Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 0-0 West Ham: Khi cầu thủ hay nhất còn không ở trên sân

Thứ Hai 24/09/2018 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị West Ham cầm hòa 0-0 trong trận derby London, thầy trò Maurizio Sarri mất chuỗi thắng và chính thức phải nhường ngôi đầu bảng Premier League cho Liverpool, thậm chí rơi hẳn xuống vị trí thứ ba sau Man City.

Khi cầu thủ hay nhất còn không ở trên sân

Tất nhiên, Eden Hazard vẫn là ngôi sao lớn và sáng nhất Chelsea ở thời điểm hiện tại, rồi những N’Golo Kante và Cesar Azpilicueta hay kể cả tân binh Jorginho cũng ngày càng trở nên không thể thay thế với vai trò đặc thù trong hệ thống chiến thuật của tân HLV Maurizio Sarri.

Dư âm Chelsea vs West Ham Hậu quả của việc thiếu vắng Pedro hình ảnh
Dư âm Chelsea vs West Ham: Pedro vắng mặt gây ảnh hưởng đến lối chơi và kết quả

Mặc dù vậy thì có lẽ, chính Pedro Rodriguez mới xứng đáng là cầu thủ quan trọng nhất ở Stamford Bridge bởi khi thiếu vắng anh, khả năng tấn công của Chelsea đơn điệu đi trông thấy cả về sức mạnh và tính đa dạng, để rồi dễ dàng bị bẻ gãy bởi các đối thủ chất lượng.

Thú vị ở đây là Pedro cũng chẳng cần phải chói sáng nổi bật gì hết. Với tất cả sự tôn trọng đối với những gì Hazard có thể làm với trái bóng, những gì tiền đạo người Tây Ban Nha có thể làm khi không có bóng cũng thực sự quan trọng không kém.

Trận derby London trên sân West Ham chứng tỏ điều đó rõ ràng hơn bao giờ hết. Không có sự phục vụ của Pedro vì chấn thương, Chelsea lần đầu tiên không thể ghi bàn trong mùa giải này. Chẳng có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào hết khi nhìn vào vỏn vẹn ba đường chạy sáng nước của Hazard và Willian, trong khi cựu ngôi sao Barcelona đơn giản sẽ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn.

West Ham 0-0 Chelsea (KT): Phung phí cơ hội, The Blues đứt mạch toàn thắng
Dù áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu, vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và tấn công không ngừng nghĩ cũng như tạo ra một loạt tình huống ăn bàn song...


Sarri-ball có thể trở thành con dao hai lưỡi

Lối chơi tấn công của Maurizio Sarri trở nên vô cùng phiêu lưu, mạo hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro cao bởi nó đòi hỏi rất nhiều vị trí mắt xích chủ động dâng cao bên phần sân đối phương để ít nhất chiếm thế thượng phong quyền kiểm soát bóng.

Dư âm Chelsea 0-0 West Ham Khi cầu thủ hay nhất còn không ở trên sân hình ảnh 2
Dư âm Chelsea vs West Ham: HLV Maurizio Sarri và chiến thuật mạo hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Cụ thể, hậu vệ cánh trái như Marcos Alonso thường xuyên phải hỗ trợ tấn công và phối hợp với Eden Hazard, hay chí ít đảo bảo cự ly bề ngang đội hình của Chelsea mỗi khi tiền vệ người Bỉ cắt vào trung lộ. Thậm chí, ngay cả biên đối diện cũng chứng kiến Cesar Azpilicueta, hậu vệ vốn có ý thức phòng ngự hơn, đôi khi cũng chỉ biết chạy lên mà quên đường về.

Hiển nhiên Chelsea sẽ luôn đứng trước nguy cơ cao phải trả giá đắt bởi những tình huống phản công được đối phương khai thác liên tiếp vào những vùng không gian trống trải như vậy. West Ham có thể chưa đủ đô nhưng chắc chắn nhiều ông lớn đẳng cấp hơn sẽ đủ sức trừng phạt thầy trò Sarri ở những lỗ hổng này.

Góc nhìn: Chelsea sẽ “không thể lớn” với hàng công hiện tại
Trong một ngày thi đấu kém hiệu quả, hàng tấn công Chelsea đã không thể tận dụng thành công các cơ hội có được, qua đó khiến đội nhà phải chia điểm trước West...


Hazard cần phải ích kỷ hơn nữa

Sau cú hat-trick siêu hạng cháy lưới Cardiff City cuối tuần trước, Maurizio Sarri mạnh miệng tuyên bố Eden Hazard có thể ghi đến 40 bàn thắng trong mùa giải này. Thoạt nghe có vẻ hợp lý, không hoang đường chút nào khi tiền vệ người Bỉ đã sớm đóng góp 5 bàn sau 5 trận đầu tiên, nhưng vấn đề là anh luôn thiếu đi sự lạnh lùng đến tàn nhẫn cần thiết trước khung thành đối phương.

Dư âm Chelsea 0-0 West Ham Khi cầu thủ hay nhất còn không ở trên sân hình ảnh 3
Dư âm Chelsea vs West Ham: Eden Hazard thiếu tự tin và lạnh lùng

Đối đầu West Ham, Hazard tiếp tục có một ngày thi đấu nổi bật và giàu sức ảnh hưởng, nhưng cũng chính anh chịu trách nhiệm không nhỏ cho tỷ số hòa 0-0 thất vọng và khiến Chelsea đứt mạch thắng. Đó là những cơ hội mà Messi hay Ronaldo, hai siêu sao xuất sắc nhất thế giới mà Hazard thường xuyên được so sánh, sẽ luôn giải quyết ngon ơ.

Hoặc bằng không nếu không thể ghi bàn, họ ít nhất cũng sẽ được ghi nhận nỗ lực cố gắng. Trong khi đó, Hazard thiếu ích kỷ hay cả sự tự tin tới mức chỉ dám chuyền sang cho Alvaro Morata khi đã ở tư thế thuận lợi đối mặt với thủ môn Lukasz Fabianski, khiến cơ hội trôi qua vô duyên vì thừa nhịp và bị bắt bài.

Không phải muốn chỉ trích gì Hazard với tinh thần đồng đội của mình nhưng thấy đó, nó đôi khi cũng chẳng hay ho gì khi cuối cùng báo hại cả tập thể và chẳng giúp ích gì cho Quả Bóng Bạc World Cup 2018 trên con đường hướng đến mục tiêu cột mốc 40 bàn thắng mà ông thầy Sarri đã đề ra.

Thống kê không thể bỏ qua trận West Ham 0-0 Chelsea
West Ham đã kiên cường cầm hòa Chelsea với tỷ số 0-0 trên sân nhà, cùng điểm qua những thống kê West Ham vs Chelsea ấn tượng nhất.


Gánh nặng Europa League

Khi chức vô địch cũng đồng nghĩa với tấm vé thông hành lên chơi ở Champions League mùa giải sau, thậm chí với suất hạt giống trong lễ bốc thăm vòng bảng, Europa League đã không còn là giải đấu phí phạm thời gian trong mắt các ông lớn Châu Âu.

Du am Chelsea vs West Ham Rudiger
Dư âm Chelsea vs West Ham: Antonio Rudiger dính chấn thương

Tuy nhiên, vấn đề lợi bất cập hại của nó nằm ở áp lực cả về không gian di chuyển và thời gian hạn hẹp, như Chelsea phải bay đi bay lại giữa Anh và Hy Lạp trong vòng khoảng ba ngày, cộng với việc thay đổi múi giờ liên tục đã ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đến thể lực và phong độ của các cầu thủ.

Màn trình diễn và kết quả trước West Ham là minh chứng rõ ràng hơn cả, bất chấp Sarri đã cố gắng xoay tua cho các trụ cột Hazard và Jorginho nghỉ ngơi hồi giữa tuần. Nhưng những Azpilicueta, Kante và cả Rudiger vẫn phải cày ải trọn vẹn cả hai trận đấu và lộ vẻ mệt mỏi, cũng như nguyên nhân dẫn đến chấn thương cơ không đơn giản của trung vệ người Đức.

Video trận West Ham 0-0 Chelsea:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X