Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Everton: Đến lúc Mourinho chiến đấu trên sân cỏ

Thứ Bảy 22/02/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã trở lại với thói quen cũ: Những cuộc chiến bằng micro trong phòng họp báo. Nhưng người hâm mộ chờ đợi ở ông nhiều hơn thế, chờ đợi câu trả lời trên sân bóng, trong nỗ lực giữ vững ngôi đầu bảng của Chelsea.

Từ đầu mùa, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn miệng nói rằng Chelsea lúc này vẫn là một công trình dang dở, rồi đội bóng của ông chưa đủ tư cách vô địch, và chỉ là “chú ngựa nhỏ” trong cuộc đua Premier League. Ông vẫn luôn dành những lời lẽ tốt đẹp và tử tế cho các đối thủ. Nhưng đấy chỉ là sự khiêm nhường giả tạo, khi Chelsea lúc đó đóng vai kẻ bám đuổi đội dẫn đầu.

HLV Jose Mourinho không còn tin vào sức mạnh của Barca
 

Ưu tiên Premier League

Còn bây giờ, khi Chelsea đang thật sự đứng trên đỉnh bảng xếp hạng, Mourinho liền quay về “chiến thuật” quen thuộc. Ông liên tục khẩu chiến với các HLV đối thủ. Bất kì đối thủ nào có khả năng cạnh tranh chức vô địch với Chelsea đều không thể thoát khỏi miệng lưỡi của Mourinho. Ông gọi Wenger là chuyên gia thất bại, ví Liverpool là chú chó chihuahua có thể tác động đến cuộc đua vô địch. Đó là chưa kể những màn đấu khẩu với Pellegrini trước đó, trong đó Mourinho liên tục chê bai thành công của Man City chỉ là ngắn hạn.

Ý định của Mourinho là rất rõ ràng: Ông muốn đưa Chelsea gặt hái thành công theo con đường đã đi trong nhiệm kỳ đầu. Bên ngoài, Mourinho liên tục tấn công bằng ngôn từ với các đối thủ để làm lung lạc tinh thần. Bên trong, ông âm thầm xây dựng một tập thể vững chắc, lấy nòng cốt là sức mạnh nơi hàng thủ. Đến lúc này, Chelsea là đội bóng giữ sạch lưới tốt nhất Premier League (mới để thua 21 lần). 11 trận gần nhất, lưới của thủ thành Petr Cech chỉ rung lên đúng 3 lần.

Premier League cũng chính là mục tiêu khả thi nhất mà Chelsea có thể tiếp cận trong phần còn lại của mùa giải này. Họ đã lần lượt rời khỏi các mặt trận cúp quốc nội là Cúp Liên Đoàn và Cúp FA. Cách đây 3 tháng, Chelsea bị Sunderland đánh bại ở tứ kết Cúp Liên Đoàn. Còn cuối tuần trước, Man City tiễn đội chủ sân Stamford Bridge ra khỏi Cúp FA bằng chiến thắng với cách biệt 2 bàn.

Chelsea sẽ trở lại với đấu trường Champions League bằng chuyến làm khách trước Galatasaray vào giữa tuần tới. Nhưng có lẽ không nhiều người kỳ vọng đoàn quân của Mourinho lên ngôi ở đấu trường Châu Âu, khi những ứng viên nặng ký như Bayern Munich và Barcelona vẫn thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp của mình.

Thế nên, sẽ là dễ hiểu nếu Mourinho muốn Chelsea giành lại ngôi vô địch Premier League. Việc chỉ còn phải phân sức cho hai mặt trận sẽ khiến cho thầy trò Mourinho không còn phải liên tục cày ải với cường độ 3 trận/tuần như trước. Mourinho từng nói rằng Liverpool có thể gây bất ngờ khi chỉ phải nghĩ đến Premier League. Nhưng Chelsea của ông giờ cũng được hưởng lợi thế tương tự trong khi các đối thủ Arsenal và Man City phải chiến đấu với các mặt trận khác nhau, chưa kể tinh thần lung lay từ những thất bại ở Champions League hồi giữa tuần.

Củng cố ngôi đầu

Tất nhiên, Everton không hề là một đối thủ dễ chơi cho Chelsea. Đội chủ sân Goodison Park như thường lệ vẫn là một rào cản đáng kể cho bất kì ứng viên nào muốn nuôi tham vọng vô địch Premier League. Ở nửa đầu mùa giải này, thành tích của họ với 4 đội dẫn đầu là khá tốt, khi thắng Chelsea, hòa Arsenal và Liverpool, và chỉ chịu thua trước Man City.

Tuy vậy, vẫn có những nhân tố ủng hộ cho Chelsea của Mourinho. Phong độ trong những trận đầu năm 2014 của thầy trò Roberto Martinez không tốt chút nào. Họ đã thua đau trong những trận đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham và Liverpool. Hơn nữa, Everton chưa từng thắng trong 10 lần gần nhất hành quân đến sân Stamford Bridge, trong đó đã thua đến 4 lần.

Chiến thắng trước Everton đêm nay không chỉ củng cố vững chắc ngôi đầu bảng cho Chelsea, mà còn là lợi thế không nhỏ trước khi thầy trò Mourinho hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần sau.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech, Azpilicueta, Luiz, Ivanovic, Cole, Ramires, Matic, Willian, Oscar, Hazard, Eto’o
Everton: Howard, Coleman, Distin, Jagielka, Baines, McCarthy, Barry, Mirallas, Osman, Pienaar, Naismith
Dự đoán: 2-0

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X