Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Didier Drogba và sự trở về của nhà Vua

Thứ Ba 22/07/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các CĐV Chelsea đang sung sướng và ngất ngây trước thông tin huyền thoại Didier Drogba sắp trở lại đội bóng sau hai năm xa cách. Đằng sau đó thực sự là một quyết định theo kiểu “một mũi tên, trúng hai đích” của HLV Jose Mourinho.

Không thể phủ nhận Mourinho là một trong những HLV tài năng xuất chúng của làng bóng đá thế giới. Nhưng ngoài yếu tố năng lực cầm quân, thì vai trò của các cánh tay phải mà Mourinho nắm trong tay cũng không thể bỏ qua.

Mourinho luôn cần một cánh tay phải

Chẳng phải ngẫu nhiên mà những cái tên như Rui Faria hay Silvino Louro đã theo Mourinho từ Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và giờ là lần tái hợp với Chelsea.

Drogba và Mourinho hồi còn ở Chelsea
Drogba và Mourinho hồi còn ở Chelsea

Ngoài ra, Mourinho luôn cần mẫu cầu thủ giàu kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ ở mỗi đội bóng để có thể truyền đạt trọn vẹn ý tưởng của mình đến toàn đội. Chẳng hạn như John Terry ở Chelsea nhiệm kỳ đầu hay Sergio Ramos ở Real Madrid.

Có điều vào thời điểm này ông đang gặp khó trong việc tìm ra một người như thế. Frank Lampard và Ashley Cole đều đã rời Stamford Bridge trong mùa hè vừa qua. John Terry vẫn còn đó, nhưng không còn tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như trước. Bản thân Mourinho cũng tỏ ra dè chừng hơn với trung vệ 33 tuổi này, khi anh từng được cho là người chủ mưu dẫn đến quyết định sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha hồi tháng 9/2007.

Chính vì thế, sự trở lại của một cầu thủ vốn được coi là huyền thoại sống ở Stamford Bridge như Didier Drogba có thể sẽ vừa giải quyết bài toán về chuyên môn, vừa giúp Mourinho có thêm một cánh tay phải đắc lực trong phòng thay đồ.

Phương án dự phòng hoàn hảo

Về mặt chuyên môn, theo tiết lộ của cây bút Simon Jones trên trang Daily Mail, Mourinho muốn tiền đạo 36 tuổi này là một phương án dự phòng nữa cho hàng công của Chelsea, khi mà Samuel Eto’o và Demba Ba đều đã chính thức ra đi, còn tương lai của Romelu Lukaku vẫn đang là một dấu hỏi. Ở thời điểm hiện tại, Mourinho mới chỉ có đúng hai lựa chọn cho hàng công của Chelsea: tân binh Diego Costa từ Atletico Madrid và Fernando Torres.

Tất nhiên, việc đem Drogba về không có nghĩa Mourinho sẽ chuyển đổi lối chơi sang sơ đồ hai tiền đạo. Kịch bản rõ ràng nhất của Chelsea mùa này vẫn là một trung phong cắm được hỗ trợ bởi rất nhiều tiền vệ tấn công giàu sức sáng tạo xung quanh. Đấy chính là kiểu chơi từng đem lại thành công trong 8 năm Drogba gắn bó với đội bóng phía Tây London.

Việc chân sút 36 tuổi này tỏ ra quen thuộc với hệ thống thi đấu của Chelsea là lý do khiến Mourinho coi anh là lựa chọn dự phòng hoàn hảo. Nhưng yếu tố tuổi tác mới khiến cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà phải chấp nhận thực tế rằng tần suất ra sân của anh sẽ bị hạn chế so với quá khứ, cũng như xét trên những lời mời gọi từ các đội bóng khác.

Thay vào đó, trong lần trở về này, Drogba sẽ được trao một cơ hội mới, vị trí của một thành viên trong ban huấn luyện. Điều này rõ ràng có sức thu hút không nhỏ với tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Anh sẽ có cơ hội truyền đạt lại kinh nghiệm của mình cho những cầu thủ trẻ hơn.

Về mặt tinh thần, Drogba chính là biểu tượng của Chelsea, và điều này khiến cho anh biết rõ việc chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge mang ý nghĩa như thế nào. Anh sẽ là người truyền đạt lại điều đó cho lứa cầu thủ trẻ tuổi theo cách mà Mourinho đã từng làm với chính Drogba, Terry hay Lampard 10 năm trước.

Một điều quan trọng khác là sự xuất hiện của Drogba có thể giúp Diego Costa sớm hòa nhập với lối chơi của Chelsea. Lý do là cả hai đều có phong cách chơi bóng giống nhau, cụ thể là sức mạnh họ có thể đem đến cũng như cách họ vượt qua các hàng phòng ngự của đối phương. Drogba không trực tiếp huấn luyện Costa, nhưng những kinh nghiệm và lời khuyên của anh sẽ rất hữu ích với chân sút 25 tuổi này.

Nói tóm lại, sự trở về của Drogba là điều mà cổ động viên Chelsea và Mourinho đều mong muốn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X