Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đang sống bằng hơi thở của Cesc Fabregas

Thứ Năm 14/08/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Gã nhà giàu" thành London đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho mùa giải mới và lối chơi của The Blues vẫn được vận hành rất trơn tru. Trong đó, tân binh Cesc Fabregas đang dần trở thành nhân tố then chốt của đội bóng.

Sau một năm trắng tay, Chelsea đang có được những sự chuẩn bị rầm rộ hướng đến mùa giải mới. Felipe Luis và Diego Costa được đưa về từ Atletico để tăng cường sự ổn định nơi cánh trái cũng như vị trí trung phong. Drogba trở lại Chelsea hứa hẹn sẽ mang lại nhiều nét mới trên hàng công Chelsea.

fabregas chelsea
 

Nhưng với HLV Jose Mourinho, bản hợp đồng chất lượng nhất mang tên Cesc Fabregas, cầu thủ họ phải mất khá nhiều thời gian mới thuyết phục được Barcelona. Ngôi sao người Tây Ban Nha có thừa kinh nghiệm thi đấu ở Premier League và đến Chelsea, anh không mất thời gian để hòa nhập cùng lối chơi.

Sự có mặt của Fabregas càng cần thiết hơn khi Lampard đã ra đi và Cesc đương nhiên là thủ lĩnh mới của Chelsea. Bản thân HLV Mourinho không giấu diếm ý định sẽ xây dựng đội bóng xung quanh tiền vệ này và tất nhiên, sự kỳ vọng lớn lao sẽ đi kèm với nhiều gánh nặng cho tiền vệ 27 tuổi này.

Fabregas đã có sự thể hiện không đến nỗi tồi của Fabregas, khi anh chơi hay trong các trận đấu giao hữu đầu mùa giải, đặc biệt là ở các trận đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Pha solo ghi bàn đẹp mắt ở trận thắng Ferencvaros cho thấy đẳng cấp của Cesc trong khả năng xử lý bóng và dứt điểm của mình.

Không chỉ giữ được kỹ năng ghi bàn tốt mà Fabregas còn cho thấy tư chất thủ lĩnh của mình trong lối chơi. Hầu hết các đường bóng tấn công có nét của Chelsea đều xuất phát ngôi sao người Tây Ban Nha và anh cũng không gặp phải một cú sốc văn hóa nào quá lớn khi làm quen với bóng đá Anh.

Cách đây vài năm, Fabregas dù chơi khá thành công ở Arsenal nhưng so với quá khứ, Fabregas đã trưởng thành lên khá nhiều. Khoảng thời gian đá tiền đạo cánh ở Barca hay thi đấu trong vai trò tiền đạo ảo ở đội tuyển Tây Ban Nha giúp lối chơi của Cesc khá đa dạng, thích ứng được với mọi sơ đồ chiến thuật.

Ở Barcelona do cái bóng quá lớn của Xavi cộng thêm tầm ảnh hưởng của Messi, Iniesta thì Fabregas không có cơ hội được phát huy phẩm chất thủ lĩnh. Nhưng hiện tại ở Chelsea, anh chính là cầu thủ có lối chơi sáng tạo nhất và với nền tảng thể lực dồi dào, Cesc hứa hẹn sẽ thành công không kém Frank Lampard trước đây.

HLV Jose Mourinho khá ưa chuộng sơ đồ chiến thuật 4-2-1-3 và Cesc ở trung tâm hàng tiền vệ. Matic cùng Ramires đá tiền vệ phòng ngự còn Willian, Hazard hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Diego Costa. Với những trận đá giao hữu vừa qua, đó là đội hình mà Chelsea có thể phát huy hết sức mạnh của mình.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn và được ưu ái trong sơ đồ chiến thật, thì Cesc có may mắn là được thi đấu cùng khá nhiều đồng đội ở ĐTQG như Azpilicueta, Diego Costa và Torres. Qua những trận đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ, sự ăn ý của Fabregas và Diego Costa chính là chìa khóa làm nên sức mạnh cho Chelsea.

Sau nhiều năm bị coi là kép phụ ở Barcelona, Fabregas đang đứng trước cơ hội để thể hiện mình và quyết định đầu quân cho Chelsea thực sự là đúng đắn. Fabregas không thể mãi là cái bóng của Messi, Iniesta, Xavi và đã đến lúc, anh cần thể hiện phẩm chất thủ lĩnh của mình ở môi trường mới.

Sau khi Xavi sa sút, ai cũng nghĩ Cesc sẽ ở lại để kế tục vai trò nhạc trưởng ở sân Nou Camp. Nhưng anh quyết định đến Chelsea để thử thách, nơi anh sẽ phải đối diện khá nhiều gánh nặng, sức ép cùng những đòi hỏi không hề đơn giản từ HLV Mourinho.

Nếu Fabregas rực sáng ở Chelsea, người Tây Ban Nha có lý do để yên tâm bởi sau khi Xavi, Alonso chia tay thì đội tuyển này quá thiếu nhạc trưởng xuất chúng ở khu vực giữa sân. Cùng với Iniesta, Fabregas là người được kỳ vọng nhất cho cuộc chiến của TBN ở Euro 2016. Tất cả đều chờ đợi sự thể hiện của Cesc ở Chelsea sau những trận đầu ra mắt khá ấn tượng và được Mourinho đánh giá cao.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X