Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea được hoãn thực thi án phạt của FIFA

Thứ Bảy 07/11/2009 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tòa trọng tài thể thao (CAS) mới ra quyết định lùi thời hạn thi hành án phạt cấm tuyển mộ mà FIFA tuyên cho CLB thành London hồi đầu tháng 9.

Vì tội xúi giục tài năng trẻ Gael Kakuta phá vỡ hợp đồng với Lens hồi năm 2007, Chelsea bị FIFA cấm chiêu mộ cầu thủ mới dưới mọi hình thức đến đầu năm 2011. Tuy nhiên, đội bóng của tỷ phú Abramovich đã làm đơn kháng án lên CAS và chọn chiến thuật câu giờ để lùi thời hạn thực thi án phạt.

Theo đó, Chelsea đợi đến cuối tháng 10 vừa qua mới nộp đơn kháng án. Sau khi nhận đơn và chập nhận thỉnh cầu kháng án, CAS cần một thời gian nhất định để soát lại toàn bộ hồ sơ, trình tự vụ việc. Quá trình này kéo dài tối thiểu đến tháng 3/2010 và phán quyết cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra sau đó một hoặc hai tuần.

Tạm thời Chelsea vẫn được phép tuyển cầu thủ, trong khi chờ đợi phán quyết cuối cùng của CAS về vụ Gael Kakuta (áo trắng)


Chiến thuật ấy đã thành công như mong đợi của Chelsea. Hôm qua, từ Lausanne (Thụy Sĩ), CAS tuyên bố: "Án phạt của FIFA với Chelsea sẽ được lùi lại vào một thời điểm khác để chờ phán quyết cuối cùng". Tuyên bố này cũng đồng nghĩa với việc CLB Anh sẽ được phép thoải mái mua hoặc mượn cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Đây là cơ hội tuyệt vời để Chelsea tăng cường lực lượng cho tham vọng mùa này. Bởi ngoài gánh nặng tuổi tác của số đông cầu thủ, tháng 1/2010 tới, HLV Chelsea còn mất 4 vị trí chủ chốt khi Drogba, Essien, Mikel và Kalou về làm nghĩa vụ quốc gia tại giải vô địch châu Phi CAN 2010, trong khoảng thời gian lên đến một tháng. Sự vắng mặt của 4 cái tên trên, đặc biệt là Drogba và Essien, chắc chắn sẽ để lại những khoảng trống lớn về chuyên môn, mà muốn khỏa lấp, Chelsea có lẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài vung tiền tuyển mộ một số cầu thủ mới.

Song song với quyết định hoãn thực thi án phạt của FIFA, CAS cũng ra phán quyết tạm thời cho phép cầu thủ trẻ Gael Kakuta được phép thi đấu đến chừng nào vụ việc được giải quyết xong xuôi, thay vì phải thực thi ngay án phạt treo giò 4 tháng. Như vậy, tiền vệ trái 18 tuổi này sẽ có thể ra sân trong màu áo đội dự bị Chelsea đấu với Fulham ngày thứ hai tới.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X