Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Điệu Blues buồn...

Thứ Ba 03/08/2010 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai đó có thể coi trận thua Ajax 1-3 chỉ là một tai nạn, khi các trụ cột của Chelsea còn vắng bóng. Nhưng đến thất bại 1-2 trước Frankfurt thì quả là đã hết lời bào chữa.

Đội hình của Chelsea trên đất Đức chỉ còn thiếu những “thương binh” và những gương mặt đã… ra đi. Nhìn vào danh sách 21 cầu thủ được thi đấu trong suốt 90 phút, có cảm giác đó là tất cả sức mạnh của The Blues. Và với sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premiership như thế, những tưởng một đội bóng tầm trung ở Bundesliga như Frankfurt không có cửa cầu hòa, nói gì đến tham vọng chiến thắng.

Nhưng kết quả trên sân đã phản bội hoàn toàn ý đồ của Carlo Ancelotti và các học trò. Lần đầu tiên có sự trở lại của các ngôi sao, Chelsea cần một thắng lợi, dù là mong manh, để tạo đà tâm lý trước trận tranh Community Shield với M.U cuối tuần này. Tiếc rằng, bàn thắng của đội phó Lampard trong hiệp 2 là không đủ để khỏa lấp những sau lầm cá nhân của Hilario hay Matic.

Chelsea của Carlo Ancelotti không có được sự chuẩn bị như ý cho mùa giải mới

Đúng là trên sân của Frankfurt, Chelsea, với tầm vóc và lực lượng nhỉnh hơn, đã kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự tự tin là một lợi thế của đội bóng Anh. Nhưng vấn đề của Chelsea nằm ở chỗ, họ không thể biến niềm tin ấy, thế trận tốt hơn ấy thành bàn thắng, trước khi hứng chịu quy luật nghiệt ngã của một đội cầm bóng nhiều hơn mà không thể khoan thủng lưới đối phương.

Chelsea lại thua, thất bại thứ 2 liên tiếp và trước các đội bóng được cho là tiệm cận thực lực với họ hơn là nạn nhân Crystal Palace. Trong khuôn khổ của giai đoạn chuẩn bị và thi đấu cọ xát, thất bại là có thể chấp nhận được. Điều quan trọng là sau những trận thua như thế, thày trò HLV Carlo Ancelotti rút ra được những gì, khi chỉ 1 tuần sau Community Shield, là Premiership 2010/11 sẽ khởi tranh.

Chứng kiến sai lầm của Hilario, chắc Ancelotti rất nhớ Cech. Xem Chelsea bất lực trong việc ghi bàn, người ta có quyền tự hỏi nếu Drogba chấn thương lâu hơn, bài toán tấn công của The Blues sẽ được xử lý ra sao. Hay nhìn vào pha phạm lỗi của Matic dẫn đến quả phạt đền cho Frankfurt, có đủ cơ sở để hoài nghi về khả năng kế tục lớp đàn anh của dàn cầu thủ trẻ như Bruma, Matic, Mancienne…

Nói cách khác, trên con đường chinh phục Champions League và bảo vệ ngôi Vương tại Premiership, Chelsea đang có bước chuẩn bị không được như ý. Người ta đã nói nhiều đến một The Blues già cỗi, thiếu khát khao và cần được thay máu. Nhưng Stamford Bridge dường như vẫn im lìm. Joe Cole đi và Benayoun đến. Đó là tất cả và đủ để Chelsea - Ancelotti xây đắp mộng vinh quang ư?

Nếu kỳ chuyển nhượng Hè 2010 của Chelsea cũng chỉ ảm đạm như thành quả bết bát họ đang gặt hái được trên sân, e rằng nỗi buồn sẽ còn được nhân lên nhiều nữa một khi vòng quay khắc nghiệt của các giải đấu chính thức bắt đầu.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X