Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đừng vội giãn gân, tourmalet vẫn còn ngay trước mắt

Thứ Sáu 10/04/2015 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi đầu bảng của Chelsea đang được xây chắc và khó lòng bị xô đổ, nhưng họ cũng không thể lơ là khi chặng tourmalet khó khăn đã ở ngay trước mắt.

Cuối tuần này, vòng 32 Premier League sẽ diễn ra, và trong khi người hâm mộ đang dồn toàn bộ sự chú ý vào trận derby thành Manchester giữa Man Utd và Man City thì có vẻ như tất cả những đội bóng khác có vẻ như ít được nhắc tới hơn. Với Chelsea, mọi chuyện lại chẳng có gì để bàn khi họ đang dẫn đầu BXH với khoảng cách 7 điểm với Arsenal và thi đấu ít hơn một trận, thêm vào đó đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là một QPR ở nhóm cầm đèn đỏ. Ngôi đầu bảng của Chelsea không thể bị suy chuyển trong tuần này, thậm chí họ sẽ là một trong số những đội hưởng lợi khi hai đội bóng thành Manchester đối đầu nhau.

Chelsea Ngoi dau bang van con xa, nhung tourmalet thi da toi gan hinh anh
Chelsea chuẩn bị phải đối mặt với quãng thời gian khó khăn trước mắt

Tuy nhiên trong khi tất cả vẫn còn nghĩ rằng The Blues sẽ thảnh thơi “tọa sơn quan hổ đấu” thì có lẽ giờ mới là lúc để thầy trò HLV Jose Mourinho chuẩn bị cho giai đoạn quyết định của mùa giải. Đúng là đoàn quân áo xanh đang dẫn đầu, nhưng họ đang tiến tới giai đoạn cuối với đôi chân đã nặng trĩu. Diego Costa đã chính thức ngã gục sau quãng thời gian phải cày ải liên tục từ đầu mùa, Cesc Fabregas đã chơi dưới sức suốt từ đầu tháng Một cho tới giờ, Oscar biến mất trên sân và có khả năng bị loại khỏi đội hình chính nếu tiếp tục mờ nhạt. Đó là còn chưa kể tới những chốt chặn phía dưới như Matic, Terry hay Ivanovic cũng bắt đầu tỏ ra không còn an toàn như trước. Thực tế đã quá rõ ràng, đội hình của Chelsea đã bắt đầu đi tới ngưỡng của sự chịu đựng và họ đang giành chiến thắng một cách rất khó nhọc.

Không may cho Jose Mourinho và các học trò là họ lại sắp phải bước vào một chặng tourmalet rất khắc nghiệt trước mắt. Trong một tháng tới họ sẽ phải thi đấu tới 6 trận, mật độ dày gấp rưỡi so với thông thường và một nửa đối thủ trong số đó sẽ không hề dễ chơi. Trước mắt, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ chạm trán với Manchester United vào tuần sau, ngay sau đó 1 tuần sẽ là cuộc hành quân tới sân Emirates của Arsenal và tới ngày 10/5 này họ sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Đó sẽ là một quãng thời gian địa ngục thật sự với những cầu thủ đã bị bào mòn thể lực rất nhiều của Mourinho, và cũng đừng quên những đối thủ của The Blues đã thi đấu như thế nào trong thời gian vừa qua. Arsenal chính là đội thăng tiến ấn tượng nhất ở nhóm đầu bảng với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp vào leo lên vị trí thứ 2 trên BXH, Man Utd sau khi tìm ra công thức chiến thắng cũng đã thắng một lèo 5 trận để bám đuổi ngay sau Pháo thủ với khoảng cách 1 điểm ít hơn. Liverpool dù đã thua cả 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong những vòng đấu trước đó nhưng họ cũng từng làm Chelsea phải khốn đốn sau 2 lượt trận tại bán kết Capital One Cup với lối chơi pressing cực kỳ khó chịu.

Chelsea Ngoi dau bang van con xa, nhung tourmalet thi da toi gan hinh anh 2
Những sai lầm liên tiếp của Courtois là minh chứng cho sự mệt mỏi của các cầu thủ Chelsea

Trong nhiệm vụ bảo vệ ngôi đầu bảng của Chelsea hiện tại, có lẽ HLV Mourinho chỉ có thể đặt niềm tin trọn vẹn ở Eden Hazard, cầu thủ đã cho thấy được sự ổn định tuyệt vời trong thời gian vừa qua và phần nào đó là “gà son” Loic Remy. Ngoài ra những cầu thủ còn lại đều đang cho thấy sự xuống sức trông thấy. Ngay cả vị trí thủ môn Thibaut Courtois cũng không còn mang lại cho người ta sự yên tâm tuyệt đối như trước. Trong 2 trận đấu liên tiếp với Hull City và Stoke City, thủ thành người Bỉ đã mắc 2 sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thua. Courtois là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Premier League hiện tại và HLV Mourinho cũng không có thói quen để các học trò thi đấu lơ là mất cảnh giác. Vậy thì những sai lầm liên tiếp của người gác đền số một Chelsea chỉ có thể được lý giải bằng việc anh đã phải thi đấu quá nhiều. Và nếu như đến một thủ môn còn cảm thấy mệt mỏi thì cũng không khó để hình dung ra thể trạng của các cầu thủ còn lại trong đội hình của The Blues.

Trước trận đấu với Stoke City cuối tuần trước, HLV Mourinho đã từng tuyên bố rằng Hazard sẽ tiếp tục thi đấu dù anh đang cảm thấy không khỏe vì phải di chuyển quá nhiều. Cuối cùng cầu thủ số 10 vẫn tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Mou đã đúng, nhưng quyết định đó của Người đặc biệt cũng cho thấy rằng ông đang ở thế bí thực sự khi thiếu những phương án thay thế. Trong tình cảnh đó, Chelsea lại sắp bước vào một chặng nước rút cực kỳ khắc nghiệt để có thể chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá. Vào ngày 13/5 tới đây, nếu như Chelsea vẫn còn ở ngôi đầu bảng, họ sẽ chính thức phá kỷ lục về thời gian ngự trên đỉnh của Premier League, vốn đang thuộc về Man Utd ở mùa giải 1993/1994. Thế nhưng trước khi nghĩ tới khoảng khắc lịch sử đó, họ sẽ vẫn còn muôn trùng gian khó trước mắt, và giờ là lúc để Mourinho cùng các học trò cho thấy bản lĩnh thép mà họ đã thể hiện suốt chặng đường vừa qua.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X