Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Everton: Lấy lại niềm tin

Thứ Bảy 12/12/2009 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang lạc lối sau 3 trận không thắng liên tiếp ở cả 3 mặt trận? Có lẽ là không, nếu The Blues tìm lại được giai điệu quen thuộc khi tiếp đón Everton.

Đã có thoáng chút giật mình khi Chelsea phải dừng bước trước Blackburn ở tứ kết Carling Cup. Bởi dù biện minh thế nào đi nữa thì một thất bại trước kẻ đang ngụp lặn tại Premiership với một đội hình mạnh cũng vẫn là nỗi đau khó nuốt. Nên nhớ, đây là mùa đầu tiên của HLV Carlo Ancelotti và Carling Cup đáng ra là mục tiêu dễ nhất.

Sau Carling Cup, Chelsea có cơ hội sửa sai để biến cú vấp tại Ewood Park trở thành một tai nạn nhỏ. Tiếc rằng, bàn thắng dẫn trước vẫn là không đủ để Chelsea rời sân City of Manchester với dù chỉ là 1 điểm trong tay. Thua Man City ở Premiership, The Blues đã bị nhóm dưới thu hẹp khoảng cách. Tệ hơn, một vài vấn đề nội bộ bắt đầu xuất hiện.

Chelsea cần phải đánh bại Everton để lấy lại niềm tin đã mất

Trên mặt báo, HLV Ancelotti phàn nàn về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Chiến lược gia người Italia muốn trận cuối vòng bảng Champions League trước APOEL Nicosia sẽ là màn “rửa tội” của đội bóng. Nhưng một lần nữa, Chelsea lại không thắng, với bàn thua lãng xẹt ở những phút cuối trận.

Có lẽ, Chelsea thực sự đã bộc lộ những hạn chế. Bên cạnh yếu tố tâm lý, đội hình có dấu hiệu già nua của The Blues đang sa sút về thể lực, khiến đôi lúc “cái đầu không bảo được đôi chân”. Cũng may, sau cú đề-pa hoàn hảo hồi đầu mùa, Chelsea giờ vẫn dẫn đầu Premiership và nếu thắng Everton, niềm tin sẽ trở lại.

Nếu bây giờ Everton sung sức, chưa biết điều gì có thể xảy ra. Song thày trò HLV David Moyes cũng đang vật vã trong cuộc khủng hoảng toàn diện, từ lực lượng (8 chấn thương, 1 treo giò) đến phong độ (đứng thứ 15 trên BXH) và áp lực tâm lý từ những chiến quả trong quá khứ. Quá nhiều khó khăn cho The Toffees khi phải làm khách tại Stamford Bridge, nơi Chelsea chưa mất 1 điểm Ngoại hạng nào mùa này.

Quá khứ cũng chỉ ra rằng, Chelsea luôn là đối thủ khó chơi của Everton. Suốt từ năm 2000 với 23 trận đến giờ, đội bóng vùng Merseyside chưa biết đến chiến thắng trước “đại gia” của thành London. Còn trên sân của Chelsea, kể từ năm 1994, Everton cũng chỉ thắng được 1 trận.

Vòng 16, M.U sẽ gặp khó trước một Aston Villa đang chơi khá hay, trong khi Liverpool và Arsenal sẽ phải triệt hạ nhau trong một trận cầu “6 điểm”. Đó sẽ là động lực lớn để Chelsea vào trận với quyết tâm và sự hưng phấn cao độ. Và đơn giản nhất, hạ Everton, Chelsea ít nhất vẫn bảo toàn được ngôi vị số Một của họ.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech; Ivanovic, Carvalho, Terry, A.Cole; Lampard, Mikel, Deco, J.Cole; Anelka, Drogba.
Everton: Howard; Neill, Heitinga, Hibbert, Baines; Pienaar, Rodwell, Fellaini, Bilyaletdinov; Yakubu, Saha.
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X