều đang trong quá trình hồi phục chấn thương và việc họ phải ra sân là một canh bạc mà không ai biết kết quả sẽ ra sao. Nếu như một trong những cầu thủ này bị chấn thương nặng hơn thì có lẽ sẽ là cái giá quá lớn đối với đội bóng áo xanh. Chính vì thế, chắc chắn Avram Grant sẽ không dám mạo hiểm với giải đấu không phải là ưu tiên số một này. Mục đích chính của họ năm nay là Champions League và chức vô địch giải ngoại hạng, cộng thêm chiếc cúp FA mà họ mới lọt tiếp vào vòng trong, sau khi đánh bại đội bóng QPR mới đây.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Với chấn thương của Shevchenko, có thể trong trận đấu này, tiền đạo Pazarro sẽ là tiền đạo cắm duy nhất của Chelsea. Tập trung ở hàng tiền vệ cùng với Ballack và Joe Cole nhiều khả năng sẽ là Shaun Wright-Phillips, Mikel và Sidwell. Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, không có sự chỉ huy của trung vệ thép John Terry và người gác đền xuất sắc Petr Cech, Hilario và Ben Haim sẽ có cơ hội. Đây sẽ là dịp “có một không hai” để hậu vệ người Israel thể hiện mình, nhất là khi Chelsea mới có thêm một gương mặt rất được mong đợi ở hàng phòng ngự: trung vệ người Serbia, Ivanovic vừa chuyển tới từ Lokomotiv Moskow với cái giá 8.9 triệu bảng. Chắc chắn cầu thủ này không đến Stamford Brigde để ngồi xem. Rồi đến khi Terry bình phục trở lại, lúc đó vị trí của Ben Haim hẳn sẽ là thường xuyên trên băng ghế dự bị. Ricardo Carvalho sẽ trở lại sau khi bị cấm thi đấu, Ashley Cole cũng nhiều khả năng sẽ có mặt.

Trong khi đó, bên phía đối diện là một "màu xanh" đến từ thành phố cảng Liverpoo. Họ không có nhiều sự mất mát như đối thủ trong trận đấu tối nay. Các cầu thủ Everton đang xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng premiership với 8 điểm ít hơn Chelsea và đang có sự phấn khích sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân nhà của Middlesbrough. Trở lại với quá khứ một chút, khi ở vòng đấu thứ 13, cũng ở trên sân Stamford Bridge, các cầu thủ khách Everton đã xuất sắc cầm hòa đội bóng của HLV Avram Grant với bàn thắng rất đẹp của Cahill.


Hay các cầu thủ Everton mới có niềm vui chiến thắng?

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV David Moyes cũng không phải là không có vấn đề về tâm lý hay lực lượng trước khi bước vào trận đấu này. Họ đã bị loại khỏi cúp FA đầy bất ngờ trước đội bóng đàn em, Oldham. Pienaar và Arteta sẽ không có mặt trong đội hình thi đấu. Họ chỉ có thể trông cậy vào những cái tên như Tim Cahill, Phil Neville. Tiền vệ người Australia, Cahill sẽ là linh hồn ở tuyến giữa. Trong khi đó ở hàng phòng ngự, cựu thủ môn của MU, Tim Howard vẫn sẽ là sự lựa chọn số một. Hỗ trợ cho anh sẽ là những cái tên như Yobo, Hibbert hay Lescott. Hàng tiền đạo nhiều khả năng sẽ là Johnson và Yakubu.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai CLB trên sân Stamford Bridge, các cầu thủ chủ nhà Chelsea đã giành chiến thắng 9 trong tổng số 16 trận gần đây nhất, trong khi CLB Everton chỉ có một lần là người ra về với niềm vui. Trong khi đó, cả hai lần gần đây Everton đều thủ hòa với tỷ số 1-1, đây có thể coi là tín hiệu đáng mừng với các học trò của HLV David Moyes. Nếu thi đấu tập trung hơn và quyết liệt hơn, rất có thể họ sẽ có được điều mình mong muốn trong trận đấu đêm nay.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Hilario, Ashley Cole, Carvalho, Ben Haim, Belletti, Ballack, Joe Cole, Wright-Phillips, Sidwell, Obi Mikel, Pizarro
Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Yobo, Lescott, McFadden, Carsley, Neville, Cahill, Johnson, Yakubu.

  •    Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X