Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đủ hay thiếu?

Thứ Sáu 25/01/2008 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anelka đã tới. Branislav lvanovic cũng cập bến Chelsea. Hai bản hợp đồng mà Avram Grant mong đợi nhất rút cục đều đến Stamford Bridge đúng thời hạn ông cần. Dễ hiểu vì sao HLV người lsrael cảm thấy phấn khích. Lại càng dễ giải thích khi Grant tuyên bố sẽ ngừng mọi hoạt động mua sắm trong mùa đông. Song sự thật, Chelsea đã tự bổ sung nhiều hay ít?

Sau khi Chelsea lọt tới trận chung kết Carling Cup 07/08, Avram Grant khẳng định Chelsea chẳng cần bổ sung nữa trong tháng 1/2008. Nếu có thì đó phải là một siêu cầu thủ. Cũng có thể hiểu được bởi dù đang vắng Lampard, Terry, Shevchenko, Drogba, Kalou, Essien song Avram Grant vẫn còn trong tay lực lượng tương đối dồi dào. Xét về chiều sâu, Chelsea thuộc loại đáng nể nhất tại Premiership. Cũng vì thế, nếu Grant muốn tiết kiệm cho ông chủ Abramovich, người ta cũng không cần phải hồ nghi.

Anelka chưa thể hiện được mình ở Chelsea

Song vấn đề là nếu mang trong mình những tham vọng cao xa, Avram Grant nên cân nhắc lại. Ông chưa bao giờ sở hữu một đội hình tinh nhuệ như Chelsea (dễ hiểu thôi, Grant mới chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt ĐT lsrael), song nếu nói từng đó là đủ thì quá chủ quan. Chặng nước rút tiêu tốn rất nhiều sinh lực nên với một tập thể gồm nhiều "thương binh" kinh niên như Ferreira, Lampard, Makelele... những gì đang có chưa phải sự đảm bảo. Chỉ cần thêm một đợt virus chấn thương quét qua Stamford Bridge như Giáng sinh vừa rồi, Chelsea khó lòng trụ nổi trong chặng đường cuối cùng.

Vấn đề còn trở nên nghiêm trọng hơn nếu xét đến thực tế là hai tân binh của Chelsea vẫn chưa hòa nhập vào lối chơi chung. Anelka lại có thêm một cú sút tìm trúng khung gỗ trong trận bán kết lượt về với Everton. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn chưa đến. Vậy là gần 220 phút trong màu xanh Chelsea, Le Sulk vẫn tịt ngòi.

Nhưng Anelka còn khá hơn Branislav lvanovic. Trung vệ người Serbia đã tiêu tốn của Chelsea đến 9 triệu bảng song sau đúng 1 tuần, lvanovic vẫn chưa được xỏ giày vào sân dù chỉ 1 phút. Trong cả hai trận gặp Everton (Carling Cup), Birmingham (Premiership), lvanovic thậm chí còn không được Avram Grant đăng ký vào danh sách dự bị. Tuy Terry vẫn chấn thương song suất trung vệ đã được giao cho Carvalho và Alex đảm trách.

Người ta có lý do đặt câu hỏi liệu lvanovic tới Stamford Bridge rút cục có phải cũng chỉ để làm đầy thêm băng ghế dự bị (ít nhất cũng trong nửa cuối mùa giải này)? Nếu đúng là thế, Chelsea xem ra vẫn thiếu. Thứ họ thiếu là những cầu thủ đủ khả năng nhảy vào đội hình chính và thay thế xứng đáng cho những người vắng mặt như Drogba, Terry, Lampard.

(Theo Bóng đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X