Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đừng "rước" thêm một Torres!

Thứ Tư 11/12/2013 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho đang cuống cuồng lên danh sách mua sắm vào tháng 1. Nhưng có vẻ kỳ chuyển nhượng mùa Đông không phải nơi lý tưởng để săn “hàng ngon”. Trong quá khứ, Chelsea từng đổ không ít tiền tăng cường lực lượng cho giai đoạn lượt về nhưng chẳng mấy khi thu được hiệu quả.

Sau trận thua sốc trước Stoke mới đây, Mourinho tiết lộ ông đã về nhà “mổ băng” xem đi xem lại các tình huống trong trận đấu và nhận ra rằng Chelsea thua không hẳn vì phòng ngự tồi mà nghiêm trọng hơn là vì các chân sút đã không biết kết liễu trận đấu. “Chúng tôi đã phung phí khá nhiều tình huống ngon ăn. Khi không thể ghi bàn từ những cơ hội ấy, bạn luôn phải trả một cái giá rất đắt. Chúng tôi phải cải thiện điều đó, càng sớm càng tốt”.

Bộ ba Chelsea thèm khát nhưng khó chiêu mộ
Bộ ba Chelsea thèm khát nhưng khó chiêu mộ

Chelsea thực tế đã ghi 2 bàn trước Stoke và trước đó là 4 bàn vào lưới Sunderland. Nhưng Mourinho vẫn cảm thấy không ổn là bởi những bàn thắng kể trên có công sức quá lớn của hàng tiền vệ. Cả hai pha lập công vào lưới Stoke đều tới từ Schurrle. 4 bàn ở trận thắng Sunderland thì có 2 của Hazard, 1 của Lampard (bàn còn lại đối phương ghi hộ). Chelsea đang sống nhờ tuyến giữa khi mà các chân sút của Mourinho ngày càng chứng minh họ… vô dụng.

Torres tiếp tục thể hiện phong cách “chân gỗ” mỗi khi có cơ hội ngon ăn. Demba Ba sa sút thảm hại so với thời còn tung hoành trong màu áo Newcastle. Eto’o chỉ là giải pháp mang tính dự phòng bởi tuổi đã cao. Hàng tiền đạo “cùn” khiến Chelsea phải sống nhờ hơi thở của hàng tiền vệ. Nhưng khi các tiền vệ buộc phải lao lên phía trước để nhận nhiệm vụ “nổ súng” cũng có nghĩa Chelsea sẽ lộ ra những tử huyệt bên phần sân nhà. Đó là lý do chúng ta đang thấy một Chelsea đầy bất ổn trong khâu phòng ngự, vốn được coi là thế mạnh của Mourinho.

Từ Balotelli đến Falcao: Ai sẽ về Stamford Bridge?

Báo chí Anh tin rằng Falcao, Suarez và Lewandowski là bộ ba “sát thủ” mà Mourinho đang nhắm tới. Nhưng khả năng xảy ra một thương vụ bom tấn như thế ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây là cực thấp. Suarez đang hạnh phúc trong màu áo Liverpool và thậm chí sẽ ở lại sân Anfield lâu dài nếu như The Kop giành vé dự Champions League năm sau (hiện đang đứng thứ 2 Premier League). Lewandowski chắc chắn rời Dortmund nhưng là sau khi mùa giải này khép lại, theo đúng cam kết trước đó của tiền đạo Ba Lan.

Người cuối cùng và cũng là mục tiêu săn đuổi số 1 của Abramovich suốt từ mùa Hè vừa rồi là Radamel Falcao. Tiền đạo này được cho là không còn mặn mà với Monaco. Tuy nhiên, với việc bỏ ra số tiền khổng lồ để chiêu mộ anh, đội bóng Pháp dĩ nhiên không chịu nhà người một cách dễ dàng. Có tin đồn, ông chủ Rybolovlev của Monaco muốn thu về gấp đôi số tiền đầu tư, tức 80 triệu bảng. Đây là một lời thách thức quá lớn cho bất kỳ ai, kể cả một tỷ phú như Abramovich. Chủ tịch Chelsea không thiếu tiền nhưng buộc phải chi tiêu hợp lý sau khi UEFA áp dụng Luật công bằng tài chính.

Do đó, khả năng Chelsea chiêu mộ “mãnh hổ” Falcao ngay trong tháng 1/2014 là tương đối thấp. Đối mặt khó khăn, Người đặc biệt đã nhận được một số lời gợi ý từ các “tay cò” về Jackson Martinez của Porto và Mario Balotelli của AC Milan. Tuy nhiên, ông đã gạt phắt các ý tưởng ấy. Martinez đã 27 tuổi và thực ra chẳng hơn gì Demba Ba nếu đặt lên bàn cân. Trong khi Balotelli lại là một canh bạc quá mạo hiểm bởi những rắc rối mà chân sút Italia có thể mang lại. Mourinho chẳng lạ gì thói hư tật xấu của Super Mario từ hồi họ cùng làm việc ở Inter Milan.

Suy đi tính lại, Mourinho chỉ còn một vài lựa chọn có vẻ khả thi hơn như Diego Costa, Wayne Rooney hay Karim Benzema. Trong số này, Rooney là mục tiêu khó nhất nhưng lại chính là người mà Mourinho khao khát nhất. Từ mùa Hè, Mourinho đã nhiều lần bày tỏ mong muốn chiêu mộ tiền đạo MU nhưng bị đội chủ sân Old Trafford từ chối quyết liệt. Diego Costa đang thăng hoa ở Atletico Madrid và Chelsea cần chuẩn bị “tiền tấn” hòng thuyết phục đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Trong khi, Benzema vốn là học trò khá thân thiết với Người đặc biệt nhưng anh cũng muốn có một sự ổn định để giữ phong độ cho kỳ World Cup sang năm.

Thèm muốn những “cỗ máy săn bàn” đích thực nhưng có vẻ Mourinho sẽ phải chấp nhận các giải pháp “tạm bợ” đang được đồn thổi như El Shaarawy, Hulk hay thậm chí… Chicharito bởi khả năng có được những cái tên này cao hơn. Dẫu vậy, bài học quá khứ chỉ ra rằng Chelsea từng thất bại thảm hại khi vung tiền tăng cường nhân sự mà thiếu những tính toán kỹ lưỡng. Torres, Machine, Quaresma, Franco Di Santo… là những ví dụ tiêu biểu nhất.

Đừng nóng vội mà rước thêm một "cục nợ" nữa, Mourinho!

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X