Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea “đòi” lại ngôi đầu sau vài tiếng bị Liverpool chiếm giữ

Chủ Nhật 16/11/2008 02:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ trong vòng 2 tiếng sau khi Liverpool chiếm ngôi đầu bảng, Chelsea đã ngay lập tức đòi lại bằng chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước đội chủ nhà West Brom, đồng thời khiến đội bóng này tiếp tục lún sâu dưới đáy bàng xếp hạng.

Bosingwa ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Trước sức ép rất lớn từ phía Liverpool, khi đội bóng này đã giành chiến thắng trước Bolton trận đấu trước đó và tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng, các cầu thủ Chelsea hiểu rằng chỉ có chiến thắng mới có thể khiến họ lấy lại ngôi đầu của mình. Tuy nhiên, với một đội hình không phải là mạnh nhất khi vẫn còn một số cầu thủ quan trọng không thể thi đấu vì chấn thương, đoàn quân của HLV Scolari không thật sự áp đặt được lối chơi lên đội chủ nhà. Thậm chí không dưới một lần họ phải toát mồ hôi vì những tình huống tấn công của các cầu thủ West Brom.
 


Tham gia

Tuy nhiên, đẳng cấp của hai đội cũng được bộc lộ rõ nét trong những phút ở nửa cuối của hiệp một. Khi mà các cầu thủ Chelsea vẫn kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội của mình, trong khi đội chủ nhà nóng lòng dồn lên tấn công và đã phải trả giá chỉ trong vòng 4 phút.

Trong khi đội nhà bế tắc từ những pha bóng tấn công vào trung lộ, hậu vệ phải Bosingwa đã tìm ra “ánh sáng” khi từ một tình huống tấn công bên cánh phải, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tung ra pha dứt điểm rất đẹp mắt bằng chân trái đi vào góc cao của khung thành đối phương. Mặc dù thủ môn Scott Carson đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội chủ nhà ở phút thứ 34.



Lại thêm một trận đấu nữa Anelka có cú đúp cho riêng mình

Đến phút thứ 38, đến lượt Anelka khiến Drogba cảm thấy ngày càng bất an với vị trí của mình khi chứng kiến tiền đạo người Pháp băng lên nhận bóng từ pha chọc khe của một đồng đội và dứt điểm cực kỳ tinh tế bằng một pha chích mũi dày khiến bóng “nhảy” qua người thủ môn đối phương, nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0. Và cũng chính tiền đạo người Pháp là người tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea ở phút 45+1. Cũng từ một pha phản công và nhận đường chọc khe của đồng đội, cựu tiền đạo của Arsenal đã có pha dứt điểm vào góc gần khi thủ môn Scott Carson không khép góc. Có thể nói là một trận đấu tồi tệ của thủ thành người Anh, khi đây là trận đấu thứ 100 của anh ở đấu trường Premiership.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, tình hình vẫn không khá khẩm hơn đối với đội chủ nhà, họ vẫn  thường xuyên phải chống đỡ những tình huống tấn công rất bài bản đến từ những đôi chân của các cầu thủ Chelsea. Trong khi đó, bên ngoài sân, mặc dù các học trò đã có tới 3 bàn thắng vào lưới đối phương, nhưng có vẻ như HLV Scolari vẫn không hài lòng. Ông thường xuyên có thúc giục các cầu thủ Chelsea bằng những động tác tỏ vẻ rất sốt ruột và căng thẳng.

Cơ hội rõ rệt nhất cho đội chủ nhà trong những phút đầu hiệp hai là cú sút ở phút thứ 59 của Teixeira, cầu thủ người Pháp mới vào thay Morrison trước đó hai phút đã có pha đi bóng tốc độ và đối mặt với thủ môn Cudicini. Tuy nhiên, cút sút trong một tư thế khá thoải mái của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang trước sự tiếc nuối của ban huấn luyện cũng như các khán giả nhà. Không chỉ có thế, đến phút thứ 83 lại một lần nữa các cầu thủ West Brom lại bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cực kỳ ngon ăn. Lần này là Kim, cầu thủ vào thay người ở đầu hiệp hai. Từ đường chuyển bên cánh trái của đồng đội, tiền đạo này đã ngay lập tức tung ra cú vole rất nhanh. Rất tiếc cho anh khi thủ môn người Ý đã đứng nhìn thì bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Drogba trong khi ngồi trên băng ghế dự bị. Sau khi được tung vào sân thay cho
Anelka, cầu thủ này cũng không để lại được ấn tượng gì nhiều

Mặc dù có thêm một số tình huống khá nguy hiểm khác, nhưng cả hai đội đều không có đươc thêm bàn thắng nào và rời sân với tỷ số 3-0. Drogba bên phía Chelsea cũng đươc tung vào sân để có cơ hội lấy lại hình ảnh của mình, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn không có được bàn thắng cho riêng mình. Sau chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên sân khách, các cầu thủ Chelsea vững vàng trên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, West Brom cũng “duy trì” được vị trí thứ… 20 của mình.

Đội hình thi đấu:

West Brom: Carson, Zuiverloon, Meite (Donk 23’), Olsson, Robinson, Koren, Morrinson (Teixeira 57’), Greening, Valero, Miller, Bednar (Kim 46’).

Chelsea: Cudicini, Bosingwa, Ivanovic, Terry (Fereira 85’), Bridge, Lampard, Mikel, Deco, Kalou (Kalou 68’), Anelka (Drogba 74’), Malouda.

·         Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X