Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea định "chịu chơi" để bổ sung hàng phòng ngự

Thứ Năm 20/01/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để ý đến David Luiz suốt từ sau kì chuyển nhượng mùa hè nhưng cho đến tận thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn chưa có cách nào thuyết phục được Benfica chấp nhận "nhả" người. Mức giá 25 triệu bảng cùng sự kiên quyết của đội bóng Bồ Đào Nha đang khiến The Blues gặp vô vàn khó khăn trong việc đàm phán. Mặc dù đang bị "ép giá" nhưng nhiều khả năng Chelsea sẽ chấp nhận trả số tiền mà Benfica yêu cầu để đổi lấy sự phục vụ của David Luiz.

Sau chuỗi ngày thi đấu đáng thất vọng do sự vắng mặt của một loạt trụ cột thời gian qua, HLV Ancelotti không thể "bế quan tỏa cảng" trong tháng Một như ông đã tuyên bố trước đó được. Bởi lẽ trong tay Ancelotti lúc này chỉ có ba sự lựa chọn cho vị trí trung vệ mà một trong số đó là đang bị chấn thương. Hơn nữa, việc phải gồng mình thi đấu trên ba đấu trường cũng khiến Chelsea cần thêm một trung vệ nữa để đảm bảo cho sự an toàn nơi tuyến dưới.

Sau kì chuyển nhượng mùa hè nhiều biến động với sự ra đi của một loạt "lão tướng", đội hình của Chelsea trở nên thiếu chiều sâu nghiêm trọng và đặc biệt ở vị trí trung vệ. Ngoài Terry, Alex và Ivanovic ra thì những cầu thủ trẻ được đôn lên đội hình một đều không đáp ứng được sự kì vọng. Vì vậy, HLV Ancelotti buộc phải xin chủ tịch Abramovic "viện trợ" để mang về một trung vệ nữa trong tháng Một này. Bản danh sách chuyển nhượng của Chelsea hiện đang có tên của Per Mertesacker, Gary Cahill và David Luiz. Trong thời điểm hiện tại, David Luiz là cái tên gây được sự quan tâm nhiều nhất từ phía các nhà ĐKVĐ Premier League.

Chelsea sẽ chấp nhận mức giá Benfica yêu cầu để có được sự phục vụ của David Luiz

Chelsea đã để mắt đến David Luiz suốt từ sau kì chuyển nhượng mùa hè sau sự ra đi của Ricardo Carvalho. Tuy nhiên, số tiền giải phóng hợp đồng lên tới 43 triệu bảng đã khiến Benfica tự tin ra điều kiện với đội bóng thành London. Tính đến nay, Chelsea đã có hai lần ra giá nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu của Benfica. Lần đầu, The Blues ra giá khoảng 20 triệu bảng tiền mặt nhưng câu trả lời từ phía Benfica là con số 25 triệu bảng, không ít hơn. Lần thứ hai, Chelsea lại ra mức giá thấp hơn 20 triệu bảng một chút nhưng đổi lại Paulo Ferreira sẽ là một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng. Và một lần nữa Benfica kiên quyết nói không và chỉ chấp nhận đàm phán nếu The Blues chồng đủ 25 triệu bảng tiền mặt.

Trước sự kiên quyết từ phía Benfica, có vẻ Chelsea đang buộc phải nhân nhượng khi mới đây xuất hiện thông tin cho biết HLV Ancelotti đang thúc giục ban lãnh đạo Chelsea chấp nhận yêu cầu. Ai cũng hiểu rằng chiến lược gia người talia cần sự bổ sung này đến thế nào bởi Chelsea chuẩn bị bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Ngoài David Luiz, còn hai mục tiêu nữa đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea là Gary Cahill và Per Mertesacker. Cả hai trung vệ này đều có mức giá rẻ hơn David Luiz nhưng duy chỉ có thương vụ Gary Cahill là có khả năng thành công, bởi lẽ Mertesacker vừa tuyên bố sẽ ở lại Werder Bremen đến cuối mùa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X