Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đánh bại Liverpool: Khi bản năng sinh tồn trỗi dậy

Thứ Hai 07/05/2018 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những dư âm Chelsea vs Liverpool đến giờ vẫn còn vang vọng. Trong thế buộc phải thắng, đoàn quân của Antonio Conte đã đánh bại các vị khách tới từ vùng Merseyside 2-1 để thắp sáng hy vọng vào tốp 4 của Ngoại hạng Anh 2017/18.
 

Chiến thắng quan trọng của Chelsea


Chỉ 1 bàn thắng của Olivier Giroud phút 32 cũng đủ để Chelsea có niềm vui cực lớn trước Liverpool tại vòng 37 Ngoại hạng Anh. 3 điểm có được trong màn so tài trực tiếp giúp The Blues tưởng chừng đã hết hy vọng lọt vào tốp 4 chung cuộc của giải đấu đã thực sự sống dậy mục tiêu của mình.

Trước thềm cuộc đấu tại sân Stamford Bridge, Chelsea kém vị trí thứ 3 của Liverpool 6 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Chỉ cần không thắng thôi, gần như mục tiêu chen chân vào tốp 4 và có vé dự Champions League mùa sau của thầy trò Antonio Conte vốn đã khiêm tốn sẽ chấm dứt.

Du am Chelsea vs Liverpool Ban nang sinh ton troi day hinh anh
Chelsea sẽ trả giá đắt nếu không thắng Liverpool

Nhưng thật may, khi bị đặt vào thế không còn đường lùi, bản ngã của Chelsea đã bộc lộ. Họ chiến đấu kiên cường, nhiệt huyết và tài năng chưa từng thấy từ đầu mùa. Chiến thắng 1-0 là phần thưởng xứng đáng cho những gì Chelsea đã thể hiện trên sân nhà. Dư âm Chelsea vs Liverpool đang vang vọng với khoảng cách điểm giữa hai đội chỉ còn 3 điểm với Lữ đoàn đỏ chơi nhiều hơn 1 trận
.

Giờ đây, Chelsea đang đứng thứ 5 hy vọng sẽ thắng cả 2 trận còn lại trước Huddersfield và Newcastle còn hai đội xếp ngay trên Liverpool hoặc Tottenham sẽ sảy chân trong chặng đường còn lại của họ. Cụ thể, Liverpool còn 1 trận với Brighton trong khi Tottenham còn 2 trận với Newcastle và Leicester, tất cả đều trên sân nhà.

Chelsea danh bai Liverpool Khi ban nang sinh ton troi day hinh anh 2
Nhưng bàn duy nhất của Giroud đã giúp The Blues có 3 điểm

Chelsea vẫn còn trận chung kết cúp FA để mơ về một danh hiệu an ủi. Tuy nhiên, việc không được dự Champions League vẫn là một nỗi đau khó kể xiết. Và đoàn quân áo xanh đang tìm mọi cách để viễn cảnh xấu đó không xảy ra.
 

The Blues hồi sinh đúng lúc


Trước thềm đại chiến với Liverpool, trung vệ Antonio Rudiger đã mô tả đây là một trận đấu không thể bỏ qua trong khi HLV Antonio Conte nhắc lại rằng chỉ 3 điểm mới giúp họ có vé dự Champions League. Tất cả đã thể hiện quyết tâm cực lớn của người Chelsea trước khi bước vào 90 phút “sinh tử”.

Dư âm Chelsea vs Liverpool chỉ ra họ không chỉ nói suông. Những gì đã xảy ra tại Tây London tối chủ nhật không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào về việc phòng thay đồ của Chelsea có vấn đề. Tất cả đều chung một quyết tâm giành chiến thắng ở trận cầu “6 điểm”.

Chelsea thang Liverpool 1-0

Nhiệt huyết của chủ nhà là dư âm Chelsea vs Liverpool đáng kể


Như Rudiger chẳng hạn. Sức mạnh và khả năng tranh chấp của trung vệ người Đức đã khiến Mohamed Salah hoàn toàn im tiếng. Với sự cắt cử của HLV Conte, Rudiger bám theo người đã ghi 43 bàn trên mọi đấu trường của Liverpool như hình với bóng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Salah chỉ có đúng 1 pha dứt điểm và rất thiếu chính xác.

Nhưng không chỉ có Rudiger bên phía Chelsea đáng khen. 10 cầu thủ đá chính còn lại của họ đều từ tròn vai trở lên. Bất ngờ nhất là trường hợp của Tiemoue Bakayoko, người tưởng chừng đã là “hàng cần thanh lý” của Chelsea. Giữa những chỉ trích bủa vây, tiền vệ người Pháp đã có màn trình diễn ấn tượng nhất mùa 2017/18. Thống kê chỉ ra Bakayoko đã 6 lần cướp bóng trong chân đối phương, chuyền chính xác 86% và tạo ra 1 cơ hội dứt điểm.

Thất bại 0-1 đầy bất ngờ của Tottenham trước West Brom hôm thứ 7 càng khiến niềm vui của Chelsea sau khi đánh bại Liverpool dâng cao. Công bằng mà nói, cửa vào tốp 4 của thầy trò Conte vẫn bị đánh giá hẹp hơn so với hai đối thủ xếp trên. Tuy nhiên, chiến thắng mới nhất chỉ ra rằng họ vẫn chưa chấp nhận đầu hàng số phận và thêm thứ gia vị cảm xúc cho những trận đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh mùa này.

BXH NHA sau vong 37
BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 37

Thong so tran dau Chelsea vs Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-0 Liverpool (Vòng 37 Ngoại hạng Anh 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X