Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea được bật đèn xanh vụ Azpilicueta

Thứ Sáu 27/07/2012 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thất bại vụ Maicon, Chelsea đã chuyển hướng sang Azpilicueta và không mất nhiều thời gian, họ đã được tưởng thưởng cho công sức của mình.

Trên tờ France Football, chủ tịch của Marseille, ông Anigo, lớn tiếng khẳng định rằng đội bóng nước Pháp đang chờ đợi một lời đề nghị dành cho Azpilicueta: “Tôi nghĩ Azpilicueta và cả Stephane M’Bia đều có thể rời đội bóng nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra nếu Marseille cảm thấy ưng ý trước đề nghị nhận được. Còn lúc này, chưa có bất kỳ động thái nào chứng tỏ hai cầu thủ này đang được liên hệ”.

Cesar Azpilicueta
Cesar Azpilicueta

Dù đây mới chỉ là một tín hiệu rất mong manh nhưng có thể khẳng định thì chí ít, Chelsea vẫn có được đôi chút thuận lợi trong kế hoạch tìm người thay thế Jose Bosingwa đã chia tay. Lúc này, có thể khẳng định vị trí hậu vệ phải của The Blues coi như khuyết dù ở đó vẫn còn một Paulo Ferreira dự phòng cho Ivanovic. Đẳng cấp của hậu vệ người Bồ là không xứng với Chelsea. Bởi vậy HLV Di Matteo đang rất cần một phương án có thể bổ trợ cho Ivanovic khi cần.

So với Maicon thì Azpilicueta không đẳng cấp và cũng chẳng nổi tiếng bằng. Tất cả những gì hậu vệ 22 tuổi này có chỉ là tiềm năng và sức trẻ. Bởi vậy, so với Maicon đã 31 tuổi thì một Azpilicueta trẻ trung hơn nhiều dĩ nhiên còn nhiều “hạn sử dụng”hơn. Và nhờ đó, mức giá Chelsea đầu tư cho Azpilicueta ít ra cũng hiệu quả lâu dài hơn Maicon.

Azpilicueta là trụ cột tại Marseille nhiều năm nay, anh cũng ít nhiều được kỳ vọng ở quê nhà Tây Ban Nha khi là người kế cận vị trí hậu vệ phải số 1 hiện nay. Azpilicueta là nhân tố có thể lấy vị trí của Arbeloa, người chỉ chơi tròn vai mỗi khi lên tuyển, bất cứ lúc nào. Một suất cứng ở Olympic Tây Ban Nha tại TVH 2012 là minh chứng rõ ràng nhất chứng tỏ rằng hậu vệ này đã khẳng định được ít nhiều khả năng lẫn tầm ảnh hưởng của mình và anh đang được kỳ vọng sẽ là trụ cột tương lai của La Roja.

Điều đó cũng đảm bảo cho Chelsea rằng họ đang không đi sai đường khi chọn Azpilicueta.

Minh Minh (Theo France Football)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X