Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea để Burnley cầm hòa: Coi chừng mất tất!

Thứ Tư 25/02/2015 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng 26 Premier League, Chelsea để tân binh Burnley cầm hòa trên sân nhà. Việc chỉ có được 1 điểm khiến The Blues để Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn tới 12 vòng đấu, đội bóng của HLV Mourinho có lý do để lo lắng sau trận hòa gần nhất.


Chelsea đã chơi rất tốt từ đầu mùa giải, The Blues cho thấy họ là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League. HLV Mourinho đã cho thấy tài nhìn người của mình, những tân binh ông đem về đều tỏa sáng rực rỡ giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge thăng hoa. Chelsea liên tục dẫn đầu trên BXH Premier League
, từ đầu mùa giải tới giờ họ là đội bóng dẫn đầu nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, Chelsea là đội bóng có cơ hội vô địch lớn nhất Premier League, tuy nhiên The Blues cần thi đấu tập trung nếu không muốn thấy những nỗ lực từ đầu mùa giải phải đổ sông đổ bể.
Chelsea de Burnley cam hoa coi chung mat chuc vo dich hinh anh
Chelsea gây thất vọng khi để Burnley cầm hòa
Các đối thủ của Chelsea thi đấu không ổn định ở giai đoạn đầu của mùa giải, M.U dưới thời Van Gaal vẫn cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Cả Liverpool và Arsenal đều không cho thấy khả năng có thể cạnh tranh chức vô địch, trong khi đó đối thủ lớn nhất Man City dường như chưa thể bắt nhịp sau 10 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Chelsea đã thi đấu thăng hoa từ đầu mùa giải, đã có lúc họ bỏ cách Man City tới gần 10 điểm, cũng đã có thời điểm đội ĐKVĐ tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH khi xếp sau cả Southampton. Ở thời điểm đó, giới chuyên môn nhận định rằng Chelsea sẽ “vô đối” tại Premier League mùa giải này, tuy nhiên đúng vào lúc niềm tin đang lên cao thì họ lại thi đấu bất ổn. Chelsea để Southampton cầm hòa, sau đó họ thua Tottenham, những kết quả này khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge để Man City cân bằng điểm số trên BXH sau khi vòng 20 khép lại.

Sau một vài vòng đấu bất ổn, Chelsea đã trở lại ngay lập tức. Những kết quả có lợi liên tục đến khiến The Blues tiếp tục dẫn đầu trên BXH, đặc biệt ngay sau khi bắt kịp Chelsea về điểm số, Man City tiếp tục sa sút khi không thắng 5 trận liên tiếp tại Premier League. Chelsea đã tận dụng lợi thế đó để tái lập khoảng cách 7 điểm với Man City, nếu cứ thi đấu với phong độ như vậy đội bóng của HLV Mourinho sẽ băng băng về đích. Tuy nhiên, trong lúc Chelsea đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp thì họ tiếp tục chững lại, ở vòng đấu gần nhất The Blues để tân binh Burnley cầm hòa ngay trên sân nhà, Man City có được chiến thắng 5-0 trước Newcastle. Kết quả này khiến khoảng cách giữa hai đội được thu hẹp lại còn 5 điểm, mùa giải còn tới 12 vòng đấu nữa mới khép lại. Vì vậy, Chelsea hoàn toàn có thể để Man City vượt mặt
ở những vòng đấu cuối cùng.

Man City nổi tiếng là đội bóng tăng tốc rất tốt, ở hai mùa giải mà họ vô địch gần nhất đội bóng này đều có những cú nước rút tuyệt vời. Ở mùa giải 2011/12, M.U có lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới chức vô địch, tuy nhiên Quỷ đỏ để mất lợi thế vào tay Man City. Hai đội bằng điểm cho đến lượt đấu cuối cùng, tuy nhiên Man City có lợi thế về hiệu số bàn thắng. Ở lượt đấu cuối, M.U đã dễ dàng đánh bại Sunderland, trong khi đó tới phút 90 Man City vẫn bị QPR dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester đã thể hiện đẳng cấp của mình, họ giành chiến thắng 3-2 bằng những bàn thắng của Dzeko và Aguero ở những phút bù giờ. Phải nói rằng ngoài việc bỏ tiền đưa về những tân binh chất lượng, Man City cũng dần khẳng định bản lĩnh của mình khi biết tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn. Ở mùa giải trước, Man City cũng lên ngôi vô địch theo cách không thể xứng đáng hơn. Theo đó, sau vòng 34 Premier League, Man City vẫn kém Liverpool 5 điểm, tuy nhiên đội bóng chủ sân Etihad đã có màn tăng tốc thần kỳ qua đó đánh bại The Kop trong cuộc đua tới chức vô địch. Đây là chức vô địch thứ hai của Man City tại kỷ nguyên Premier League, họ cũng lên ngôi bằng những nỗ lực, bằng sự bản lĩnh như cái cách mà họ vượt qua M.U ở mùa giải 2011/12.
Chelsea de Burnley cam hoa coi chung mat chuc vo dich hinh anh 2
Nếu không tập trung Chelsea hoàn toàn có thể nhìn Man City vô địch
Ở mùa giải này, Chelsea vẫn đang chiếm những lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch, tuy nhiên những bài học trong quá khứ khiến The Blues không được đi vào vết xe đổ của M.U hay Liverpool. Trận hòa trước Burnley là hồi chuông báo động cho Chelsea, nếu họ không đứng dậy sau trận đấu thất vọng này thì mọi chuyện có thể thay đổi. Man City cũng có quyền tin vào lịch sử. Họ đã vô địch Premier League lần đầu tiên nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trước QPR, trong một mùa giải mà M.U đã dẫn đầu gần như toàn bộ, thậm chí khoảng cách đã lên tới 8 điểm khi chỉ còn 6 vòng đấu. Mùa giải năm ngoái, khi Man City gục ngã 2-3 ngay trên sân đối thủ trực tiếp Liverpool, rất nhiều người đã nghĩ rằng họ đã hết hy vọng trong cuộc đua với Lữ đoàn đỏ, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Pellegrini chính là chủ nhân của cú đúp danh hiệu ở mùa giải trước. Ông đang mang hình ảnh của một HLV thành công, điều mà Mourinho không có trong vòng hơn 2 năm qua. Man City cũng vậy. Họ đã vô địch Premier League ở 2 trong số 3 mùa gần nhất, trong khi Chelsea chưa hề đăng quang kể từ mùa giải 2009-10 dù đã trải qua 5 đời HLV. Chính vì vậy, mặc dù đang có lợi thế, tuy nhiên nếu cứ thi đấu như trong trận đấu với Burnley, Chelsea hoàn toàn có thể để Man City vượt qua như cách đã làm với M.U hay Liverpool.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X