Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Di Matteo: Trăng mật đã hết

Thứ Hai 26/03/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng bổ nhiệm chính thức Di Matteo cho mùa tới đã được tính đến, sau giai đoạn trăng mật ngọt ngào. Nhưng trận thua Man City sẽ khiến ông chủ Abramovich nhìn nhận vấn đề theo cách lạnh lùng, vô cảm quen thuộc.

Trên sân Etihad, Chelsea mở tỷ số, nhưng thua trận 1-2 vì để Man City ghi liền hai bàn trong vòng 12 phút cuối. Di Matteo, trên cương vị tạm quyền thay vị tiền nhiệm Villas-Boas, đã khởi đầu như mơ khi giúp Chelsea thắng liền bốn trận trên mọi giải đấu. Những kết quả đó khiến giới chuyên môn ở Anh tin rằng HLV 41 tuổi người Italy sẽ rộng cửa được Chelsea bổ nhiệm chính thức cho mùa giải tới.

Nhưng chỉ với một trận thua Man City - thất bại đầu tiên, gió dường như đã đổi chiều. Ông chủ Roman Abramovich giờ lại nhìn vào vị trí của Chelsea trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng bằng cái nhìn lạnh lùng, vô cảm quen thuộc. Tỷ phú Nga thấy rõ Chelsea đang đứng thứ năm, kém hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp một vị trí trong top 4 là Tottenham và Arsenal lần lượt năm và sáu điểm. Hôm nay, họ bằng mọi giá phải thắng khi tiếp Tottenham trong khuôn khổ vòng 30 giải Ngoại hạng.

Sau đó, Chelsea sẽ lần lượt chạm trán Benfica ở tứ kết, rồi có thể là Barca ở bán kết Champions League và bước vào giai đoạn nước rút về đích với tám trận khốc liệt ở giải Ngoại hạng, trong đó có các trận đấu hứa hẹn khăn với Fulham (sân khách), Newcastle (sân nhà), Arsenal (sân khách) và Liverpool (sân khách). Ngoài ra, Chelsea còn đấu bán kết Cup FA với Tottenham hoặc Bolton.

Háo hức đan xen với hồi hộp vì thế đang là tâm trạng chung của các CĐV Chelsea. Nhưng ngay cả nếu thầy trò Di Matteo đem lại những bất ngờ thú vị trên chặng đường chông gai còn lại đó, HLV tạm quyền người Italy có lẽ rồi cũng sẽ phải ra đi khi mùa giải khép lại. Avram Grant, người cũng lên nhiếp chính sau khi Chelsea thay ngựa giữa dòng cách đây năm năm, là cơ sở để giới chuyên môn Anh đưa ra dự báo xấu cho Di Matteo.

Lên thay Mourinho hồi tháng 9/2007, Grant thua trận ra mắt khi Chelsea bị MU đánh bại 2-0 ở Old Trafford. Nhưng sau đó, ông thầy người Israel này chỉ thua thêm đúng một trận ở giải Ngoại hạng và đưa Chelsea cán đích ở vị trí thứ hai, chỉ với hai điểm ít hơn nhà vô địch - MU. Ngoài ra, Grant cũng cùng Chelsea vào tới chung kết Champions League và Cup Liên đoàn, nơi họ đều chơi tốt nhưng thất bại vì thiếu may mắn trong loạt đá luân lưu.

Nếu những điều kỳ diệu như thế mà vẫn không thể làm hài lòng Abramovich, mọi kết quả khác ngoài chức vô địch chắc chắn sẽ không thể được ông chủ khó tính này chấp nhận. Người hâm mộ Chelsea quá quen cảnh các HLV nổi tiếng đến rồi đi và từ giờ đến cuối mùa, họ có lẽ chẳng phải bận tâm nhiều đến danh tính của nhà cầm quân mới cho đội nhà. Những tin tức về việc Joachim Loew (HLV tuyển Đức), Juergen Klopp (HLV CLB Dortmund), hay Mourinho được liên hệ… đều không nhận được sự quan tâm từ các CĐV. Cái tên duy nhất mà họ nêu ra, Rafa Benitez, thì lại là đối tượng phản đối. Trong trận đá lại vòng năm Cup FA với Birmingham City, các CĐV Chelsea đã chăng hẳn một tấm bandrole kêu gọi đội nhà đừng bổ nhiệm cựu HLV Liverpool.

Các CĐV Chelsea, cũng như Abramovich, giờ có lẽ chỉ quan tâm đến việc làm thế nào đội nhà tiếp tục hiện diện ở Champions League mùa tới. Cán đích trong top giải Ngoại hạng hạng là cách tốt nhất để làm được điều đó, bởi ở sân chơi số một châu Âu hiện tại, ngay cả khi vượt qua Benfica, thầy trò Di Matteo nhiều khả năng sẽ đụng phải Barca - đội bóng đáng sợ nhất lúc này. Barca cũng có thể thua Milan ở tứ kết, nhưng trong trường hợp đó, làm thế nào để đánh bại CLB Italy vẫn là bài toán khó thật sự, nhất là khi trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra chỉ ba ngày sau khi Chelsea đấu bán kết Cup FA.

Do Ivanovic - một trong hai hậu vệ tốt nhất của Chelsea hiện tại - đang bị đau cơ háng, hy vọng của đội vượt qua Arsenal hoặc Tottenham để cán đích trong top 4 giải Ngoại hạng sẽ phụ thuộc vào sự trở lại của người còn lại - trung vệ đội trưởng John Terry. Trong trận thua Man City, hàng thủ vắng Terry chơi tệ một cách đáng báo động. Họ dễ dàng bị đối phương xuyên thủng ở đầu trận và lẽ ra có thể khiến Chelsea thua tới bốn hoặc năm bàn khi tiếng còi tan trận vang lên.

Trước Man City, Torres đá chính và đã phản ứng tức giận ra mặt khi bị Di Matteo rút khỏi sân ở phút 73. Tình hình có thể sẽ trở nên căng thẳng hơn nữa nếu hôm nay, HLV người Italy xếp Torres đá dự bị để lấy chỗ cho Drogba trong đội hình xuất phát nghênh chiến Tottenham. Tuy nhiên, nếu để Torres đá chính, hàng công Chelsea rất có thể sẽ lại đá như chấp người. Trước Man City, Torres chơi không quá tồi, nhưng trong thời gian anh này có mặt trên sân, Chelsea chỉ có duy nhất một cú sút trúng đích.

Drobga, trong khi đó, vẫn là cầu thủ của những trận cầu lớn, như khi anh bừng sáng, ghi một bàn và góp một đường chuyền dọn cỗ giúp Napoli ngược dòng thần kỳ loại Napoli ở vòng 16 đội Champions League, như khi anh ghi tới 100 bàn sau 177 trận giải Ngoại hạng đã đấu. Không xếp tiền đạo này đá chính sẽ là một sự lãng phí tài năng nghiêm trọng và rất có thể sẽ khiến Chelsea mất điểm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X