Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đưa Burnley trở lại mặt đất

Thứ Bảy 29/08/2009 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước khi hành quân tới Stamford Bridge, đội bóng mới lên hạng Burnley đang có những ngày thật tươi đẹp sau khi hạ lần lượt Manchester United và Everton để có được vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên, “cơn ác mộng” mang tên Chelsea đã bất ngờ ập đến và cuốn họ trở về mặt đất bởi trận thua 0-3. Anelka, Ballack và Ashley Cole là ba cầu thủ khiến ngày vui của tân binh Premiership “ngắn chẳng tày gang”.


Các cầu thủ Chelsea đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp

Hai chiến thắng ấn tượng gần đây trước Manchester United và Everton khiến Burnley được người hâm mộ hết sức tán thưởng. Lối chơi đoàn kết và đầy tính kỷ luật của họ chính là chìa khoá để mang tới những thành công. Thế nhưng, 2 “chiến quả” trên đều chỉ được Burnley thực hiện trên sân nhà. Trận đấu với Chelsea mới là trận thứ hai đội bóng này thi đấu xa Turf Moor kể từ đầu mùa. Ở vòng 1, Burnley “thất thủ” 2 bàn không gỡ trên sân của Stoke City. Cũng chính vì vậy, không nhiều người cho rằng họ sẽ làm nên bất ngờ tiếp theo trước một Chelsea đang thắng như chẻ tre, lại được chơi trên thánh địa Stamford Bridge.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mark Clattenburg, các cầu thủ Chelsea đã tràn lên phần sân đội khách và có được cơ hội ăn bàn nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ hai, Bosingwa chuyền bóng tinh tế cho Drogba xâm nhập vòng cấm dứt điểm. Tuy nhiên, Clarke Carlisle đã xuất hiện đúng lúc để cản phá pha dứt điểm của “voi rừng”. Chỉ một phút sau, Anelka tung ra cú sút thẳng căng vào góc xa, nhưng lần này Brian Jensen đã chơi xuất sắc khi tóm gọn trái bóng. Cũng chính Anelka là cầu thủ bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Ballack, đưa bóng đi sạt xà ngang.

Những phút tiếp theo, Chelsea vẫn là những người kiểm soát thế trận, tào ra vô số tình huống ghi bàn mười mươi. Song, sự xuất sắc của hàng thủ đội khách, đặc biệt là thủ thành Jensen đã biến mọi nỗ lực của The Blues thành con số không tròn trĩnh. Dường như Chelsea rất muốn "phục hận" đối thủ đã từng loại họ khỏi Carling Cup 9 tháng trước và không ngừng gây sức ép lên phần sân Burnley.

Trong hiệp một, Anelka và Ballack là hai cầu thủ chơi tích cực nhất bên phía The Blues. Tuy nhiên, những cố gắng kiến tạo cho đồng đội hoặc trực tiếp dứt điểm của họ đều lần lượt bị Jensen chặn đứng từ trong trứng nước.


Anelka ăn mừng bàn mở tỉ số

Đúng vào phút 45 hiệp một, khi hầu hết CĐV trên khán đài Stamford Bridge đều đã cho rằng đội nhà sẽ chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước giờ nghỉ giải lao; thì bất ngờ Drogba và Anelka đã giúp The Blues giải tỏa thế bế tắc. Xuất phát từ đường chuyền chọc khe giữa sân của Essien, Drogba nhanh chân phá bẩy việt vị, dẫn bóng xuống sát đường biên ngang cuối sân và đưa bóng vào trong cho Anelka dễ dàng mang về bàn thắng mở tỉ số.

Khi hiệp thi đấu thứ hai diễn ra được hai phút, Ballack tiếp tục gây bất ngờ cho hàng thủ Burnley với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Lần này, Anelka đã phối hợp 1-2 khá hay với Lampard, trước khi tuyển thủ người Anh treo bóng đẹp mắt để Ballack bay người đánh đầu tung lưới Jensen.

Phút 52, Ashley Cole trong một pha lên tham gia tấn công, đã có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Cựu hậu vệ Arsenal bật tường với Lampard, xâm nhập vòng cấm và nhận đường thả bóng đúng tầm của đồng đội trước khi sút tung lưới Burnley.


A. Cole cũng có pha lập công đầu tiên

Dẫn trước tới 3-0, Chelsea giảm nhịp độ tấn công và chơi hết sức ung dung nhưng vẫn khiến khung thành Burnley chao đảo. Với tinh thần thoải mái, Essien bạo dạn tung ra các cú sút xa tương đối nguy hiểm ở các phút 66' và 76', buộc Jensen phải ngoài người hết cỡ để cứu thua. Phút 87, tỉ số suýt chút nữa đã là 4-0 nếu Mears không kịp thời lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn sau cú sút của Kalou.

Kết thúc trận đấu mãn nhãn với 3 bàn thắng và bảo toàn được mảnh lưới đội nhà, Chelsea khiến các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Premiership phải tỏ ra e ngại. Chứng kiến đội nhà có được trận thắng thứ 4 liên tiếp kể từ đầu mùa bóng, lại có được sự chói sáng đồng đều trên cả ba tuyến, ông chủ Abramovich có cớ để cười tươi mãn nguyện trên khán đài VIP. Hiện, Chelsea đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-1-2-1-2): Cech - Bosingwa (Belletti 66'), Carvalho, Terry, Ashley Cole - Essien - Ballack (Mikel 83'), Deco - Lampard - Anelka, Drogba (Kalou 76').

Burnley (4-4-1-1): Jensen - Mears, Carlisle, Bikey, Jordan - Alexander (McDonnald 75'), Elliott, McCann, Blake (Guerrero 78') - Fletcher - Paterson (Gudjohnsson 59')

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X