Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea độc chiếm ngôi đầu, Mourinho vẫn bắt trò cưng “cày ải”

Thứ Bảy 04/04/2015 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình của Chelsea đang có nhiều cầu thủ phải thi đấu quá tải, trong đó có cả Eden Hazard, tuy nhiên HLV Mourinho vẫn muốn cầu thủ người Bỉ tiếp tục ra sân cuối tuần này.

Doi hinh Chelsea reu ra, Mourinho van bat cac hoc tro cay ai hinh anh
HLV Mourinho khẳng định Hazard sẽ tiếp tục đá chính

Chelsea đang băng băng trên con đường tới ngôi vô địch khi họ đang hơn đội xếp thứ hai là Manchester City tới 6 điểm, trong khi vẫn còn 1 trận chưa đá. Khả năng The Blues sa sút và để mất ngôi đầu bảng là cực nhỏ, tuy nhiên khả năng đó vẫn không phải là không thể xảy ra, nhất là khi đội hình của Chelsea ở thời điểm hiện tại đang cho thấy sự rệu rã nhất định. Rất nhiều cầu thủ trong tay HLV Jose Mourinho đang thi đấu sa sút trong quãng thời gian cuối mùa, và điều này khiến cho màn trình diễn của đội chủ sân Stamford Bridge trong thời gian gần đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Và cũng chính vì điều này, Người đặc biệt vẫn tỏ ra cực kỳ tập trung về nhiệm vụ của đội bóng trong quãng thời gian còn lại của mùa giải: “Tôi không quan tâm việc phài thi đấu trên sân nhà hay sân khách, điều duy nhất tôi muốn đạt được là chiến thắng. Trong mọi trường hợp, tôi luôn nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành chức vô địch trong trận cuối cùng trên sân nhà với Sunderland. Vì thế nếu như vô địch, chúng tôi sẽ được nâng cúp trên sân nhà. Nhưng dù sao thì tôi cũng không quan tâm, nếu như ai đó đánh mất cơ hội vô địch và chúng tôi không có được danh hiệu thì tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi chỉ muốn giành được chiến thắng.”

Có lẽ những tuyên bố này của HLV Mourinho là nhằm giải tỏa tinh thần cho các học trò khi mùa giải bước vào giai đoạn then chốt. Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool đã tự đá bay cơ hội giành ngôi vô địch của mình khi Steven Gerrard có cú trượt chân tai hại trong trận đấu với chính Chelsea, và dĩ nhiên Mou không thể bỏ qua bài học nhãn tiền đó. Rõ ràng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn rất khao khát có được danh hiệu vô địch Ngoại hạng đầu tiên trong lần thứ hai trở lại Anh quốc, và thậm chí ông còn muốn cậu học trò cưng Eden Hazard tiếp tục thi đấu dù cầu thủ người Bỉ đã có dấu hiệu mệt mỏi.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Stoke, ông cho biết: “Hazard đang mệt mỏi vì phải thi đấu 2 trận trong 3 ngày. Cậu ấy đã di chuyển rất nhiều và không được ngủ vì hạ cánh ở Bỉ lúc 5 hoặc 6 giờ sau trận đấu với Israel. Chúng tôi nghĩ cậu ấy vẫn có thể hồi phục trong một vài ngày tới, và cậu ấy sẽ ra sân vào ngày mai. Bóng đá là vậy, và những điều như thế này vẫn thường diễn ra với những cầu thủ quan trọng với cả CLB lẫn ĐTQG. Tôi muốn cậu ấy ra sân trong mọi trận đấu và HLV ở ĐTQG cũng vậy. Cậu ấy là một cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt cũng như khả năng đột phá và tạo cơ hội, vì thế không ngạc nhiên khi cậu ấy cảm thấy mệt mỏi đôi chút. Tuy nhiên tôi vẫn đặt niềm tin ở cậu ấy và cả động lực chơi bóng của cậu ấy nữa.”

Trong đội hình của Chelsea hiện tại, không chỉ Hazard mà còn rất nhiều cầu thủ trụ cột khác cũng đang tỏ ra đuối sức trong chặng nước rút cuối cùng này, điển hình là Cesc Fabregas và Diego Costa. Việc liên tục phải thi đấu từ đầu mùa với cường độ cao đã bào mòn thể lực của hai ngôi sao này, và chắc chắn HLV Mourinho sẽ phải cực kỳ cẩn trọng với đôi chân của những cầu thủ này. Bằng không, chính ông sẽ phải trả giá đắt trong phần còn lại của mùa giải.


Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X