Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đạt được thỏa thuận trong vụ Schuerrle: Phát súng lệnh của "The Blues"

Thứ Bảy 01/06/2013 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andre Schuerrle chính là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013. Chân sút 23 tuổi người Đức chuẩn bị cập bến Stamford Bridge với giá 20 triệu bảng.

Thực ra, Chelsea đã xúc tiến thương vụ này từ hồi tháng Tư, song phải đến hôm thứ Năm vừa rồi, họ mới đạt được thỏa thuận với Bayer Leverkusen. Phát biểu trên tờ Rheinische Post, chủ tịch Wolfgang Holzhauser khẳng định rằng "Họ sẽ mua Andre Schurrle với mức phí hợp lý, đổi lại, De Bruyne sẽ gia nhập Leverkusen theo dạng cho mượn. Hy vọng Chelsea sẽ thực hiện đúng cam kết của họ".

Mùa giải tới, David Luiz và Schuerrle (phải) sẽ là đồng đội
Mùa giải tới, David Luiz và Schuerrle (phải) sẽ là đồng đội

Chìa khóa Kevin de Bruyne

20 triệu bảng là một con số không nhỏ đối với một cầu thủ như Schuerrle, vốn vẫn chưa đạt đến tầm của Goetze, Reus hay Thomas Mueller. Tuy nhiên, yếu tố chính khiến vụ chuyển nhượng này diễn ra êm thấm chính là việc Chelsea đồng ý cho Leverkusen mượn tiền vệ Kevin De Bruyne như một phần của bản hợp đồng.

De Bruyne gia nhập Chelsea từ tháng 1/2012 với giá 7 triệu bảng, song ngoài 2 trận giao hữu với Seatle Sounders và PSG, anh chưa đá một trận chính thức nào cho The Blues. Mùa giải vừa rồi, tiền vệ người Bỉ thi đấu khá thành công trong màu áo Werder Bremen với 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo sau 33 trận. Chính vì thế, khá nhiều đội bóng Đức muốn có anh trong đội hình. Cách đây 2 tuần, Chelsea đã đề xuất phương án các De Bruyne cho Leverkusen, song khi ấy tiền vệ này muốn có tương lai lâu dài tại M.U, hoặc gia nhập Dortmund với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Song cuối cùng, cầu thủ người Bỉ phải miễn cưỡng chấp nhận phương án tới Bay Arena.

Phía BLĐ Leverkusen thì không thể hài lòng hơn, bởi họ vốn đã coi De Bruyne là phương án thay thế Schuerrle khi không thể giữ chân tài năng này. Nên nhớ, Schuerrle không phải mẫu trung phong điển hình mà thiên về chạy cánh hoặc đá hộ công hơn. Tại Leverkusen, anh và Sidney Sam thường được bố trí chơi ngay phía sau Kiessling, chân sút số một của đội. Mùa vừa rồi, Kiessling là Vua phá lưới Bundesliga với 25 bàn thắng, còn Schuerle chỉ có 11 bàn, tức là hơn De Bruyne, một tiền vệ công, đúng một bàn.

Nhưng chính thực tế ấy khiến không ít người băn khoăn: liệu Schuerrle có xứng đáng với cái giá 20 triệu bảng cộng thêm Bruyne (cho mượn miễn phí - theo lời Holzhauser)? Dù sao thì theo đánh giá của giới chuyên môn, Schuerrle có những phẩm chất phù hợp với Chelsea của Mourinho: cực nhanh và nguy hiểm trong những pha phản công, và thường xuyên hoạt động không biết mệt mỏi.

Mới chỉ là màn khởi động

Xét về mặt lối chơi, Schuerrle có phần giống Victor Moses, một cầu thủ cũng sở hữu tốc độ cực tốt và khá hiệu quả trong lối chơi phòng ngự phản công, nhưng vẫn chưa đạt tới tầm một cầu thủ lớn.

Với tham vọng của mình, Mourinho chắc chắn sẽ còn muốn mang nhiều ngôi sao nữa về Stamford Bridge, và hàng tấn công sẽ tiếp tục được cải tổ với một trung phong đích thực nữa. Trước khi trở lại Chelsea, Mourinho đã nhắm Falcao và Cavani cho vị trí này. Falcao đã thuộc về Monaco, nên Chelsea quyết tâm săn Cavani với lời đề nghị 30 triệu euro cộng thêm Torres. Đó là một đề nghị rất đáng để Napoli cân nhắc. Lý do: HLV của đội bóng này chính là... Rafa Benitez, người đã làm hồi sinh Torres sau khi tới Stamford Bridge. Mùa giải vừa rồi, dù thi đấu khá thất thường, Torres vẫn là chân sút số một của Chelsea với 23 bàn thắng, đặc biệt là những pha lập công quan trọng giúp Chelsea giành Europa League.

Bên cạnh việc tăng cường hàng tiền đạo, Mourinho còn muốn mang về ít nhất 1 tiền vệ và một trung vệ nữa. Ưu tiên số một của HLV người Bồ cho vị trí ở hàng phòng ngự sẽ là tài năng trẻ Raphael Varane, người đã chơi cực hay trong màu áo Real Madrid mùa vừa rồi, dù anh mới 20 tuổi. Và dù đã gia hạn thêm 1 năm với Lampard, song Chelsea vẫn muốn tăng cường một tiền vệ trung tâm nữa trẻ trung và giàu sáng tạo, và Luka Modric có thể cũng sẽ theo chân Mourinho về Stamford Bridge.

Và đừng quên, Chelsea cũng không hề muốn đứng ngoài trong cuộc chạy đua giành chữ ký của Gareth Bale, dù họ sẽ phải cạnh tranh cực kỳ gay gắt với Real Madrid, đội bóng cũ của chính... Mourinho.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X