Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "đánh tennis" tại Stamford Bridge: Ai bảo Chelsea chỉ biết "thủ" ?

Thứ Hai 30/04/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận thắng với tỷ số đúng bằng một sét tennis trong trận đấu trên sân Stamford Bridge trước QPR đủ giúp Chelsea đập tan những lời chỉ trích rằng họ chỉ biết chơi phòng ngự "xấu xí" và "thực dụng".

"Keo kiệt", "hèn nhát" và "tầm thường" - đó là những lời lẽ gay gắt mà ban biên tập của tờ Sport.es đã dùng để chỉ trích lối chơi phòng ngự Chelsea sử dụng trước Barcelona tại vòng Bán kết Champions League vừa qua. Theo họ, một đội bóng lúc nào cũng chỉ chăm chăm chơi co cụm và quá nghèo nàn ý tưởng tấn công không xứng đáng được đặt chân vào trận Chung kết danh giá nhất châu lục. Song, có lẽ khi chứng kiến màn trình diễn của "The Blues" trong trận đấu với QPR trên sân Stamford Bridge đêm qua, ắt hẳn sẽ có người ước rằng mình có thể rút lại lời nói đó.

Chelsea đâu chỉ biết phòng ngự
Chelsea đâu chỉ biết phòng ngự

Khoan bàn đến chuyện đối thủ của Chelsea chẳng phải một thử thách lấy gì làm to tát cho lắm mà chỉ là một QPR đang ngụp lặn dưới cuối BXH, chỉ riêng cái cách mà thầy trò HLV Roberto Di Matteo nã được tới 4 phát đạn vào lưới đối phương trong vòng chưa đầy 25 phút đầu tiên của trận đấu là quá đủ để chứng minh sự hủy diệt của "Cơn cuồng phong" màu xanh. Nên nhớ, cũng trước QPR cách đây vài vòng đấu, các nhà ĐKVĐ Manchester United phải vất vả lắm mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ "biệt tài" đóng kịch của Ashley Young, và cũng hãy nhớ rằng, mới chỉ có 6 đội bóng trong lịch sử Premier League từng ghi được 4 bàn trong khoảng thời gian tương tự mà đội chủ sân Stamford Bridge đã làm được đêm qua.

Không quyến rũ được bằng Barcelona, cũng chẳng tốc độ và hủy diệt như Real Madrid, song Chelsea luôn biết cách tấn công đối thủ bằng cái cách của riêng mình. Ngay cả khi thế trận có vẻ như đã được an bài và "The Blues" chủ động nhường sân cho đối phương để quay về phòng ngự, hàng công của họ vẫn cho thấy mức độ sát thương cực kỳ khủng khiếp. Chỉ với một đường phát động tấn công của Mata, Torres đã băng xuống rất nhanh và thực hiện cú cứa lòng tinh tế hạ gục thủ môn của QPR, và cũng chỉ cần một pha đi bóng tưởng chừng như đơn giản của Kalou bên hành lang cánh, Malouda cũng có thể tận dụng thành công để sút tung lới đối phương. 6 bàn thắng với một thế trận không mất vấ vả, nếu không muốn nói là nhàn nhã, Chelsea buông lời khẳng định đanh thép rằng họ không phải không biết tấn công !

Sexy thế đủ chưa, Abramovich ?

Từ ngày chấp nhận đầu tư cho Chelsea, vị tỷ phú người Nga luôn muốn biến "The Blues" thành một đội bóng vừa có lối chơi tấn công sexy để đem lại sự mãn nhãn cho người xem, song cũng phải vừa hiệu quả để đáp ứng được mục tiêu chinh phục những danh hiệu. Song, trong suốt ngần ấy năm, Abramovich vẫn chưa thể tìm thấy bóng dáng của một nhà cầm quân nào có thể biến Chelsea thành đội bóng có đủ những tiêu chuẩn như ông mong muốn.

Jose Mourinho, vị chiến lược gia gặt hái được nhiều thành công nhất trong số những vị thuyền trưởng mà Abramovich đã thuê, cũng mới chỉ đáp ứng được điều kiện cần - là tính thực dụng và hiệu quả, còn điều kiện đủ là phong cách sexy và tấn công đẹp mắt thì nhà cầm quân người Bồ chưa làm được. Còn mới đây nhất, HLV Villas-Boas thì lại quá sa đà vào việc hướng "The Blues" tới lối đá tấn công quyến rũ mà quên mất điều quan trọng nhất đó là sự hiệu quả, mà minh chứng rõ nét nhất cho luận điểm này chính là việc Chelsea của ông dễ dàng chọc thủng lưới M.U tới 3 bàn dễ dàng rồi sau đó để cho đối phương gỡ hòa một cách cũng dễ dàng chẳng kém.

Còn dưới sự dẫn dắt của Di Matteo, Roman có thể nhìn thấy bóng dáng của một Chelsea mà ông hằng ao ước bấy lâu nay - một Chelsea thi đấu cực kỳ thực dụng và hiệu quả trong những trận đấu mang tính chất sống còn để chinh phục những gianh hiệu nhưng cũng có thể thi đấu như "lên đồng" trong những trận đấu có thể thắng đậm để mang lại sự mãn nhãn cho NHM. Ít ra thì từ khi lên nắm quyền tại Stamford Bridge, đây không phải là lần duy nhất vị chiến lược gia người Ý chứng minh được khả năng trang bị cho "The Blues" một lối đá sexy như Abramovich mong muốn.

Sexy như vậy liệu đã đủ chưa vậy Roman Abramovich ?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X