Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Everton: "Dấu thăng" cuối cùng!

Thứ Bảy 30/05/2009 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những giải đấu hàng đầu châu Âu như Champions League, Premier League, Serie A, La Liga, Bundesliga hay Ligue 1 đều đã có "nhà Vua". Các giải đấu khác của các quốc gia hàng đầu châu Âu cũng đã an bài. Chỉ còn mỗi một chiếc cúp vẫn chưa có chủ, đó là cúp FA. Đây sẽ là "dấu thăng" cuối cùng trong một mùa giải buồn vui lẫn lộn...

Cơ hội để Chelsea có được một danh hiệu
trong mùa giải năm nay

Chelsea đã thất bại trong cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Họ về thứ 3 sau MU và Liverpool. Ở Champions League, The Blues cũng chỉ lọt vào đến trận bán kết và đau đớn nhìn Barca đi tiếp để rồi trở thành những nhà vô địch. Một phần do mùa giải không thật sự thành công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge là do trong mùa giải năm nay họ đã phải thay đổi HLV giữa chừng và chấp nhận sự dẫn dắt của một chiến lược gia mà họ biết rằng sẽ không gắn bó với họ lâu dài. Chính vì thế, những gì Chelsea đã có cho đến lúc này cũng rất đáng khen. Và giờ đây, các cầu thủ của chủ tịch Abramovich đang đứng trước cơ hội có được một danh hiệu lớn trong mùa giải năm nay. Dù cho độ hoành tráng của nó chắc chắn là không thể so sánh được với Champions League hay Premier League, nhưng nếu vô địch, chắc chắn đây sẽ là một món quà tuyệt vời cho "mối tình" ngắn ngủi nhưng sâu lắng đối với Guus Hiddink.
 


Trúng lớn cùng

Cả hai đội trong trận đấu này đều không phải lo lắng gì về vấn đề chấn thương. Trong khi Chelsea hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất của mình, sau khi Alex và Belletti đều trở lại từ dịch cúm, thì Everton cũng chào đón hai cầu thủ mới gặp vấn đề về dây chằng là Phil Neville và Steven Pienaar. Điều này sẽ cho phép HLV David Moyes chơi với đội hình 4-5-1 quen thuộc và yêu thích của ông trong mùa giải năm nay.

Saha chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ thêm một trận
chung kết cúp FA nữa trong sự nghiệp cầu thủ của mình

Nếu được ra sân trong trận đấu này, Ashley Cole bên phía Chelsea sẽ có 6 lần được tham dự trận chung kết cúp FA. Hiện nay chỉ có 3 cầu thủ xuất hiện hơn 6 lần ở chung kết cúp FA, đó là Arthur Kinnaird, Roy Keane và Ryan Giggs. 4 trong 5 lần trước đó Ashley Cole thi đấu cho Arsenal vào những năm 2001, 2002, 2003 và 2005. Còn một lần với Chelsea là vào năm 2007. Nếu Chelsea giành thắng lợi đồng nghĩa với việc Ashley Cole sẽ có được chiếc huy chương vàng thứ 5 ở cúp FA. Điều mà đã từ những năm 1890 đến nay, không có cầu thủ nào làm được. Trong khi đó, người đồng đội của anh là Drogba chắc hẳn sẽ được đánh giá rất cao trước trận đấu này. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã từng tham dự 4 trận chung kết ở các giải đấu thuộc nước Anh và chưa trận nào anh không ghi được bàn thắng. Đầu tiên là pha lập công trong trận chung kết League Cup 2005, sau đó là "cú đúp" trong trận chung kết League Cup 2007, cùng năm đó, Drogba ghi bàn cho Chelsea trong trận chung kết cúp FA và năm 2008 là một bàn thắng vào lưới Tottenham Hotspur trong trận chung kết League Cup. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT CHE gửi 6789

Trong khi đó, bên phía Everton, thủ môn Tim Howard sẽ trở thành thủ thành người Mỹ đầu tiên hai lần vinh dự được góp mặt trong một trận chung kết cúp FA. Trước đó, anh đã được cùng các cầu thủ Manchester United ăn mừng chiến thắng ở giải đấu này vào mùa bóng 2004. Một thủ môn người Mỹ nữa đã từng một lần có mặt trong trận chung kết giải đấu lâu đời nhất thế giới này là John Harkes vào năm 1993. Còn Saha, chắc chắn cầu thủ này không hề muốn để lỡ một cơ hội góp mặt trong trận đấu quan trọng này một lần nữa. Trước đây, khi còn khoác áo Newcastle United, tiền đạo người Pháp đã không được chọn vào đội hình thi đấu khi CLB này góp mặt trong trận chung kết cúp FA năm 1999 với MU. Sau đó, khi trở thành cầu thủ của MU, Saha cũng không có cơ hội được tham dự ở các trận chung kết năm 2005 và 2007, và lý do đều là chấn thương. Còn năm 2004, dù cho chấn thương không hành hạ và đang có phong độ cao, nhưng Saha vẫn không thể thi đấu cho MU vì trước đó đã có mặt trong đội hình Fulham đá ở cúp FA.

Trong 22 trận đấu gần đây nhất trong tổng số 156 lần đối đầu giữa hai CLB, Everton chưa hề biết đến "mùi chiến thắng". Điều đó khiến rất nhiều các CĐV của Chelsea tự tin vào một kết cục đẹp cho đội nhà. Họ sẽ có cơ hội được chứng kiến các cầu thủ con cưng ăn mừng chiếc cúp duy nhất trong mùa giải năm nay. Và chắc chắn đây sẽ là một món quà không thể ý nghĩa hơn trong ngày chia tay "thày phù thủy" Guus Hiddink, người đã mang lại cho Chelsea rất nhiều dù thời gian ông ở với đội bóng này... rất ít.

Nếu thắng, Chelsea sẽ có “Quà chia tay” dành cho Guus

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, A Cole, Essien, Ballack, Lampard, Malouda, Anelka, Drogba.

Everton: Howard, Hibbert, Lescott, Yobo, Baines, Fellaini, Neville, Pienaar, Osman, Cahill, Saha.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X