Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đứng trước lịch đấu dễ thở: Cơ hội để trở lại

Thứ Sáu 20/11/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành London đã có khởi đầu tồi tệ nhất kể từ mùa giải 1978-1979 khi chỉ giành được 11 điểm sau 12 vòng tại giải VĐQG. Dẫu vậy, họ cần gạt bỏ màn khởi đầu tồi tệ đó lại sau lưng và cần bắt đầu tìm lại cảm giác chiến thắng bởi lịch thi đấu sắp tới là tương đối dễ thở.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang trải qua quãng thời gian không thể tệ hại hơn. Sau thất bại muối mặt 1-3 trước một đại gia Liverpool chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, The Blues lại tiếp tục phải đón nhận thất bại cay đắng nữa trên sân Britannia của Stoke City. Hiện tại đội bóng thành London đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng, cách nhóm cầm đèn đỏ chỉ vỏn vẹn 3 điểm và đang rất muốn sớm tìm lại mạch thắng sau khi để thua cả 3 vòng đấu gần nhất tại Premier League và 4/5 trận trên tất cả các đấu trường.

Chelsea lên kế hoạch bán Pedro ngay ở kỳ CNMĐ
(Bongda24h.vn) – Tương tự như trường hợp của Radamel Falcao, Pedro rất có thể sẽ phải rời khỏi Chelsea ngay ở kỳ CNMĐ này sau khi không đóng góp được gì nhiều...
Và họ sẽ có cơ hội làm điều đó vào cuối tuần này khi chỉ phải tiếp đón đội bóng nhỏ bé Norwich trên sân nhà Stamford Bridge. Trong hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, Mourinho chưa bao giờ để thua 2 trận liên tiếp tại “thánh địa” Stamford Bridge. Vì thế các CĐV của The Blues hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả tốt dành cho đội bóng con cưng của mình, qua đó vượt mặt chính “chim hoàng yến” trên bảng xếp hạng.
Chelsea dung truoc lich dau de tho Co hoi de tro lai hinh anh
Chelsea đứng trước lịch thi đấu dễ thở trong hơn 1 tháng tới
Sau trận đấu với Norwich, Chelsea cũng chỉ phải chạm trán đội bóng nhỏ bé của Israel, Maccabi Tel Aviv vòng bảng Champions League và tràn trề cơ hội giành chiến thắng để rộng cửa giành quyền đi tiếp. Nhìn rộng ra, lịch thi đấu Chelsea từ giờ cho tới giai đoạn Giáng sinh (gồm 8 trận), đội bóng áo xanh chỉ gặp phải 3 trở ngại lớn là Tottenham, Porto và “ngựa ô” của Premier League mùa này, Leicester. Những cái tên còn lại như Norwich, Maccabi, Bournemouth, Sunderland hay Watford đều có thể bị The Blues dễ dàng xử lý gọn gàng.

Nếu giành được các chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn này, tinh thần các cầu thủ Chelsea chắc chắn sẽ trở nên phấn chấn hơn và một khi sự tự tin trở lại, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ sớm là chính mình. Trên thực tế, đội bóng thành London đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu tiến bộ thời gian gần đây, đặc biệt là ở trận thua có phần kém may trên sân Stoke City. Các cầu thủ của đội bóng thủ đô nước Anh đã chơi rất cố gắng, khác hẳn với bộ mặt cam chịu trong quãng thời gian trước đó dù kết quả mà họ nhận được vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Những pha tấn công của đội bóng áo xanh đã trở nên có nét hơn và nếu không bị vận đen đeo bám thì mọi chuyện có thể đã khác. Siêu sao Eden Hazard đã chơi tốt hơn trên hàng công Chelsea và lại cho thấy dấu ấn đậm nét của mình lên lối chơi của đội bóng thành London.

Chelsea dung truoc lich dau de tho Co hoi de tro lai hinh anh 2
Hazard đã lấy lại phần nào phong độ trong trận đấu với Stoke vừa qua
Bên cạnh đó, Cesc Fabregas cũng đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi được gọi lên tuyển Tây Ban Nha ở đợt tập trung vừa rồi. Tiền vệ của Chelsea là người thi đấu chói sáng và chính là người kiến tạo để Mario Gaspas lập siêu phẩm đẹp mắt vào lưới Joe Hart trong trận TBN 2-0 Anh. Có thể thấy F4 đang dần lấy lại được cảm giác tốt nhất và một khi mà “nhạc trưởng” đã trở lại, hàng tấn công của đội bóng thành London sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.  Không những thế, dự kiến thủ thành Thibaut Courtois cũng sẽ tái xuất sau khi phải ngồi ngoài từ tháng 8. Khả năng chỉ huy hàng thủ của Courtois ấn tượng hơn Begovic nhiều, qua đó làm hàng thủ The Blues thêm chắc chắn.

Mourinho đang giết chết những tài năng trẻ của Chelsea!
(Bongda24h.vn) - Dưới thời HLV Jose Mourinho, những sao trẻ của Chelsea không thường xuyên được sử dụng. Đó là lý do khiến quá nhiều sao mai của The Blues bị...

Vấn đề đáng quan ngại nhất với Chelsea hiện giờ là khả năng dứt điểm. Cả 3 tiền đạo Diego Costa, Falcao, Remy đều chơi rất tệ và mới chỉ đóng góp được cho đội bóng vỏn vẹn 3 bàn thắng tại Premier League mùa này. Mũi nhọn chủ lực khác của đội bóng Eden Hazard thậm chí còn chưa có được bất cứ bàn thắng nào. Có thể thấy, những cú dứt điểm của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn thiếu đi sự tinh tế và chuẩn xác cần thiết.  Dẫu vậy, những đối thủ sắp tới mà thầy trò Mourinho phải đối mặt hầu hết đều không sở hữu khả năng phòng ngự chắc chắn, vì thế NHM Chelsea hoàn toàn có thể hy vọng rằng hàng công sẽ cải thiện được phong độ.

Dù Chelsea phải đón nhận những kết quả tồi tệ từ đầu mùa đến giờ nhưng Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ từ NHM, các cầu thủ cũng như ông chủ Roman Abramovich. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn và “người đặc biệt” phải sớm cải thiện thành tích của The Blues nếu không muốn “giọt nước tràn ly” rồi phải rời khỏi Chelsea trong tủi nhục. Quãng thời gian 1 tháng tới là giai đoạn vô cùng quan trọng với nhà ĐKVĐ Premier League và chiến lược gia người Bồ cần tận dụng tối đa lịch đấu dễ thở này làm bàn đạp cho sự trở lại mạnh mẽ của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Xem video tổng hợp: Stoke 1-0 Chelsea (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)

 

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X