Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đến lúc “chốt hạ” vụ Guus Hiddink

Thứ Hai 06/06/2011 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi sa thải HLV Carlo Ancelotti, chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge vẫn vô chủ. Tuy nhiên, CĐV Chelsea sẽ sớm không còn phải lo lắng về điều đó.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh chức vô địch ở ngoại hạng Anh như MU, Arsenal, hay Man City đang rục rịch bổ sung lực lượng, thì Chelsea vẫn trong tình trạng như “rắn mất đầu”. Sau 2 mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, The Blues đã nói lời chia tay với chiến lược gia người Italia, bởi đội chủ sân Stamford Bridge có mùa giải thất bại thảm hại ở các mặt trận. Kết quả này khiến Carlo phải nhận “bản án tử hình” ngay sau khi trận đấu Chelsea để thua 1-0 trước Everton ở vòng 38. Tuy nhiên, sau 15 ngày sa thải Carlo, đội bóng thành London vẫn chưa tìm được minh chủ mới cho mình.

Hiddink sẽ sớm quay lại Chelsea

Trên thực tế là như vậy, còn theo thông tin từ giới truyền thông xứ sở sương mù, chủ tịch Abramovich đã có kế hoạch tìm người thay thế vai trò của HLV Ancelotti từ trước đó khá lâu. Lần này, nhà cầm quân được tín nhiệm chèo lái The Blues vượt qua khó khăn không phải là người xa lạ đối với CĐV Chelsea. “Thầy phù thủy” Guus Hiddink vốn là người cũ của đội chủ sân Stamford Bridge. Chiến lược gia người Hà Lan từng thay Felipe Scolari dẫn dắt đội bóng thành London 3 tháng từ tháng 2/2009 đến 5/2009. Tuy khoảng thời gian làm việc không lâu ở Stamford Bridge, nhưng HLV Guus Hiddink đã để lại ấn tượng bằng việc giúp Chelsea giành Cup FA lần thứ 5 trong lịch sử đội bóng.

Mới đây, nhà cầm quân người Hà Lan đã bật đèn xanh để chủ tịch Abramovich đón ông về London, nhưng mọi chuyện không phải muốn là làm được ngay. Hiện tại, HLV Guus Hiddink vẫn còn 1 năm hợp đồng với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là trở ngại lớn nhất khiến mối tình giữa Chelsea và “thầy phù thủy” chưa được tác hợp. Nhưng tin vui đã đến với đội bóng thành London khi LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ để HLV Guus Hiddink ra đi nếu nhận được 4 triệu bảng cho việc phá vỡ hợp đồng trước một năm. Với tỉ phú người Nga, chuyện này xem ra dễ giải quyết. Như đã biết, chủ tịch Chelsea vốn có tiếng là chịu chơi. Đối với tỉ phú Abramovich, vấn đề quan trọng nhất là Chelsea cần ổn định sớm trước khi bước vào mùa giải mới.

Như vậy, đã đến lúc đội chủ sân Stamford Bridge chốt hạ thương vụ này. Đồng thời, tỉ phú người Nga cũng cần chuẩn bị khoản ngân sách cho HLV Guus Hiddink chi tiêu trong mùa hè năm nay. Đây là điều tất yếu phải làm cho mục tiêu giành lại ngôi vương giải ngoại hạng Anh từ tay kình địch MU. Ít nhất là như vậy, còn nếu có thể đưa Chelsea lên ngôi ở Champions League ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge thì càng tốt. Có lẽ không còn lâu nữa, HLV Guus Hiddink sẽ chính thức ra mắt CĐV Chelsea. Vậy là giai đoạn mới sắp mở ra trước mắt đội bóng thành London.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X