Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đế chế bị đe doạ

Thứ Năm 16/07/2009 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Kaka, David Villa, Ribery thay phiên nhau từ chối, người ta lờ mờ hiểu ra rằng Chelsea đã không còn là thiên đường tiền bạc. Nhưng khi Terry cũng nhấp nhổm muốn đi, tất cả đều hiểu đã qua cái thời Stamford Bridge là một mảnh đất lành.

Vì Abramovich?

Đến thời điểm này, chuyện Terry muốn rời Stamford Bridge đã không còn bị nghi ngờ nữa. Câu hỏi bây giờ chỉ là vì sao Terry “phải lòng” M.C?

Tiền bạc? Chắc chắn rồi bởi chẳng ai có thể làm ngơ trước lời đề nghị trị giá tới 280 nghìn bảng/tuần của M.C. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Nhân tố quyết định khiến Terry phải cân nhắc lại ý định gắn bó suốt đời với Chelsea chính là Abramovich. Khó phủ nhận rằng trung vệ ĐT Anh đang thất vọng trước những động thái của tỷ phú Nga trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Roman Abramovich đang làm gì ở Chelsea vậy?

Sau những thành công chớp nhoáng cùng Jose Mourinho, Abramovich dường như đã dẫn Chelsea đi lầm đường. Nó là nguyên nhân khiến Chelsea trắng tay suốt 3 năm qua (không kể Cúp Carling Cup, FA Cup) và có lẽ, sẽ còn trắng tay trong thời gian kế tiếp. Bởi chưa có dấu hiệu nào tích cực ở Chelsea 2009.

Người ta tính ra rằng đã 3 năm rồi, Chelsea chưa thực hiện được bản hợp đồng nào có trị giá 20 triệu bảng. Điều ấy đồng nghĩa đội hình già nua của Chelsea đã 3 năm chưa có thêm một sự bổ sung nào xứng với tầm vóc của The Blues. Hè này, Chelsea đang trên đà thất bại toàn diện khi chưa có được chữ ký nào sáng giá (ngoài Zhirkov - một ngôi sao hạng trung). Thực tế ấy khiến Terry không thể không lo ngại khi anh nhìn sang M.C, nơi các ông chủ Ả Rập đã chi 178,45 triệu bảng chỉ trong vòng 10 tháng qua. Con số ấy sẽ còn tăng mạnh nữa sau khi Adebayor, Alonso và chính… Terry tới. Nói Abramovich không còn tham vọng thì hơi quá nhưng nói tham vọng của ông ta rất nhỏ bé so với tham vọng của những người Ả Rập lại có cơ sở.

Một điều nữa cũng khiến Terry chán nản là sự thiếu kiên nhẫn của Abramovich. 21 tháng qua, 5 HLV đã lần lượt nắm quyền tại Chelsea. Sự bất ổn trên băng ghế chỉ đạo không phải là dấu hiệu tích cực với một đội bóng lớn. Nó khác hẳn với những gì đang diễn ra tại M.C, nơi người Ả Rập vẫn đặt niềm tin vào Mark Hughes bất chấp những thất bại trước mắt. Dường như, M.C đã có một kế hoạch và họ đang kiên định hoàn tất từng phần của kế hoạch ấy. Đó cũng là một phần lý do khiến Terry “động lòng”.

Cá lớn nuốt cá bé

Alex Ferguson vừa nói M.C đang là thủ phạm làm nhũng loạn thị trường. Abramovich chưa và sẽ không bao giờ chỉ trích như vậy bởi đơn giản, ông chính là người sáng tạo ra mô hình mà M.C đang bắt chước. Thế nên bây giờ, dù bị M.C liên tục qua mặt, Abramovich cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt bởi chẳng nhẽ, ông ta lại phê phán quan điểm “cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền” từng làm nên thành công của Chelsea cách đây 4-5 năm.

Chỉ có điều, nếu chấp nhận nhìn Terry ra đi, Chelsea của Abramovich coi như đã đánh mất biểu tượng lớn nhất của chính họ. Đế chế hùng mạnh mà Abramovich gây dựng có thể sụp đổ từ đó hoặc chỉ còn đứng ngang hàng với những kẻ tầm thường mà họ từng nhìn bằng ánh mắt ngạo mạn. Thật mỉa mai cho Abramovich bởi Chelsea đang bị đánh bại bằng chính cái cách từng làm nên những chiến thắng của họ. Đúng là một vòng luẩn quẩn khi quy luật “cá lớn nuốt cá bé” của tự nhiên lại đang được mang vào Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X