Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Dấu chấm hết buồn

Thứ Hai 21/04/2014 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, Chelsea “tự sát” trước các CLB nhỏ. Thất bại 1-2 trước Sunderland rạng sáng qua gần như chấm dứt mọi hy vọng đăng quang tại đấu trường quốc nội của họ. Giờ đây, giấc mơ Premier League đã tan vỡ dưới sự mờ nhạt và có phần thiếu cá tính của HLV Jose Mourinho.

MOURINHO KHÔNG CÒN ĐẶC BIỆT

“Cay đắng. Hổ thẹn. Giấc mơ vô địch của Chelsea đã tiêu tan”. Đó là những gì mà tờ Telegraph bình luận về tình trạng của thầy trò Jose Mourinho sau thất bại 1-2 trước Sunderland. Chelsea thua trong một trận đấu mà lẽ ra họ phải thắng bởi đã chiếm giữ quá nhiều lợi thế. Nhưng cuối cùng sân nhà Stamford Bridge với 77 trận bất bại dưới triều đại HLV Jose Mourinho, cùng bàn mở tỷ số từ khá sớm của Samuel Eto’o cũng không giúp gì được cho Chelsea. Đúng vào thời điểm cần phải thể hiện bản lĩnh của một kẻ đi chinh phạt, họ đã gục ngã.

Nôn nóng và thiếu may mắn, Chelsea đã phơi áo trước Sunderland và để Liverpool bỏ xa 5 điểm
Nôn nóng và thiếu may mắn, Chelsea đã phơi áo trước Sunderland và để Liverpool bỏ xa 5 điểm

Chelsea mùa này không ngại đại chiến, nhưng lại liên tiếp mất điểm trước các CLB nhỏ. Thất bại 1-2 trước Sunderland là lần vấp ngã thứ 8 của Chelsea trước những đối thủ nằm dưới Top 8. Sau thất bại trước Sunderland, HLV Jose Mourinho ngầm ám chỉ đội ngũ trọng tài đã khiến ông và các học trò phải trắng tay ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Những gì Mourinho nói không sai, bởi trọng tài Mike Dean đã có nhiều quyết định gây bất lợi cho họ. Chelsea cũng thiếu may mắn khi vắng những trụ cột Eden Hazard, Petr Cech vào giai đoạn quan trọng này. Song nếu cần tìm người phải chịu trách nhiệm, không ai khác ngoài HLV Jose Mourinho.

Tương tự Stoke hay Crystal Palace, Sunderland cũng quật ngã Chelsea bằng cách phòng ngự nhiều lớp, rồi tung ra những đòn đánh chớp nhoáng. Thế nhưng, HLV Mourinho không chuẩn bị phương án phòng chống hiệu quả. Những cú vấp trước các đội bóng nhỏ không chỉ xuất phát từ sai lầm nhất thời của vài cá nhân. Nó lặp đi lặp lại trong thời gian dài và trở thành vấn đề mang tính hệ thống. Và Mourinho đã bất lực trong việc bịt kín lỗ hổng này.

Thời điểm mới trở lại làm việc tại sân Stamford Bridge sau 6 năm chia xa, HLV Mourinho tuyên bố ông không còn là Người đặc biệt. Những gì diễn ra trong và sau trận gặp Sunderland vừa qua cũng cho thấy điều đó. Mourinho giờ không có được những quyết định tinh tường về chiến thuật, đồng thời chỉ biết trách móc trọng tài thay vì nhìn nhận lỗi lầm của bản thân.

TỰ SÁT TRƯỚC GIỜ G

Sau thất bại 0-1 trước Crystal Palace ở vòng 32 Premier League, cựu tuyển thủ Anh, Martin Keown từng nhận xét: Chelsea đã tự tay bắn vào chân. Nếu chiếu theo lời Keown thì trận thua Sunderland vừa qua chẳng khác nào việc đội bóng chủ sân Stamford Bridge tự đưa súng lên thái dương rồi bóp cò. Bại trận trước Crystal Palace, Chelsea chỉ bị chậm bước tiến trên đường đua tới chức vô địch Premier League. Nhưng sau khi phơi áo trước Sunderland rạng sáng qua, mọi chuyện coi như chấm dứt.

Chelsea giờ kém Liverpool tới 5 điểm. Đấy là khoảng cách quá lớn trong bối cảnh Premier League chỉ còn lại 3 vòng đấu. HLV Jose Mourinho và các học trò còn quá ít thời gian để sửa sai cho những lần phung phí điểm số trước các đội bóng nhỏ. Kể cả đánh bại Liverpool ở trận đại chiến trên sân Anfield vào ngày 27/4 sắp tới, Chelsea cũng không bắt kịp đối phương. Cơ hội vô địch của Chelsea hiện nay vô cùng ít ỏi. Đường đến ngai vàng bóng đá Anh của họ còn hẹp hơn cả Man City. Giờ đây, chỉ có điều thần kỳ mới có thể giúp Chelsea vô địch Premier League.

Chelsea mất 21 điểm trước các CLB nhỏ
Chelsea đã phung phí tới 21 điểm trong các cuộc đối đầu với những đội bóng ngoài Top 8 tại Premier League 2013/14. Trong đó, chỉ riêng West Brom đã lấy đi của thầy trò Jose Mourinho 4 điểm qua 2 trận hòa. Việc liên tục mất điểm trước các đội bóng nhỏ đã khiến Chelsea tụt hậu so với Man City và Liverpool. Tới thời điểm này, Man City mới mất 17 điểm, còn Liverpool chỉ đánh rơi 14 điểm trong các cuộc đối đầu với những đội bóng ngoài Top 8.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X