Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đang tâm đẩy "công thần" Malouda xuống đội trẻ

Thứ Năm 06/09/2012 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang rất thẳng tay với các cầu thủ đã “quá hạn sử dụng” của họ. Vì không đẩy được Malouda đi vào Hè vừa qua, HLV Di Matteo nhanh chóng đầy tiền vệ quan trọng một thời tại Stamford Bridge xuống đội trẻ.

Bên cạnh đó là quyết định loại Malouda ra khỏi danh sách dự Champions League. Điều đó chẳng khác nào động thái vùi dập Malouda, người từng có nhiều năm cống hiến cho The Blues. Việc đẩy Malouda xuống đội trẻ Chelsea cho thấy ông chủ Abramovich đang rất mạnh tay với những cầu thủ đã không còn cống hiến được nhiều. Chỉ trong vài ngày, ông đã tiễn một lúc 3 cái tên như thế là Essien, Meireles và Malouda.

malouda
Malouda: Sau vinh quang ngay lập tức là vực sâu

Có thể Malouda đã không còn hữu dụng nơi hành lang trái, phần vì anh đã không còn tốc độ như thời đỉnh cao, phần vì đây là vị trí bất khả xâm phạm của Hazard, Mata và thậm chí là Marin, nhưng sẽ chẳng lãng phí nếu Chelsea đẩy Malouda vào trục giữa. Ở ĐT Pháp, tiền vệ 32 tuổi này đã chơi ở trung tâm hàng tiền vệ suốt 1 năm qua và dù anh không thật sự nổi bật thì cũng được xem là một lựa chọn mang tính tình thế. Thử hỏi trong những tiền vệ trung tâm của Chelsea lúc này, ngoài Mikel và Ramires, có còn ai mạnh mẽ chiến đấu như Malouda? Lampard vẫn rất cần cù nhưng chẳng ai dám đòi hỏi anh có thể duy trì sự cần cù đó suốt một mùa bóng dài khi mà anh đã bước sang tuổi 34.

Bởi vậy mà nói việc tẩy chay Malouda thực sự rất lãng phí, nhất là khi Chelsea vẫn phải oằn mình trả 100.000 bảng mỗi tuần cho tiền vệ này.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, hẳn HLV Di Matteo hy sinh Malouda để có thể sử dụng được hết những nhân tố ông đang có nơi tuyến giữa. Sơ đồ 4-2-3-1 của Di Matteo sẽ xoay quanh những cái tên như Mata, Oscar, Marin, Hazard, Moses, Sturridge bên cạnh 2 vị trí ở trục giữa khó thoát khỏi những Mikel hay Lampard. Malouda xuống đội 1 đồng nghĩa cơ hội ra sân của những Moses hay Marin sẽ sáng sủa hơn.

Điều đó có nghĩa quyết định tung tiền để Di Matteo đưa Moses cùng Marin về là không lãng phí. Đó mới là điều Di Matteo cần chứng tỏ với sếp Abra.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X