Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đón một loạt trụ cột trở lại: Hồi sinh từ đống tro tàn?

Thứ Năm 02/12/2010 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một loạt những kết quả thất vọng trong thời gian qua đã chỉ ra điểm yếu của Chelsea, đó là vấn đề lực lượng. Khi một loạt những hảo thủ như Lampard, Terry, Alex và Essien phải nghỉ thi đấu, The Blues trở nên mong manh và dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết. Vị trí thứ hai sau chuỗi ngày tồi tệ đó đã nói lên tất cả. Tuy nhiên, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể tự tin tuyên bố "Chelsea sẽ hồi sinh từ đống tro tàn" khi một loạt những hảo thủ sắp sửa quay trở lại.

Mùa hè vừa qua, Chelsea đã mạnh tay thanh lọc lực lượng khi đẩy những cầu thủ có tuổi mà phong độ không còn cao như trước ra đi, những người nằm trong "bản danh sách đen" gồm Ballack, Joe Cole, Beletti, Deco và Carvalho. Thay vào đó, HLV Ancelotti chỉ đưa về hai cầu thủ mới là Benayoun và Ramires. Tuy nhiên, bộ đôi này người thì đang gặp chấn thương dài hạn và những đóng góp cho Chelsea chẳng thấm tháp vào đâu (Benayoun), còn người thì bị đánh giá là bản hợp đồng thất bại tính đến thời điểm này (Ramires). Chính vì vậy, lực lượng của Chelsea đang thiếu chiều sâu kinh khủng khi đa phần những "kẻ đóng thế" đều không làm tròn vai, chứ chưa nói đến hai chữ thất vọng.

Thực ra vấn đề này sớm đã được nhiều người nhắc đến kể từ đầu mùa giải, khi mà HLV Ancelotti tuyên bố sẽ không mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa hè. Bộ khung tạo nên thành công cho Chelsea trong mùa giải trước và cả đầu mùa giải năm nay đều được tạo dựng từ thời Mourinho, HLV Ancelotti chỉ làm một việc duy nhất là kế thừa và thổi vào nó một sức sống mới để mang đến cho The Blues một bộ mặt khác. Tuy nhiên, chẳng ai có thể thách thức được với thời gian, dù đang thi đấu tốt nhưng chẳng ai có thể phủ nhận những trụ cột của Chelsea đều đã có tuổi và chẳng thể giữ phong độ đỉnh cao được lâu nữa.

Sự trở lại của bộ đôi này sẽ bổ sung chất thép cho hàng phòng ngự Chelsea trong tháng 12 đầy giông bão
sắp tới

Lampard năm nay đã 32 tuổi, anh từng được mệnh danh là "người không phổi" nhưng cho đến lúc này, sức khỏe của anh không còn được tốt như trước nữa. Kể từ tháng Tám đến nay, hết chấn thương háng đến chấn thương cơ đã liên tục khiến anh không thể ra sân thi đấu. Ai cũng biết tiền vệ tuyển Anh là bộ não của Chelsea, thế nên việc Lampard phải nghỉ thi đấu cũng đồng nghĩa với việc The Blues thiếu hẳn đi sức sáng tạo khi mà Ramires vẫn còn quá non kinh nghiệm. Essien cũng đã phải nghỉ thi đấu ba trận sau khi lĩnh án cấm thi đấu bởi chiếc thẻ đỏ không đáng có trong trận gặp Fullham. Trong ba trận vắng mặt tiền vệ người Ghana, tuyến giữa của Chelsea không còn duy trì được sức mạnh trong những pha tranh chấp dẫn đến kết quả là hai thua một hòa.

Terry và Alex đang là cặp trung vệ tốt nhất của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng chấn thương dai dẳng đã khiến thủ quân Terry không thể thường xuyên thi đấu, còn Alex do quá "lao lực" nên đã dẫn tới chấn thương đầu gối. Cùng một lúc mất đi cả hai trung vệ tốt nhất, hàng phòng ngự Chelsea tất nhiên không tránh khỏi việc bộc lộ những sơ hở để đối phương khai thác khi ngoài Ivanovic ra, trong tay HLV Ancelotti không còn một trung vệ đáng tin nào.

Vấn đề chiều sâu lực lượng cần phải được HLV Ancelotti khắc phục, đó là điều chắc chắn. Nhưng dù sao tạm thời Chelsea cũng có thể yên tâm trải qua thêm một tháng 12 đầy khó khăn và thách thức nữa với ba trận đấu lần lượt gặp Tottenham, Manchester United rồi Arsenal chốt sổ, khi mà cả bốn cầu thủ trụ cột trên đều đã, đang và sẽ trở lại. Alex đã thi đấu trong trận hòa Newcastle cuối tuần trước, Essien có thể trở lại sau án phạt cấm thi đấu, Terry và Lampard gần như đã bình phục hoàn toàn và đang cố gắng trở lại trong tuần này.

Chắc chắn sự trở lại của bốn hảo thủ nói trên sẽ giúp Chelsea lấy lại ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch đã để rơi vào tay đối thủ chính Manchester United. Và có lẽ trận thư hùng giữa hai nửa xanh đỏ của Premier League sẽ là nhân tố quyết định đến ngôi vương năm nay giống như trận "siêu kinh điển" của La Liga cũng nên. Biết đâu được đấy.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X