Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Everton: Giải cơn khát bàn thắng

Thứ Bảy 19/02/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai hiểu vì sao Chelsea bỗng tịt ngòi tới 2 trận liên tiếp. Giải cơn khát bàn thắng là mong mỏi lớn nhất lúc này của thày chò HLV Ancelotti.

Phát biểu trước trận đấu lại vòng 4 FA Cup với Everton, chiến lược gia người Italia cảnh báo đối thủ rằng: “Không Torres, Chelsea sẽ còn mạnh hơn”. Khối người nghĩ Carletto có vấn đề. Bởi có lẽ nào vắng chân sút trị giá tới hơn 50 triệu bảng mà Chelsea lại mạnh lên? Nhưng nhìn một cách sâu xa, Ancelotti có lý.

Chelsea sẽ không thể gục ngã trước Everton khi được chơi trên sân nhà

Hai trận gần nhất có Fernando Torres, Chelsea không ghi nổi bàn thắng nào, đánh mất tới 5 điểm tại Premiership và đứng trước nguy cơ sớm trở thành cựu hoàng của Premiership. Vấn đề nằm ở chỗ, ngoài việc El Nino cần thời gian để hòa nhập với môi trường mới, sự xuất hiện của tiền đạo 26 tuổi người Tây Ban Nha còn làm xáo trộn công thức, lối chơi và thậm chí cả bầu không khí ôn hòa tại Stamford Bridge.

Torres đúng là rất cần cho Chelsea – đội bóng với quá nhiều ngôi sao đã và đang bước sang “tuổi băm”. Nhưng có lẽ thời của Torres chỉ có thể bắt đầu từ mùa tới khi The Blues thanh lọc lực lượng, hoặc trong trường hợp các nhân tố trên hàng công Chelsea chấn thương. Ngay thời điểm này, sự mong manh và cả phong độ sa sút của El Nino không thể là điểm tựa để HLV Ancelotti đặt niềm tin tuyệt đối.

May cho đội chủ sân Stamford Bridge là đúng lúc họ gặp bối rối nhất trong việc sử dụng người thì trận đá lại vòng 4 FA Cup diễn ra. Fernando Torres không được tham dự vì đã thi đấu ở sân chơi này cho Liverpool. Với El Nino, đó là một sự đáng tiếc. Song Chelsea thì không. Vắng Torres, The Blues sẽ trở lại với bộ ba tấn công Malouda – Drogba – Anelka quen thuộc. Nên nhớ, trước khi mua Torres, Chelsea đã ghi tới 9 bàn trong 3 trận khiến thời điểm cuối tháng 1, đầu tháng 2 ấy, người ta đã thấy bóng dáng hồi sinh của The Blues.

Chắc chắn trận tiếp Everton, các tiền đạo của Chelsea, nhất là Didier Drogba, sẽ nỗ lực hết mình. Họ muốn chứng minh sự xuất hiện của Fernando Torres là thừa thãi. Cần biết rằng, bao năm qua, bộ đôi Drogba và Anelka là công thần, là những người tạo nên bản ngã và sức mạnh của The Blues. Trận chung kết FA Cup cách đây 2 năm, trước chính Everton, Didier Drogba là người san bằng tỉ số mở ra màn lội ngược dòng để Chelsea thắng 2-1 và lên ngôi vô địch.

So về đẳng cấp và truyền thống, The Blues hơn đứt The Toffees. So về lực lượng, thày trò Ancelotti cũng hơn. Và về động lực, Chelsea vẫn hơn. Bởi nếu đội chủ sân Stamford Bridge cần một chiến thắng để giải cơn khát ghi bàn và tạo hưng phấn cho Champions League giữa tuần sau thì với Everton, FA Cup giờ không phải đích ngắm của họ. Giải đấu mà HLV David Moyes và học trò hướng tới là Premiership, nơi hiện tại Everton chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm…

Thông tin xung quanh
Chelsea: Torres không đủ điều kiện thi đấu. Bosingwa trở lại. Benayoun, Alex vẫn chấn thương.
Everton: Saha (tiền đạo đã ghi 7 bàn vào lưới Chelsea), Rodwell chưa thể thi đấu.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech, Bosingwa, David Luiz, Terry, A.Cole, Ramires, Essien, Lampard, Anelka, Drogba, Malouda
Everton: Howard, Baines, Distin, Heitinga, P.Neville, Bilyaletdinov, Fellaini, Arteta, Coleman, Cahill, Beckford
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Thống kê

- Đây là trận đối đầu thứ 162 giữa Chelsea và Everton ở các giải đấu chính thức. Nếu giành chiến thắng, The Toffees sẽ đạt mốc 50 lần vượt qua Chelsea.
- Chelsea không thắng nổi Everton trận nào trong 4 lần gặp gỡ gần đây. Lần cuối cùng The Blues hạ The Toffees là tại chung kết FA Cup 2008/09 (thắng 2-1).
- Tại FA Cup, Everton đối mặt Chelsea tổng cộng 9 trận, với thành tích thắng 2, hòa 1 và thua tới 6. Lần gần nhất The Toffees thắng The Blues tại FA Cup cách đây đã 55 năm (tháng 2/1956) và đó là một trận đấu thuộc vòng 5.
- Chelsea bất bại 15 trận FA Cup gần nhất (thua đúng 1 trận trong 26 trận FA Cup qua). Nếu vô địch FA Cup mùa này,
- The Blues sẽ là đội đầu tiên 3 lần đăng quang liên tiếp kể từ sau Blackburn của thập kỷ 80 (1984, 1985, 1986).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X