Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "đổ máu" giành League Cup

Thứ Hai 26/02/2007 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã giành League Cup trong một cuộc "chiến đấu" được hiểu theo nghĩa đen. Có quá nhiều điều để người ta có thể nhớ mãi về trận đấu này. Cú đúp của Drogba, cảnh Terry bất tỉnh trên sân y như Petr Cech và vụ "hỗn chiến" vào những phút cuối.

Không sai khi nói rằng Chelsea giành cúp bằng “máu“. Các cầu thủ trẻ của Wenger đã chơi không đến nỗi tồi nhưng dù sao Chelsea vẫn là một đội bóng lớn và lại ra sân với đầy đủ các siêu sao. Dù Walcott đã ghi bàn thắng trước nhưng cầu thủ có phong độ tốt nhất Chelsea ở mùa giải năm nay, Didier Drogba đã lập cú đúp và mang về chiếc cúp đầu tiên của mùa giải năm nay cho Mourinho.


Trở lại với diễn biến của trận đấu, Terry đã hoàn toàn bình phục chấn thương để có mặt ngay từ đầu trong trận chung kết League Cup. Trong khi, Wenger đã giữ rất đúng lời hứa khi tung ra sân toàn những gương mặt trẻ.
Fabregas là cái tên duy nhất của đội hình 1 có mặt ở trận này. Thậm chí ở ngay cả trên băng ghế dự bị cũng
không thấy có Henry hay một số cầu thủ khác như Gilberto, Rosicky, Van Persie...Hleb, Adebayor là 2 cái tên đáng chú ý nhất ở ngoài sân.

Arsenal áp đảo ở những phút đầu và bàn thắng của tài năng trẻ, Theo Walcott là điều tất yếu

Tuy thế những phút đầu của trận đấu đã khiến bất kỳ ai còn nghi ngờ về năng lực của "lũ trẻ" nhà Wenger phải suy nghĩ lại. Trước một "Gã nhà giàu" Chelsea toàn những hảo thủ hạng nhất, các cầu thủ trẻ của Arsenal đã chơi rất tự tin và không hề tỏ ra e ngại đối thủ. Thậm chí ưu thế hoàn toàn thuộc về Arsenal và họ liên tục có những pha bóng nguy hiểm về khung thành Cech.

Phút 6, Fabregas tung ra một cú sút từ rất xa nhưng Cech đã bay người đẩy bóng ra. 5 phút sau, đến lượt Baptista thực hiện một cú sút xa khác. Bóng đã đi sượt qua chân của Terry, bay về phía góc cao nhưng Cech đã tung người hết cỡ và cứu nguy cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Và chỉ 1 phút sau, áp lực của Arsenal đã có kết quả. Tài năng trẻ đắt giá nhất nước Anh, Walcott đã có pha bật tường như "trêu ngươi" các hậu vệ Chelsea với Diaby và chính Walcott không phạm phải một sai lầm nào khi đối mặt với Petr Cech với 1 cú dứt điểm hoàn hảo về góc xa. Đây là bàn thắng đầu tiên của thần đồng này cho Arsenal và tuyệt vời hơn khi "nạn nhân" là một Chelsea hùng mạnh.

Nhưng Drogba nhanh chóng lập lại trật tự cho Chelsea

Bị chạm tự ái khi bị một dàn cầu thủ còn "vắt mũi chưa sạch" áp đảo, The Blues ngay lập tức dồn đội hình lên tấn công. Và họ cũng sớm lập lại được trật tự. Phút 20, các hậu vệ Arsenal đã bẫy việt vị không thành công để Drogba lao xuống nhận đường chuyền của Ballack và "Voi rừng" không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại thủ môn dự bị,
Almunia. Đây là một tình huống khá nhạy cảm bởi Drogba dường như đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Những phút tiếp theo, trận đấu không còn diễn ra sôi nổi. Dường như Chelsea đã biết cách khắc chế sự hưng phấn của các cầu thủ trẻ Arsenal nhưng họ cũng đã biết được sức mạnh của đối thủ nên không dám mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công. The Blues chơi bằng kinh nghiệm dày dạn của các ngôi sao đã thành danh còn Arsenal chơi với nhiệt huyết, sự xông xáo của tuổi trẻ đặc biệt là Walcott. Tài năng này gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea bằng tốc độ và kỹ thuật của mình. Tuy thế không có nhiều những pha bóng đáng chú ý về khung thành 2 bên và hiệp 1 dừng lại ở tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, Mourinho tung Robben vào sân thay Makelele nhằm tăng cường cho hàng công. Nhưng tình thế lại diễn ra y như hiệp 1. Những phút đầu, Arsenal là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 48, nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Diaby bắt tốc độ và có cơ hội đối mặt với Cech. Tuy vậy pha kết thúc của cầu thủ trẻ này không đủ độ khó để đánh bại được thủ môn người Séc. 3 phút sau, Fabregas có cú sút từ sát vòng cấm rất nguy hiểm nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tình huống dẫn tới chấn thương kinh hoàng của Terry

Chelsea cũng rất mau chóng lấy lại đươc thế trận và đưa trận đấu về thế cân bằng. Phút 56, một tình huống khủng khiếp đã xảy ra. Trong một nỗ lực phá bóng, chân Diaby đã đá trúng vào giữa mặt Terry. Ngay lập tức, đội trưởng Chelsea rơi vào trạng thái bất tỉnh. Sau vài phút cố gắng, các bác sĩ đã buộc phải cho Terry thở oxy và nhanh chóng đưa anh rời khỏi sân trên cáng. Chắc chắn bệnh viện sẽ là điểm đến tiếp theo của cầu thủ này. Các CĐV, cầu thủ cũng như BHL Chelsea đã cực kỳ choáng váng trước tình huống này. "Vụ Cech thứ 2" đã lặp lại. Dường như ở mùa giải này, Chelsea là đội rất có "duyên" với việc đưa cầu thủ của mình .... thẳng từ SVĐ tới bệnh viện.

Mất Terry nhưng Chelsea lại chiếm được ưu thế. Bản lĩnh, tài năng và kinh nghiệm của các siêu sao The Blues đã được trình diễn. Phút 67, Drogba có tình huống đối mặt với Almunia trong vòng cấm nhưng pha kết thúc của anh ở một góc khá hẹp không thắng nổi thủ thành Arsenal. Sau đó, Lampard thực hiện cú sút xa sở trưởng từ khoảng cách hơn 25m, đi qua tầm với của Almunia nhưng lại không thắng nổi xà ngang. Thấy sự yếu thế của đội mình, Wenger buộc lòng phải tung những cầu thủ có kinh nghiệm hơn vào sân nhưng không thể xoay chuyển được tình hình.

Người hùng Drogba với 2 bàn thắng mang về chiếc cúp cho The Blues

Điều gì đến cũng phải đến. Các cầu thủ trẻ Arsenal đã không thể trụ vững được lâu trước sức tấn công của Chelsea. Phút 84, Robben có quả tạt rất chính xác từ bên cánh trái, tạo điều kiện để Drogba bật cao hơn trung vệ Senderos đánh đấu tung lưới Arsenal. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà quả thực là người hùng của Chelsea và giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận chắc chắn đã nằm trong tay anh.

Phút 89, suýt chút nữa tỷ số đã là 3-1. Shevchenko có cú sút mạnh như búa bổ ở trong vòng cấm nhưng một lần nữa bóng lại đập trúng xà ngang. Những phút cuối, lại có thêm một tình huống làm người ta sẽ phải nhớ mãi về trận đấu này dù nó không đẹp chút nào. Một pha va chạm giữa Toure và Mikel đã kéo theo sự xô xát nghiêm trọng giữa cầu thủ của cả 2 đội. Những cái "đầu nóng" không còn giữ nổi bình tĩnh đã lao vào ẩu đả mạnh đến nỗi HLV Mourinho phải lao vào sân để ngăn cản. Trận đấu bị gián đoạn gần 10 phút. Trọng tài không ngần ngại rút ra tới 3 chiếc thẻ đỏ: 2 cho Arsenal (Toure, Adebayor) và 1 cho Chelsea (Mikel) để làm dịu bớt sự căng thẳng của trận đấu. Còn Lampard và Fabregas bị cảnh cáo bằng thẻ vàng.

Cuộc ẩu đả như trên võ đài của cầu thủ 2 đội

Trận đấu được kéo dài thêm gần ... 15 phút nhưng dàn cầu thủ trẻ của Arsenal không làm được gì để thay đổi được tình thế. Chelsea đã giành League Cup trong một trận đấu quá nhiều cảm xúc, cả vui lẫn buồn. Đây có lẽ là trận chung kết đáng nhớ nhất trong nhiều năm trở lại đây của một giải đấu không được coi trọng ở xứ sở sương mù. Một trận đấu kịch tích với cuộc lội ngược dòng của Chelsea. Một cuộc chiến đấu thực sự với 3 chiếc thẻ đỏ sau vụ ẩu đả như trên võ đài của các "võ sĩ" cầu thủ. Và cả "bi kịch Petr Cech" được lặp lại với chấn thương kinh hoàng của Terry. Trận đấu này xứng đáng là ứng cử viên của giải "Ấn tượng" nhất năm nay ở nước Anh và cả châu Âu.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia - Hoyte, Toure, Senderos, Traore (Eboue 66') - Diaby (Hleb 68'), Fabregas, Denilson, Walcott - Baptista, Aliadiere (Adebayor 81')
Chelsea:
Cech - Diarra, Carvalho, Terry (Mikel 57'), Bridge - Makelele (Robben 46'), Essien, Lampard, Ballack - Drogba , Shevchenko (Kalou 90')
Bàn thắng:
Walcott 12' - Drogba 19',84'

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X