Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dễ dàng giành 3 điểm

Thứ Bảy 05/04/2008 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã dễ dàng giành thắng lợi trước Man City ngay trên sân khách trong một thế trận khá nhàn nhã. Đội chủ nhà dù chơi rất cố gắng nhưng Man xanh giờ đã không còn là hiện tượng như hồi đầu mùa bóng và kết quả này là hợp lí cho những gì cả hai thể hiện trên sân.


Từng giành chiến thắng trước Man City với tỉ số như một séc tennis 6-0 ở trận lượt đi hơn nữa còn phải đối mặt với trận lượt về khó khăn tại Champions League gặp Fernebache nên Chelsea không tung vào sân những quân bài quan trọng nhất của mình. Ở City of Manchester, không có Cech, J.Cole, Carvalho và Drogba nhưng A.Grant vẫn tự tin vào một chiến thắng.

 

Trong khi đó đội quân của HLV Sven Goran Eriksson sau một thời gian tạo ấn tượng đã trở nên nhạt nhòa tại Premiership. Cơ hội dự UEFA Cup là vẫn còn nhưng nó là một mục tiêu không mấy thực tế của nửa xanh thành Manchester. Tuy nhiên City of Manchester vẫn là cứ điểm không dễ dàng đánh chiếm bởi MU hùng mạnh thậm chí cũng đã gục ngã ở đây.

R.Dunne không hiểu sao mình lại có thể dứt điểm tung lưới nhà như vậy
 

Tuy nhiên, cái dớp 5 trận gần đây nhất toàn thua trước Chelsea đã một lần nữa tái hiện khi trận đấu mới bắt đầu được 5 phút The Blues đã có bàn thắng mở tỉ số khá may mắn. Anelka đi chuyển bên phía cánh phải và căng ngang bóng vào bên trong, nỗ lực phá bóng của R.Dunne đã biến thành một pha dứt điểm khá nguy hiểm về lưới nhà mà thủ thành trẻ J. Hart không thể làm gì.

 

Có bàn thắng mở tỉ số Chelsea chơi nhàn nhã hẳn. Họ giảm nhịp độ trận đấu và thỉnh thoảng có những đường lên bóng cực nhanh và tốc độ. Anelka chơi rất hăng hái trong lấn đối mặt với đội bóng và anh suýt chút nữa đã có bàn thắng nâng tỉ số lên ở phút thứ 11 sau một pha dứt điểm hiểm hóc.

 Nhưng Man xanh cũng chứng tỏ họ không phải là tầm thường mỗi khi được chơi trên sân nhà. Petrov vẫn rất tốc độ bên phía cánh trái và anh là mối nguy hiểm thường trực lên khung thành của Cudicini. Phút thứ 17 cầu thủ người Bungari có một pha đi bóng ngoặt vào trung lộ khá nguy hiểm nhưng cú dứt điểm từ cự li 25m của anh đã khiến Cuddicini phải mất 2 nhịp mới khống chế được bóng. Phút thứ 29 và 30 liên tục Man City có cơ hội ghi bàn gỡ hòa nhưng trong pha bóng đầu tiên Benjani đã tỏ ra lúng túng trong pha xử lí bóng cuối cùng còn ở tính huống thứ 2 thủ thành bên phía đội khách đã có một pha cản phá không thể chê vào đâu được trước cú dứt điểm của Petrov.

ManCity chơi rất cố gắng nhưng không thể có bàn thắng
 

Chelsea vẫn chơi bình tĩnh trước sức ép của đội chủ nhà và họ đã đứng vững trong hiêp 1 mà không để thủng lưới. Bước vào hiệp 2 của trận đấu, A.Grant quyết định tung “một cú đấm” nhằm giải quyết trận đấu một cách nhanh chóng nhất. J.Cole được đưa vào sân chơi thay cho W.Phillips rất năng nổ nhưng lại thiếu hiệu quả ở trong hiệp 1. Và sự thay đổi đó ngay lập tức mang lại hiệu quả. Essien và Kalou bật tường 1-2 như chỗ không người trong vòng vây của các trung vệ ManCity. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn đi qua cả thủ thành J.Hart trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

 

Có hai bàn thắng, Chelsea càng thảnh thơi hơn trong việc thực hiện lối chơi của mình. N.Anelka vẫn chưa chứng tỏ được anh có duyên trong việc ghi bàn vào lưới đội bóng cũ khi liên tục bỏ lỡ hai cơ hội vàng ở các phút thứ 54 và 55. Cú dứt điểm của anh sau đường chuyền của Lampard đã không thắng nổi sự xuất sắc của Hart và ở tình huống thứ 2 cú đánh đầu dù rất hiểm hóc của tiền đạo người Pháp nhưng  đã không thể giúp anh ghi tên vào bảng điện tử được.

Kalou đi qua cả J.Hart trước khi ghi bàn thắng thứ 2
 

Những phút còn lại của trận đấu man City dồn lên tấn công khá mãnh liệt như Chelsea đã chủ động khép lại trận đấu bằng một lối chơi chắc chắn ở phần sân nhà. Thậm chí những pha phản công của họ nếu sắc nét thêm một chút nữa thì đã mang lại bàn thắng tiếp tục cho The Blues.


Như vậy đây đã lần thứ 6 liên tiếp Man City không thể có chiến thắng trước Chelsea. Với 3 điểm có được trong trận đấu này The Blues đã tiến sát đến đội đầu bảng MU và quan trọng hơn họ có được đà tâm lí khá thuận lợi trước khi bước vào trận đấu lượt về với Fernebache tại Champions League

 

Đội hình ra quân

 

Manchester City: Hart, Corluka, Onuoha (Sun Jihai 59’), Dunne, Ball, Ireland(Caicedo 75’),Johnson, Gelson, Petrov, Elano (Vassell 65’), Benjani,.
Chelsea: Cudicini, Belletti(Ferreira 86’), Alex, Terry, Ashley Cole, Lampard, Essien, Mikel, Kalou, S.W.Phillips(J.Cole 45’), Drogba

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X