Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dưới thời Benitez: “Chết” vì thiếu thủ lĩnh…

Thứ Hai 03/12/2012 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Benitez đã không thành công trong giai đoạn đầu cầm quân ở Chelsea nhưng có vẻ như ông đã không may mắn khi The Blues cả Lampard và Terry đều chấn thương, điều đó khiến đội bóng luôn trong tình trạng “không người lái”.

Chứng kiến Chelsea bối rối tới tội nghiệp sau khi bị West Ham liên tiếp “dội bom” vào lưới P.Cech cùng những trận đấu bất lực trước Man City hay Fulham mới thấy rõ hết được những thiếu hụt của The Blues lúc này. Đó không chỉ là những nỗi lo hàng công (như báo giới đã phân tích) mà nghiêm trọng hơn, Chelsea dường như thiếu hẳn thủ lĩnh trên sân – người đã vực dậy đội bóng trong những hoàn cảnh hiểm nghèo nhất.

Frank Lampard (trái), John Terry (trên) và Ashley Cole sẽ không còn tương lai ở Chelsea
 

Thật tội nghiệp cho Benitez khi ngay trong những trận đầu tiên tiếp quản Chelsea, ông lại không có sự phục vụ của hai cầu thủ có “tiếng nói” nhất trong đội bóng đó là Terry và Lampard vì lý do chấn thương. Sau trận thắng trước Chelsea, HLV kỳ cựu Sam Allardyce, người đã hiểu quá rõ Premier League, cũng đã khẳng định nguyên nhân quan trọng nhất khiến đội bóng của ông vượt qua Chelsea là bởi đối thủ này không có một thủ lĩnh thực sự. Ông nói: “Chelsea đã thiếu vắng Terry trong trận đấu này, họ đã thiếu đi một thủ lĩnh thực sự trên sân”.

Vắng Terry cũng như Lampard, HLV Benitez hoàn toàn có thể đưa ra những sự thay thế phù hợp như Ivanovic, Gary Cahill (thay Terry) hay Romeu, Ramies, Obi Mikel (thay Lampard). Về trình độ, rõ ràng những sự thay thế đó hoàn toàn xứng đáng (thậm chí, họ còn hơn Lampard, Terry về thể lực). Nhưng về kinh nghiệm thi đấu, cũng như khả năng lãnh đạo, điểm tựa tinh thần đội bóng rõ ràng, đó là những sự tổn thất quá lớn với Chelsea.

Thực tế đã chứng minh quá rõ nét điều đó, giai đoạn Terry, Lampard nghỉ thi đấu (vì chấn thương, treo giò) trong mùa giải này cũng là lúc Chelsea sa sút. Họ bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng Premier League (giờ đây, họ đã kém MU tới 10 điểm) và đứng trước nguy cơ rất lớn bị “đá văng” khỏi Champions League ngay từ vòng đấu bảng.

Theo thống kê, trong 9 trận đấu Terry (và cả Lampard) nghỉ thi đấu trong thời gian gần đây, Chelsea chỉ thắng đúng 1 trận (trước Tottenham). Ở mùa giải trước cũng vậy, trong 7 trận người đội trưởng của Chelsea không thể ra sân, họ cũng chỉ thắng đúng 1 trận (trước Bolton).

Rõ ràng, những ảnh hưởng của sự thiếu vắng này quá lớn, trong phát biểu mới đây, HLV Benitez cũng trần tình về tình trạng “không người lái” ở Chelsea, ông cho biết: “Hiện tại, Chelsea đang sở hữu những cầu thủ tài năng nhưng họ lại không biết cách thể hiện mình trong thời điểm khó khăn”.

Chẳng thế mà, trái với thái độ bất cần Lampard và A.Cole, mới đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha này đã bắt đầu bóng gió chuyện giữ chân hai cựu binh này ở lại đội hình. Có vẻ như, sau những kết quả quá thất vọng trong thời gian qua, ông cũng như những người Chelsea cần hiểu ra vấn đề, đó là dù thay máu, đầu tư mạnh mẽ đến đâu nhưng Chelsea cũng không thể mua được kinh nghiệm và đặc biệt là khả năng lãnh đạo của cầu thủ. Do đó, dù không được trọng dụng như nhưng những cầu thủ như Lampard, A.Cole và cả Terry (người sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2014) vẫn là một phần quan trọng của Chelsea.

Giờ đây, hẳn Benitez đang mong ngóng Terry (cũng như Lampard) trở lại sau chấn thương, đó có thể coi là “cứu cánh” cuối cùng của chiến lược gia này tại Chelsea trong bối cảnh những công kích của CĐV hướng tới ông không ngừng mạnh mẽ.

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X