Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Everton: Khách không còn đáng ngại

Thứ Bảy 15/10/2011 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang chơi rất hứng khởi trên sân nhà gần đây, thắng 9 và không thua trận nào trong 10 trận gần nhất. Tuy nhiên, việc trải qua 5 trận liền ở Stamford Bridge mà không giữ sạch lưới, chắc chắn là một vấn đề đáng lưu tâm.

Hàng thủ 4 người mà chiến lược gia người BĐN sử dụng ổn định từ đầu mùa đến giờ, Bowingwa, Ivanovic, Terry và A.Cole, có lẽ là chưa hoàn thành nhiệm vụ khi trong nhóm 4 đội đang dẫn đầu, thì Chelsea là đội để thủng lưới nhiều nhất, 8 bàn so với chỉ 5 bàn của hai đối thủ thành phố Manchester và 4 bàn của Newcastle. Sự trở lại của trung vệ người Brazil David Luiz, do đó, đang được chờ đợi hơn bao giờ hết, khi Ivanovic có vẻ chỉ là một trung vệ bất đắc dĩ.

Everton không còn gây khó khăn cho Chelsea

Chelsea cũng sẽ phải cải thiện thành tích của họ trước Everton, bởi đội bóng áo xanh mới thắng được duy nhất 1 trong 9 trận gần nhất gặp đối thủ đến từ Merseyside. 6 trong số những trận đó kết thúc với tỉ số hòa, bao gồm 5 trận hòa liên tiếp ở Stamford Bridge. Tuy nhiên, ngược lại, trong khi The Toffees thường giành được 1 điểm từ những chuyến làm khách đến thủ đô, họ đã trải qua 16 trận rời Tây London mà không biết chiến thắng. Thật ra thì London không phải là thành phố ưa thích của đội bóng mà HLV David Moyes đang dẫn dắt, đã 8 lần làm khách tại đây họ không ra về với tối đa 3 điểm.

Everton cũng có phong độ không như ý tính đến trước lượt giao hữu quốc tế. Họ thua 2 trận liên tiếp trước các đối thủ lớn Man City và Liverpool với cùng tỉ số 0-2. Vấn đề lớn nhất của đội khách có lẽ là hàng công khi Moyes không có trong tay tiền đạo thực sự đẳng cấp nào. Louis Saha, tên tuổi lớn duy nhất trên hàng tiền đạo, đã 33 tuổi và có lẽ không thể nào đảm đương được trọng trách ghi bàn ở một đội bóng tham vọng như Everton. Trong khi đó, Anichebe hay Vellios đều còn quá non nớt ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Việc để mất Arteta vào mùa Hè càng khiến mọi chuyện thêm tồi tệ. Thế trận tấn công của Everton, vốn đã thiếu một chân sút sắc bén và phải dựa nhiều vào sự sáng tạo cùng những tình huống đột biến ở hàng tiền vệ, giờ mất đi một mũi tấn công cực kỳ quan trọng.

Đã trở nên sơ cứng và yếu đi nhiều so với mùa giải trước, Everton có lẽ không còn đủ sức kiếm được một trận hòa tại Stamford Bridge như thường lệ nữa, nhất là khi Chelsea đang quyết tâm hơn bao giờ hết để rút ngắn khoảng cách với hai đối thủ thành phố Manchester.

7 Drogba đã ghi được 7 bàn trong 9 trận gần nhất gặp Everton.
12 Everton mới thắng 12 trong 72 trận gặp Chelsea ở London, hòa 25 trận và thua 35 trận.

Lực lượng
Chelsea: Luiz có thể được cho nghỉ sau khi đã chơi đủ 90 phút cho tuyển Brazil. Torres bị treo giò. Essien chấn thương.
Everton: Cahill, Anichebe và Heitinga chấn thương.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Meireles, Ramires, Lampard - Sturridge, Drogba, Mata.
Everton: Howard - Hibbert, Jagielka, Distin, Baines - Coleman, Fellaini, Rodwell, Osman - Vellios, Saha
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X