Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea, đừng để đến khi mất rồi thì mới tiếc!

Thứ Năm 20/12/2012 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Nếu không có gì thay đổi thì Frank Lampard sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Nhưng liệu đây có phải là một quyết định sáng suốt của Abramovich khi không giữ chân anh không? Những bài học đã nhãn tiền, Chelsea đã học được gì?

Có 2 trường hợp gần đây mà người viết muốn kể ra. Thứ nhất đó là Roberto Di Matteo. Sự ra đi của ông để lại quá nhiều nuối tiếc trong lòng các C ĐV Chelsea. Ai cũng nói rằng Abramovich quá điên rồ, ăn xổi ở thì, ăn cháo đá bát… Quả thật chưa bao giờ ông chủ của Chelsea lại mất kiên nhẫn đến thế. Sự sa thải đó chắc chắn không đến từ lí do là rước Pep Guardiola mà chỉ đơn giản bởi vì Chelsea tạm thời không thắng. Rồi Benitez đến đã chứng minh hoàn toàn thuyết phục là Roman đã SAI. Benitez chẳng những không vực dậy được đội bóng mà còn làm Chelsea lún sâu thêm vào khủng hoảng. Chưa kể đến việc ông không hề được lòng các C ĐV của đội bóng áo xanh. Trong không phục thì ngoài tất loạn. Điều này chớ có bao giờ sai.

Người thứ 2, đó là Didier Drogba. Để cho Drogba đi sau mùa giải trước là một sai lầm có thể nói là tệ hại nhất trong lịch sử CLB. Drogba ra đi không phải vì anh đòi đi. Lí do chính của việc này là Chelsea không chấp thuận đề nghị kí hợp đồng 2 năm của anh. Chính sách ngu ngốc đối xử tệ bạc với các cầu thủ ngoài 30 (chỉ kí một năm một) của Chelsea không biết từ đâu mà có, và rõ ràng là nó không hợp lí khi mà thực tế đã chứng minh các cầu thủ này đóng góp có khi còn nhiều hơn những cầu thủ trẻ. Giờ đây khi Drogba ra đi thì NHM chỉ tổ ngồi nhìn Torres và nhớ anh da diết. Nếu Drogba còn ở lại thì Chelsea đâu phải nhọc công và tốn tiền nhòm ngó Falcao làm gì.

Chelsea, xin hãy đừng đánh mất hình ảnh này
Chelsea, xin hãy đừng đánh mất hình ảnh này

Những quyết định thì dù sao cũng đã được đưa ra rồi. Người đi thì cũng đi rồi. Nhưng liệu những bài học có được nhớ đến? Có vẻ không. Lampard sẽ là sai lầm tiếp theo của bộ sậu tại Chelsea. Việc thờ ơ với một cầu thủ 35 tuổi, người đã góp một phần công sức chính vào thành công của Chelsea 1 thập kỉ vừa qua chắc chắn là một sai lầm. Lampard chứng tỏ anh vẫn còn hữu dụng ít nhất là 2 3 năm nữa. Kinh nghiệm và tư chất thủ lĩnh của Lampard ở Chelsea đâu có kém gì John Terry. Chúng ta đều đã thấy khi cả 2 cầu thủ này vắng mặt thì Chelsea đã đá như mất hồn thế nào. Vậy tại sao lại hi sinh một trong hai linh hồn của đội bóng? Lampard sẽ ra đi, không kèn không trống vào tháng 6. Có thể đó sẽ chẳng là gì đối với anh. Lampard sẽ dễ dàng kiếm được một chỗ trong đội hình của một đội bóng giàu có đến từ Mỹ hoặc Trung Quốc, nơi anh có thể an nhàn đá bóng trong những năm tháng cuối sự nghiệp của mình. Thậm chí có tin đồn Chelsea còn định bán anh ngay trong tháng 1 để kiếm một vài đồng lẻ. Quá mỉa mai và nực cười. Và chạy theo tin đồn này lại có thêm 1 tin đồn khác rằng nếu Chelsea nhả Lampard thì Arsenal sẽ là đội bóng đầu tiên nhảy vào. Arsene Wenger vẫn luôn tự nguyền rủa bản thân từ 10 năm nay rằng tại sao ông lại để “xổng” Lampard vào tay Chelsea khi anh rời West Ham. Giờ đây, mặc dù Lampard đã già hơn nhưng nếu có cơ hội, Wenger chắc chắn sẽ không chê anh. Và ai mà biết được, rất có thể đằng sau hậu trường, Arsenal đã sẵn sàng giải pháp để làm cho thương vụ này diễn ra. Wenger không phải là người duy nhất muốn Lampard. Nên nhớ Harry Redknapp là bác của Lampard, chắc chắn ông sẽ thuyết phục QPR mua anh.

Nếu Lampard ra đi, chẳng ai có thể trách anh cả. Lampard đã cống hiến những năm tháng tươi đẹp nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge, và giờ là lúc anh tìm lại cho mình chút gì đó. Có thể Benitez chỉ cần giữ anh đến tháng 6 mà thôi bởi ông cũng chỉ ở đến lúc ấy, nhưng đây là lúc mà những người đứng đầu Chelsea cần nhìn ra vấn đề và có những cách hành xử đúng đắn. Nhanh thì còn kịp!

  • Đạt Lê - Bongda24h,vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X