Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ của Romania

Thứ Tư 17/09/2014 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea lại tiếp tục kế hoạch “gom lúa non” khi họ đạt được thỏa thuận mua trung vệ trẻ Cristian Manea từ CLB của Romania - Viitorul.

Cho đến giờ, các điều khoản trong hợp đồng cá nhân giữa Manea và Chelsea đã được thống nhất. Cầu thủ 17 tuổi này đến The Blues vào đầu năm sau và Chelsea sẽ chỉ tốn 2,9 triệu euro để có Manea. Trước mắt, Manea sẽ được gửi sang CLB con của The Blues là Vitesse theo diện cho mượn (không rõ thời hạn) trước khi anh đủ “cứng cáp” để đầu quân cho đội bóng thành London.

Cristian Manea
Cristian Manea

Cristian Manea được đánh giá là một trong những phát hiện mới của bóng đá Romania. Ở tuổi 17 nhưng anh thậm chí đã có chỗ ở ĐTQG với 1 lần khoác áo. Những bước tiến nhanh đến chóng mặt ấy khiến Manea được đánh giá và kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên anh đang đối diện nhiều câu hỏi khi cập bến Chelsea bởi đây là đội bóng sở hữu quá nhiều tài năng trẻ nhưng bao năm qua, tất cả vẫn chỉ bị gửi đến những CLB vệ tinh chứ chưa có chỗ ở đội bóng chủ quản, trừ thủ thành Courtois. Các măng non một thời như Gael Kakuta, Josh McEachran… vẫn chưa thấy cơ hội phát triển. Christian Atsu, Marco van Ginkel hay Lucas Piazon cũng về Chelsea rồi bị đẩy sang nơi khác. Cơ hội để họ trở lại và cạnh tranh vị trí là rất khó khi tại Stamford Bridge vẫn còn những ngôi sao đang ở độ tuổi sung sức. Thay thế họ là cả một bài toán khó.

Nhưng có lẽ với một cầu thủ mới 17 tuổi như Manea thì mọi thứ vẫn còn rất tươi sáng ở phía trước. Sự nghiệp của anh mới bắt đầu, anh còn vô vàn lựa chọn ở phía trước và trước mắt, Manea sẽ phải chơi thật tốt trong màu áo Vitesse.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X