Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đối diện với án phạt điểm nặng hơn Everton và Nottingham

Thứ Năm 21/03/2024 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia tài chính Stefan Borson khẳng định Chelsea đang đối diện với án phạt trừ điểm nặng hơn cả Everton và Nottingham Forest.

Chelsea đối diện với án phạt điểm nặng hơn Everton và Nottingham

Kể từ khi Todd Boehly lên nắm quyền, Chelsea đã chi ra hơn 1 tỷ Bảng để chiêu mộ cầu thủ. Các đội bóng Premier League chỉ được phép lỗ 105 triệu Bảng trong giai đoạn 3 năm, khiến Chelsea đối mặt với nguy cơ lớn phải đón nhận án phạt trừ điểm, giống như Everton và Nottingham Forest. Ở mùa giải này, Everton và Forest đã bị trừ lần lượt 6 và 4 điểm.

Chelsea đối diện với án phạt điểm nặng hơn Everton và Nottingham 1
Chelsea đối diện với án phạt điểm nặng hơn Everton và Nottingham

Chuyên gia tài chính Stefan Borson chia sẻ về tình trạng của Chelsea hiện tại: “Có giả định rằng thương vụ bán Mason Mount được tính vào mùa giải này khi Man United công bố cậu ấy vào ngày 1 tháng 7. Vì vậy, khoản lợi nhuận 55 triệu Bảng nằm ở mùa giải này. Tuy nhiên, dường như họ tính Mason Mount vào khoản lợi nhuận ở mùa giải 2022/23 nên đó là cách Chelsea vượt qua được quy định công bằng tài chính.

Chúng ta cũng biết từ báo cáo của BlueCo rằng họ đang kiếm được khoảng 48 triệu Bảng lợi nhuận trong năm nay. Nhưng dĩ nhiên, từ góc độ điều hành thì năm nay sẽ lợi nhuận kém hơn năm ngoái do Chelsea không được tham dự Champions League hay cúp châu Âu gì cả”.

Borson cũng nói thêm về điều Chelsea cần làm ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo: “Họ cần tìm người mua Trevoh Chalobah với giá 20 triệu Bảng, Armando Broja với giá 40 triệu và Conor Gallagher 50 triệu. Những thương vụ bán này cần được thực hiện. Và nó cần được thực hiện trước ngày 30 tháng 6. Điều này, như chúng ta đã biết, được nêu rõ trong quyết định kỷ luật với Forest.

Câu chuyện bây giờ là bán các cầu thủ trước tháng 7 là cực kỳ khó khăn. Premier League thực sự còn cho rằng điều đó là bất khả thi”.

Với việc Chelsea đang phải vật lộn để tuân thủ các quy tắc về tài chính, Borson cho rằng đội bóng này có thể đối diện án phạt nặng hơn cả Everton và Forest.

“Có lẽ là họ phải đón nhận án phạt nghiêm khắc hơn. Với những khoản lỗ đang được dự đoán, tôi cho rằng án phạt đó sẽ vượt xa so với Everton và Nottingham Forest”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X