Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dùng lương khủng để săn chủ nhân cho ghế nóng

Thứ Hai 30/05/2011 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tình yêu dành cho Chelsea, tỉ phú người Nga không ngại ngần trong việc đầu tư cho đội bóng thành London. Tham vọng của Abramovich là đưa The Blues thống trị châu Âu.

Tất nhiên, để làm được điều này Chelsea cần phải sở hữu lực lượng gồm nhiều cầu thủ chất lượng cao. Nhìn vào những ngôi sao đang khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge như Ashley Cole, Drogba cũng thấy được phần nào khoản tiền tỉ phú người Nga đã chi ra để biến Chelsea từ đội bóng ở nhóm giữa trở thành một trong những ƯCV nặng kí cho chức vô địch

ở giải ngoại hạng Anh những năm gần đây. Kể từ khi mua lại Chelsea năm 2003, Abramovich góp công lớn giúp The Blues 3 lần lên ngôi ở Premier League và đó cũng là số danh hiệu ở FA Cup. Tuy nhiên, thành tích trên chưa đáp ứng được tham vọng của tỉ phú người Nga. Mong ước lớn nhất của Abramovich là muốn được chứng kiến Chelsea bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

Chủ tịch Abramovich đang tìm cho Chelsea vị thuyền trưởng mới

Trong 8 năm qua, đội chủ sân Stamford Bridge trải qua 6 đời HLV, nhưng chưa có nhà cầm quân nào giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League. Đó cũng là nỗi khắc khoải lớn nhất của Abramovich. Tỉ phú người Nga sẵn sàng phá két để thực hiện những vụ chuyển nhượng bom tấn nhằm đưa về sân Stamford Bridge nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng vận may ở đấu trường châu lục chưa mỉm cười với đội bóng thành London. CĐV Chelsea mỏi mắt chờ chiếc Cup danh giá Champions League qua năm này đến năm khác, hết đời HLV này đến đời HLV khác. Tuy nhiên, câu hỏi khi nào phòng truyền thống của Chelsea xuất hiện chiếc Cup Champions League thì vẫn chưa có đáp án.

Mùa hè năm 2009, Chelsea tưởng rằng đã tìm được vị minh chủ cho mình khi đưa HLV Ancelotti về sân Stamford Bridge. Thực tế, nhà cầm quân người Italia có màn ra mắt đầy ấn tượng khi giúp The Blues giành cú đúp danh hiệu ngay lần đầu tiên về dẫn dắt đội bóng của tỉ phú Abramovich. Nhưng chỉ một năm sau, thất bại toàn diện ở Premier League và Champions League khiến Carlo không thể cứu chiếc ghế của mình. Việc HLV Ancelotti bị sa thải khi thời gian trong bản hợp  đồng vẫn còn 1 năm được dự báo từ sau trận đấu được xem là chung kết ở ngoại hạng Anh mùa giải năm nay với MU.

Sau khi chia tay với Carlo, chủ tịch Abramovich vẫn chưa tìm được người thích hợp ngồi vào ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Đã có nhiều ƯCV được chỉ mặt điểm tên, nhưng cho đến thời điểm hiện tại tất cả mới chỉ là tin đồn. Tỉ phú người Nga muốn đưa một nhà cầm quân đủ tài năng và giàu thành tích cỡ như Guardiola về dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, không có nhiều kiến trúc sư trên thế giới làm được như Pep. Nhưng để biến tham vọng của mình thành hiện thực, Abramovich sẽ làm tất cả cho cuộc chinh phục đỉnh cao châu Âu. Được biết, Chelsea sẽ trả lương khủng cho nhà cầm quân nào đủ tài năng và bản lĩnh dám ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge. Theo thông tin từ BLĐ Chelsea, 7 triệu Euro sẽ dành cho quỹ lương của HLV sắp tới.

Như vậy, chủ tịch Abramovich đã chấp nhận chi ra khoản tiền lương không nhỏ cho vị thuyền trưởng ở mùa tới. Tính ra khoản tiền này còn lớn hơn thu nhập của HLV Ferguson ở MU (6,9 triệu euro/năm). Theo đó, áp lực về thành tích cũng cao hơn rất nhiều. Cho nên, nhiệm vụ giành chức vô địch ngoại hạng Anh cũng như Champions League phải được hoàn thành một cách xuất sắc. Trước đòi hỏi cao như vậy từ tỉ phú người Nga, liệu nhà cầm quân nào đủ bản lĩnh để đương đầu với khó khăn sắp tới Stamford Bridge: Guss Hiddink hay “Mourinho mới” Andre Villas-Boas?

Điểm tên 6 nhà cầm quân từng làm việc ở Chelsea dưới triều đại Abramovich trong 8 năm qua

Thời gian

HLV

Số trậnThắngHòaBại
9/ 2000 - 5/2004Claudio Ranieri2001074647
6/2004 – 9/2007Mourinho1851244021
9/2007 – 5/2008Avram Grant54 36135
7/2008 – 3/2009Luiz Felipe Scolari3620115
3/2009 – 5/2009Guss Hiddink221651

6/2009 – 5/2011

Carlo Ancelotti

865514

17

 

Thiếu tự tin, nóng, tức giận... Nổi mụn??? Chuyện nhỏ!
Soạn tin:
TRI gửi 6689
Những cách nhanh nhất để loại bỏ các loại mụn, đưa làn da bạn mịn màng như da em bé. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X