Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đánh rơi chiến thắng: Giấc mơ nghiệt ngã của Frankie

Chủ Nhật 01/09/2019 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 2-2 của Chelsea trước Sheffield United dường như được chia làm hai phần: nửa đầu đầy mơ mộng và nửa sau thì… vỡ mộng.

Kết quả trận đấu: Chelsea 2-2 Sheffield United

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Abraham 19', 43'
Sheffield United: Robinson 46', Zouma (phản lưới 89')

Chelsea bị Sheffield United cầm hòa


Từ khi nhà tài phiệt Roman Abramovich tiếp quản Chelsea, chưa từng có HLV nào đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ nhiều như Frank Lampard - người mới tiếp quản ghế nóng tại đây được hơn 1 tháng. Chắc chắn, kết quả mà The Blues đạt được chưa khiến bất cứ ai hài lòng.

5 điểm sau 4 vòng đầu tiên của Premier League không xứng với một ông lớn của giải, nhất là khi Chelsea chỉ phải gặp 2 tân binh trong đó là Norwich và mới nhất là Sheffield United. Sau khi chật vật vượt qua “Hoàng yến” 3-2, The Blues đã đánh rơi chiến thắng trước The Blades khi dẫn trước 2-0 rồi bị gỡ hòa 2-2.

Chelsea vs Sheffield United 2-2 Giấc mơ nghiệt ngã của Frankie hình ảnh
Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Sheffield United

Có vẻ một tân binh như Sheffield United hành quân tới Stamford Bridge càng khiến Lampard thêm phần tự tin. Ở đội hình xuất phát, cựu tiền vệ lừng danh một thời điền tên 3 sản phẩm của lò đào tạo Chelsea là Tammy Abraham, Mason Mount và Fikayo Tomori.

Độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ đá chính cho Chelsea tối thứ 7 chỉ là 24 cộng 158 ngày, thấp nhất trong lịch sử của họ tại Premier League. Trong đó, các học trò của Lampard cũng thể hiện rõ những ưu và khuyết nơi các cầu thủ trẻ.

Abraham – người gia nhập Chelsea từ khi 8 tuổi đã có lần đầu tiên được ăn mừng bàn thắng trong một trận đấu chính thức trên sân Stamford Bridge. Không chỉ 1 mà còn là 2 lần. Sau cú đúp vòng trước trên sân Norwich, Abraham tiếp tục tái hiện điều đó ở sân nhà của Chelsea.

Chelsea 2-2 Sheffield Abraham lap cu dup
Abraham lập một cú đúp ở trận Chelsea vs Sheffield United

Dù vậy, bất chấp sự tỏa sáng của Abraham nói riêng và hàng công Chelsea nói riêng, phía sau họ lại không hoàn thành nhiệm vụ. The Blues để cho Sheffield United tạo ra không ít sóng gió và 2 bàn thua tới như hệ quả tất yếu.

Nhiều người hẳn sẽ giật mình nếu biết Chelsea đang là đội lọt lưới nhiều thứ 2 ở Premier League, chỉ ít hơn Norwich 1 bàn (9 so với 10). Đó là điều đáng suy ngẫm bởi suốt từ đầu triều đại của Abramovich với HLV là tiêu biểu, đội bóng này gắn với một hàng phòng ngự cực chắc chắn.
Chelsea 2-2 Sheffield (KT): Dẫn trước 2 bàn, The Blues vẫn mất điểm trước tân binh
Tại vòng 4 Premier League 2019/20, tưởng như Chelsea sẽ có một trận đấu tưng bừng sau khi kết thúc hiệp 1 với chiến thắng 2-0 (tiền đạo trẻ Abraham ghi cả hai...

Maurizio Sarri đã cố gắng thay đổi lối chơi của Chelsea và đạt được kết quả đáng khích lệ là vị trí thứ 3 Premier League đi kèm vô địch Europa League. Lampard kế nhiệm và muốn tiếp tục duy trì phong cách bóng đá đẹp mắt, cuốn hút. Nhưng khác với Sarri, huyền thoại của sân Stamford Bridge chưa có được kết quả tốt.

Chelsea vẫn được ăn mừng bàn thắng thường xuyên. Abraham ngày càng cho thấy sự trưởng thành và săn bàn tốt hơn. Tận dụng một pha xử lý lỗi của thủ môn Dean Henderson, tiền đạo sẽ tròn 22 tuổi vào tháng 10 tới nhanh chân sút sung lưới Sheffield United ở phút 19.

Phút 43, thêm một lần sự nhạy bén của Abraham được phát huy. Tuyển thủ U21 Anh thoát xuống đón đường chuyền của Jorginho, tận dụng sự hớ hênh của hậu vệ đối phương và hoàn tất cú đúp cho mình. Đó đều là những pha bóng cho thấy khả năng “đánh hơi” bàn thắng tuyệt vời của Abraham.

Chelsea 2-2 Sheffield Abraham an mung
Chelsea đã tìm ra được số 9 đáng tin cậy

Những người có trách nhiệm tại Chelsea đã đúng khi trao chiếc áo số 9 cùng trọng trách chủ công cho Abraham. Bản thân chân sút gốc Nigeria cũng dũng cảm khi bỏ qua lời nguyền tới từ những tên tuổi lớn đã lụi tàn cùng số áo này trong quá khứ như Fernando Torres, Radamel Falcao, Alvaro Morata và mới nhất là Gonzalo Higuain.

Tất cả 4 cái tên trên đều thất bại trong việc tái hiện phong độ đỉnh cao ở Chelsea. Nhưng có vẻ Abraham sẽ là ngoại lệ. 2 trận gần nhất, anh ghi được 4 bàn, chỉ ít hơn 1 so với thành quả Higuain làm được trong 6 tháng ở Tây London mùa trước.

Giấc mơ nghiệt ngã của Lampard


Tập thể trẻ trung luôn đầy khí thế nhưng cũng đi kèm với sự non nớt và thất thường. Trước Norwich, Chelsea đã 2 lần bị gỡ hòa sau 2 lần dẫn trước và may mắn vẫn có 3 điểm ra về. Nhưng tại sân nhà Stamford Bridge cuối tuần qua, The Blues đã không còn lấy được công bù cho thủ.

Chelsea 2-2 Sheffield Zouma phan luoi
Khâu phòng ngự của Chelsea còn nhiều vấn đề

Tình trạng “công làm, thủ phá” chính xác đã xảy ra trước Sheffield United. Chelsea của Lampard không biết phòng ngự? Người ta có quyền nghi ngờ như vậy khi chứng kiến họ cứ liên tục ném đi điểm số. Ngoài 2 trận thủng lưới 4 lần trước 2 tân binh, Chelsea cũng bị Leicester gỡ hòa 1-1 và suýt thua cũng tại “Pháo đài” Stamford Bridge.

Đầu tiên phải thấy rằng Chelsea hiện không có nhân sự tốt. Hẳn Lampard ước mình có được những Virgil van Dijk hay Harry Maguire – những trung vệ đắt giá đang chơi cho Liverpool hay Man United. Nhưng trong tay ông chỉ là những lựa chọn kém chất hơn nhiều.

Chưa nói tới thủ lĩnh, yêu cầu tròn vai dường như cũng là khó khăn với các trung vệ Chelsea lúc này. Đẩy Andreas Christensen lên ghế dự bị, Lampard sử dụng cặp Zouma và Tomori trước Sheffield United nhưng sự lúng túng vẫn có, 2 bàn thua vẫn đến.

HLV Lampard
Trong khó khăn, tài năng của HLV Lampard có bộc lộ?

Ngoài ra, hệ thống mà “Super Frankie” đang áp dụng cũng không hỗ trợ nhiều cho các trung vệ còn non kinh nghiệm này. Chelsea tiếp tục bộc lộ điểm yếu phòng ngự từ xa kém cỏi khi thiếu N'Golo Kante và kiểm soát bóng cũng không tốt như những trận trước.

Sau đợt nghỉ quốc tế, Chelsea sẽ có Kante và cả Antonio Rudiger trở lại sau chấn thương. Lúc đó, chúng ta sẽ biết khả năng “bịt lỗ rò” của Lampard xuất sắc đến đâu.

Thong so tran dau Chelsea 2-2 Sheffield
Thông số trận đấu Chelsea 2-2 Sheffield

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X