Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dùng Drogba để làm mồi "câu" Tevez

Thứ Năm 05/05/2011 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với tính cách thích sự thay đổi, Carlos Tevez chưa khi nào chịu ở yên quá lâu ở một câu lạc bộ, bất kể đó có là một câu lạc bộ giàu có cả về vật chất lẫn tham vọng như Manchester City. Mong muốn ra đi của Tevez đã kích thích một số ông lớn vào cuộc chiêu mộ tiền đạo này. Chelsea mới đây đã bày tỏ một ý định táo bạo nhằm chiêu mộ Tevez.

Ngay từ đầu mùa giải, Tevez đã khiến nội bộ Manchester City nổi sóng khi liên tục gây mâu thuẫn với HLV Roberto Mancini và ban lãnh đạo câu lạc bộ. "El Apache" từng bày tỏ ý định ra đi ngay từ thời điểm ấy nhưng do sự níu kéo của HLV Mancini mà tiền đạo người Argentina mới quyết định ở lại. Kể ra thì quyết định hạ mình của HLV Mancini là đúng đắn khi Tevez đã ghi được 19 bàn và có 6 đường kiến tạo trong 28 trận ra sân cho Manchester City mùa này. Việc The Citizens đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng Premier League cũng là nhờ công rất lớn của Tevez.

Chelsea đang định dùng Drogba để đổi lấy sự phục vụ của Tevez

Hiểu rõ việc Tevez muốn ra đi trong hè này, ban lãnh đạo Manchester City cũng không còn quá muốn níu kéo trái tim của kẻ đã muốn ra đi. Vì vậy, đội bóng vùng Eastland bắt đầu ra giá khi một số câu lạc bộ lớn tại châu Âu đang liên hệ với tiền đạo người Argentina. Với đóng góp cũng như sự tỏa sáng của Tevez trong mùa này, Manchester City đã tự tin "hét" giá tiền đạo người Argentina với con số không khỏi khiến nhiều người giật mình: 50 triệu bảng tương đương 55 triệu euro. Sở dĩ Manchester City ra giá như vậy vì họ cho rằng Tevez không hề kém Torres của Chelsea nên mức giá đó là quá hợp lí.

Hiện tại, có hai ông lớn tại châu Âu đang liên hệ hỏi mua Tevez là Inter Milan và Chelsea. Inter Milan thì từng bị Manchester City từ chối thẳng thừng, còn Chelsea thì mới vào cuộc khi The Blues cần thêm một người đá cặp với Torres trên hàng công ở mùa sau. Hiểu được việc Manchester City ra giá ngất ngưỡng cho Tevez, Chelsea đang đưa ra lời đề nghị với mức giá "khủng" 40 triệu bảng cộng thêm tiền đạo Didier Drogba như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng.

Đến mùa hè này, Drogba gần như chắc chắn sẽ ra đi bởi Chelsea đang muốn trẻ hóa lực lượng khi bộ khung hiện tại của The Blues được xây dựng từ thời kì HLV Jose Mourinho mới tới Stamford Bridge. Vì vậy, dù gì Droga cũng sẽ ra đi nên Chelsea đang muốn dùng tiền đạo người Bờ Biển Ngà để đổi lấy Tevez, cộng thêm 40 triệu bảng tiền mặt. Đây là thương vụ trao đổi có thể khiến HLV Roberto Mancini phải suy nghĩ, bởi với sơ đồ một tiền đạo thì Drogba hoàn toàn phù hợp đá cắm một mình phía trên. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người lo ngại là tuổi tác của Drogba, khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã 33 tuổi. Trong khi đó, Manchester City có vẻ lại thích mua những cầu thủ trẻ tuổi để sử dụng lâu dài hơn.

  • Như Đạt (Theo Eurosport/ Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X