Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea định chiêu mộ "siêu xe F1" đến từ Brazil

Thứ Năm 22/07/2010 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn nhiều CĐV vẫn chưa thể quên trong trận tứ kết World Cup 2010 giữa Brazil và Chile, tiền vệ 23 tuổi Ramires đã thực hiện cú tăng tốc kinh hoàng hệt như chiếc xe đua công thức 1 từ gần vạch vôi giữa sân rồi chuyền bóng thuận lợi cho Robinho dứt điểm ấn định kết quả 3-0. Kể từ pha bóng đó, cái tên Ramires bắt đầu lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Chelsea.

Thực ra ở Bồ Đào Nha, Ramires (tên đầy đủ là Ramires Santos do Nascimento) đã được nhiều người biết đến khi trải qua mùa giải đầu tiên đại thành công cùng Benfica với một cú đúp danh hiệu trong nước (chức VĐQG và cúp QG) dù anh mới tới châu Âu từ CLB nơi quê nhà, Cruzeiro. Nhờ thế, Ramires mới được Dunga gọi vào ĐT Brazil tham dự World Cup 2010 và như lời Dunga sau khi Brazil ngậm ngùi về nước sớm, nếu như Ramires không bị treo giò ở trận tứ kết gặp Hà Lan thì rất có thể số phận của Selecao đã khác bởi với những gì đã thể hiện, cầu thủ 23 tuổi này hứa hẹn sẽ là một nhân tố đem đến đột biến.


Ramires sẽ là bổ sung tuyệt vời cho Chelsea

Tuy thất vọng vì không thể đóng góp cho Brazil nhưng Ramires vẫn có thể vui mừng bởi giờ đây, anh có quyền mơ tới một CLB có đẳng cấp cao hơn trong mùa tới. Và Ramires hy vọng cơ hội sẽ đến với anh ngay trong năm nay: "Người đại diện của tôi nói rằng có rất nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của tôi. Rõ ràng, World Cup là sân khấu hoàn hảo để chứng minh giá trị. Quả thực chẳng có gì tuyệt vời bằng được khoác áo những đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona hoặc Chelsea".

Từ cúôi mùa giải năm ngoái, đã râm ran thông tin Chelsea quan tâm đến Ramires và sau World Cup, ý định đó càng trở nên rõ ràng hơn. Dù đã có Benayoun từ Liverpool, HLV Carlo Ancelotti vẫn muốn tăng cường hàng tiền vệ bởi họ đã thanh lý hợp đồng với Ballac và Joe Cole trong khi Deco đang có ý định trở về "cố quốc" Brazil thi đấu nốt những năm cuối cùng trong sự nghiệp. Và Ramires là sự lựa chọn quá phù hợp xét trên nhiều phương diện (tuổi tác, tài năng, triển vọng,...). Dự kiến, The Blues sẽ đề nghị với Benfica mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

Tại quê nhà, mọi người gọi Ramires là "người Kenya xanh" xuất phát từ 2 nguyên do: xanh là màu truyền thống của ĐT Brazil (cùng với vàng) và Ramires với màu da đen (dù anh là người Brazil chính gốc) đã thể hiện tố chất của một VĐV điền kinh đến từ Kenya, quốc gia Phi châu hàng đầu thế giới trong bộ môn thể thao này. Đó là nhanh, khoẻ, bền bỉ . Ở Chelsea hiện tại, đã có một "đấu sĩ giác đấu" Michael Essien và nếu tiền vệ người Ghana được kết hợp với một người có nhiều đặc điểm tương tự như Ramires thì The Blues (trùng hợp cũng là màu xanh) sẽ sở hữu một động cơ hai thì cực kỳ mạnh mẽ tại tuyến giữa, làm nền tảng vững chắc cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng mới chỉ được bắt đầu và sẽ không dễ để Chelsea có được Ramires như mong muốn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X