Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đánh bại West Ham: Sự trở lại của "Quái thú" Costa

Thứ Bảy 27/12/2014 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những nghi ngờ từ phía dư luận về việc Diego Costa sa sút phong độ sau giai đoạn đầu mùa thi đấu thuyết phục, tiền đạo người Tây Ban Nha đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ trong trận đấu giữa Chelsea vs West Ham đêm qua.

Phải tiếp đón một đối thủ đang nằm trong top 4 bảng xếp hạng Premier League như West Ham đương nhiên không phải nhiệm vụ đơn giản dành cho thầy trò HLV Jose Mourinho, nhất là khi Chelsea cũng không còn duy trì được sự ổn định tuyệt đối so với giai đoạn hồi đầu mùa giải. Trong một ngày mà The Blues tung ra sân đội hình ưng ý nhất đồng thời nhanh chóng thể hiện sự áp đảo toàn diện, vận may cứ liên tục lẩn tránh đội bóng thành London. Điều này khiến cho không ít CĐV có mặt tại sân Stamford Bridge bị “ám ảnh” về kịch bản hòa 0-0 từng xảy ra cách đây gần một năm, cũng trước West Ham khiến cho Chelsea đánh mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch mùa bóng 2013/2014… Mặc dù vậy, trong thời điểm tưởng như bế tắc nhất, The Blues đã được “giải cứu” kịp thời bởi các bàn thắng của John Terry và Diego Costa.

Diego Costa tro lai trong tran Chelsea vs West Ham hinh anh
Costa tỏa sáng trong trận thắng của Chelsea trước West Ham đêm qua

Xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, lại có được đầy đủ sự phục vụ của các nhân tố tốt nhất (Fabregas, Matic, Hazard, Costa), không có gì bất ngờ khi Chelsea dễ dàng giành được thế chủ động trên sân. Bằng một lối đá nhanh, trực diện, dựa trên nền tảng kiểm soát bóng hiệu quả, các đợt tấn công của thầy trò HLV Mourinho gần như đến từ mọi hướng, khiến cho hàng thủ West Ham không ít lần bối rối trong khâu tổ chức phòng ngự. Mặc dù vậy, lần lượt những cơ hội cứ dần trôi qua trước mũi giày của Oscar, Cahill, Willian… khiến rất nhiều CĐV bên phía đội chủ nhà lo lắng. Phải mãi đến khi Terry xuất hiện đúng lúc trong khu vực cấm địa West Ham và tận dụng chính xác pha đánh đầu chuyền bóng của Costa để dứt điểm khai thông thế bế tắc, người hâm mộ The Blues mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Bước sang hiệp hai, đích thân Costa lập công ấn định thắng lợi chung cuộc cho Chelsea sau một tình huống xử lý cực kỳ khéo léo và quyết đoán, loại bỏ gần như toàn bộ hàng phòng ngự đội khách.

Không khó để nhận ra rằng, tiền đạo người Tây Ban Nha đang dần tìm lại cảm giác ghi bàn tốt nhất của mình, sau giai đoạn bị giới chuyên môn cũng như dư luận đặt ra không ít nghi ngờ về điểm rơi phong độ. Trên thực tế, đúng là trong khoảng thời gian hồi đầu mùa, cựu ngôi sao Atletico Madrid đã thi đấu thăng hoa và ấn tượng hơn hẳn khi liên tục tỏa sáng giúp cho Chelsea bay cao trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 11 đến giờ, hiệu suất của Costa đã suy giảm thấy rõ. Liên tiếp trong 4 trận đấu (gặp Schalke, Sunderland, Newcastle và Sporting), cầu thủ 26 tuổi đã tịt ngòi. Điều này vô hình chung đã dấy lên rất nhiều những nghi ngờ về việc Costa sa sút và kéo theo đó, có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng mini đối với hàng công The Blues. Mặc dù vậy, “kịch bản” xấu nhất dành cho thầy trò HLV Mourinho đã không xảy ra, sau khi cựu chân sút Atletico nhanh chóng tìm lại cảm giác ghi bàn tốt nhất của mình, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng ở trận Chelsea vs Newcastle mới đây.

Diego Costa tro lai trong tran Chelsea vs West Ham hinh anh 2

Trên thực tế, với một bàn thắng và một pha kiến tạo, Costa vẫn chỉ là cầu thủ được chấm điểm cao thứ nhì trận đấu (sau John Terry), thế nhưng không ai dám nói rằng vai trò của ngôi sao người Tây Ban Nha không quan trọng bằng đội trưởng bên phía The Blues. Thi đấu cực kỳ năng nổ trên tuyến đầu, tiền đạo 26 tuổi không chỉ là người để lại dấu ấn trong cả hai pha lập công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge mà còn là nhân tố đem đến sự đột biến đáng kể cho Chelsea.

Thống kê cho thấy, trong suốt 82 phút có mặt trên sân, Costa thực hiện được 2 pha đi bóng qua người thành công (chỉ kém Hazard, 4 lần) đồng thời có tới 4 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội (nhiều nhất). Mặt khác, trong vai trò của một mũi nhọn chủ lực trên tuyến đầu, chính nhờ sự cơ động cũng như khả năng càn lướt, di chuyển linh hoạt của cựu tiền đạo Atletico mà các mắt xích còn lại bên phía Chelsea cũng có thêm nhiều cơ hội xâm nhập, khai thác khoảng trống trước khu vực cấm địa West Ham.

Nhìn chung, trong bối cảnh bị thử thách gay gắt cả về chuyên môn, tâm lý lẫn tinh thần, Costa đã phần nào chứng tỏ được bản lĩnh của mình đúng vào thời điểm cần thiết nhất, qua đó lấy lại sự tự tin cũng như cảm giác ghi bàn. Khoảng thời gian sắp tới, khi mà lịch thi đấu vẫn tiếp tục trở nên “dày đặc” với The Blues, chắc chắn chân sút người Tây Ban Nha sẽ là nhân tố không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch nào của thầy trò HLV Mourinho.

Xem thêm video trận Chelsea 2-0 West Ham

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X