Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đánh bại West Brom: Có Ba, lên thứ ba

Chủ Nhật 03/03/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ Benitez nên quên hẳn cậu học trò cũ Torres, và trao nhiều cơ hội hơn cho Demba Ba. Đơn giản, bởi chỉ có tiền đạo người Senegal biết ghi bàn.

demba ba
 

Demba Ba đến Chelsea ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua với cái giá 7,5 triệu bảng, khá rẻ đối với một tiền đạo đã gây được rất nhiều sự chú ý sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Newcastle. Trước khi đến Chelsea, anh đã ghi được tới 13 bàn thắng cho Chích chòe sau 20 trận ở giải Ngoại hạng. Có Ba, Chelsea có một tiền đạo to khỏe, càn lướt tốt, dùng chân lẫn đánh đầu đều ổn, lại đã thích nghi với môi trường Ngoại hạng Anh. Thế nhưng khi đến sân Stamford Bridge, Ba không được đá chính thường xuyên. Benitez, vì một lí do nào đó, vẫn tin dùng Torres, dù cầu thủ người Tây Ban Nha cứ liên tục gây thất vọng với những chuỗi trận tịt ngòi kéo dài.

Chính Ba là người đã mang về chiến thắng cho Chelsea trong trận đấu với West Brom vào tối qua. Tỉ số 1-0 có lẽ là quá ít so với những cơ hội mà đội bóng áo xanh tạo ra. Họ áp đảo đối thủ về mọi phương diện, cầm bóng nhiều hơn và tung ra đến 25 cú sút, trong đó có 19 pha dứt điểm trúng khung thành. Nhưng chẳng ai tận dụng được cơ hội, trừ Demba Ba. Phút thứ 28 của trận đấu, từ pha phạt góc, Lampard phối hợp với Oscar. Cầu thủ người Brazil tạt bóng để Luiz đánh đầu trả lại, giúp Ba có pha ghi bàn dễ dàng, mở tỉ số cho Chelsea. Không chỉ là người ghi bàn duy nhất, Ba còn rất xông xáo, mạnh mẽ trên hàng công, khác hẳn với hình ảnh vật vờ của Torres. Tiền đạo người Senegal không thể ghi thêm bàn thắng cho đến khi rời sân nhường chỗ cho Torres ở phút thứ 86 , nhưng bàn thắng duy nhất của anh là đủ để giúp Chelsea kiếm được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của Ba ở Premier League cho Chelsea.

Sau khi công khai chỉ trích các CĐV đội nhà, những tấm băng rôn phản đối Rafael Benitez vẫn xuất hiện trong trận gặp West Brom, và có lẽ sẽ vẫn còn tiếp tục ở các trận đấu còn lại của Chelsea trong mùa giải. Các CĐV sẽ không bao giờ chấp nhận cựu HLV của Liverpool. Nhưng chiến thắng tối qua cũng phần nào giúp HLV người Tây Ban Nha tạm thời trút bỏ được áp lực. Quan trọng hơn cả, trận thắng này đã đưa Chelsea lên tạm thời xếp thứ 3 với 52 điểm, và có thể yên tâm theo dõi trận derby giữa 2 đội bóng London khác là Tottenham và Arsenal vào tối nay, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Champions League của họ. Bàn thắng của Demba Ba, vì vậy, có giá trị vô cùng quan trọng đối với Chelsea. Có lẽ đã đến lúc, Benitez nên đặt trọn vẹn niềm tin vào chân sút người Senegal trên hàng công bởi ít ra, anh cũng còn biết ghi bàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X